Apple bất ngờ ra mắt MacBook Pro lõi tám cùng bàn phím mới

Apple vừa giới thiệu MacBook Pro 13 inch và 15 inch mới, sử dụng chip Intel thế hệ 8 và 9, trong đó bản cao cấp còn dùng chip lõi tám lần đầu tiên trong lịch sử.

Theo Apple, MacBook Pro mới có hiệu suất nhanh gấp hai lần MacBook Pro lõi tứ và 40% MacBook Pro lõi sáu. MacBook Pro 13 inch mới dùng chip lõi tứ mới được nâng cấp, trong khi chip lõi sáu và lõi tám chỉ dành cho bản 13 inch.

Ngoài ra, MacBook Pro mới tiếp tục sử dụng thiết kế của các đời trước bất chấp tin đồn Apple có thể giới thiệu MacBook Pro 16 đến 16.5 inch vào năm 2019. Các laptop mới của Apple cũng dùng bàn phím đã được cập nhật. Nó sử dụng vật liệu mới mà Apple nói sẽ giảm các vấn đề người dùng hay gặp trước đây.

Apple không giải thích “vật liệu mới” trong bàn phím butterfly là gì nhưng khẳng định nó sẽ giảm các sự cố như bấm đúp phím hay bấm trượt phím. Còn theo The Verge, một số mẫu MacBook Air và MacBook Pro hiện tại dính phải bàn phím có vấn đề sẽ được thay bằng bàn phím năm 2019 mà Apple phát triển. Không may, chỉ MacBook dùng bàn phím butterfly thế hệ ba mới là đối tượng hưởng chính sách này, bao gồm MacBook Pro 2018 và MacBook Air 2018.

Apple cũng tăng tốc độ sửa bàn phím tại cửa hàng, đồng thời mở rộng chương trình sửa bàn phím Keyboard Service Program để áp dụng cho cả MacBook Pro và MacBook Air 2018 cùng các laptop 2019.

MacBook Pro tiếp tục trang bị “màn hình notebook Mac tốt nhất” với độ sáng 500 nit, dải màu P3 và công nghệ TrueTone. Nó kết hợp với chip bảo mật T2, cổng Thunderbolt, loa stereo. MacBook Pro 13 inch và 15 inch có giá khởi điểm lần lượt 1.799 USD và 2.399 USD, có thể mua từ hôm nay qua cửa hàng trực tuyến của Apple.

Theo ICTNews

https://ictnews.vn/the-gioi-so/may-tinh/apple-bat-ngo-ra-mat-macbook-pro-loi-tam-cung-ban-phim-moi-182972.ict