Apple âm thầm mua công ty khởi nghiệp AI chuyên về thông tin riêng tư

Theo The Information, Apple vừa âm thầm mua Silk Labs, một startup AI chuyên về thông tin riêng tư. Công ty này do cựu CTO của Mozilla sáng lập.

Năm nay Apple đã tập trung mạnh mẽ vào AI khi chiêu mộ được cả cựu Giám đốc AI của Google để lãnh đạo một đội gồm nhiều kỹ sư phần mềm, máy học và Siri.

Công ty đã từng phát hành camera giám sát nhà thông minh hồi năm 2016 với một chút ít liên quan tới công nghệ AI. Sản phẩm này có tên gọi Sense, có khả năng nhận diên khuôn mặt và có thể nhận diện nhiều khuôn mặt khác nhau và thậm chí cả vật nuôi. Thiết bị này cũng có thể chơi nhạc dựa trên sở thích của người dùng và kết nối với các tiện ích của bên thứ ba như loa Sonos và bóng đèn thông minh.

Việc âm thầm mua lại Silk Labs sẽ giúp Apple tận dụng những lợi thế của Startup này về các thuật toán liên quan tới thông tin riêng tư dựa trên công nghệ AI.

Công ty khởi nghiệm Silk Lab cho biết, thuật toán của họ chỉ gửi những khoảnh khắc video quan trọng lên “đám mây” thay vì ghi và truyền nội dung liên tục và chúng ẩn danh dữ liệu trên nền tảng Silk Intelligence của họ.

Cả Facebook và Google đã phát hành màn hình thông minh trong năm nay, mặc dù cả hai công ty đều không được đánh gia cao khi nói đến quyền riêng tư. Do đó, việc mua Silk Labs có thể cho phép Apple mở rộng phạm vi các sản phẩm nhà thông minh.

Hiện Apple và Silk Labs chưa tiết lộ bất cứ thông tin nào về thỏa thuận mua bán này. Tuy nhiên, việc mua lại Silk Labs sẽ tiếp thêm cho Apple một loạt tài năng AI để giúp họ tiếp tục cải thiện các sản phẩm nhà thông minh, Siri, HomePod hoặc bất cứ thiết bị gì khác mà họ thấy phù hợp.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/do-choi-so/201811/apple-am-tham-mua-cong-ty-khoi-nghiep-ai-chuyen-ve-thong-tin-rieng-tu-620146/