Apple bắt đầu sản xuất iPhone 11 tại Ấn Độ

VietTimes – Sau iPhone XR, Táo khuyết tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất iPhone tại Ấn Độ với iPhone 11.
iPhone 11. (Ảnh: TechCrunch)
iPhone 11. (Ảnh: TechCrunch)

Foxconn, đơn vị sản xuất iPhone cho Apple đã bắt đầu lắp ráp model iPhone 11 tại nhà máy của hãng ở Chennai, Ấn Độ. Tin tức này được xác nhận bởi nhiều phương tiện truyền thông Ấn Độ, đánh dấu việc mở rộng sản xuất iPhone của Nhà Táo tại quốc gia này. Vào năm ngoái, một mẫu iPhone cao cấp khác cũng được Apple cho lắp ráp tại Ấn Độ là iPhone XR.

Trước đó, thông qua nhà sản xuất theo hợp đồng khác là Wistron, Apple cũng đã sản xuất các dòng iPhone đời cũ hơn như iPhone SE thế hệ đầu tiên, iPhone 6s và 7s tại Ấn Độ. Việc sản xuất iPhone tại Ấn Độ sẽ giúp hãng thoát được khoản thuế nhập khẩu trị giá 20% nhắm vào các sản phẩm smartphone được sản xuất ngoài Ấn Độ. Điều này sẽ cho phép công ty có trụ sở tại Cupertinjo đưa ra mức giá cạnh tranh hơn trên các mẫu iPhone của mình.

Nhà sản xuất iPhone hiện đang chiếm khoảng 1% thị trường điện thoại thông minh ở Ấn Độ, chủ yếu trong phân khúc smartphone cao cấp. Do đó, việc sản xuất iPhone 11 tại Ấn Độ có thể giúp hãng củng cố vị thế của mình trong phân khúc này.

Theo GSMArena