Áo điều hòa, áo chống nắng tiền triệu bung hàng tới tấp

Ngay khi nắng nóng quay trở lại Hà Nội, những chiếc áo điều hòa, áo làm mát hay chống nắng tới tấp được bung hàng, dù giá không hề dễ chịu.
Áo điều hòa, áo chống nắng tiền triệu bung hàng tới tấp

Áo điều hòa có gắn hai quạt bên trong, sử dụng 1 pin sạc 7,4 V để làm mát có giá 1 -1,5 triệu đồng/chiếc được nhiều cửa hàng tung ra bán không còn quá mới mẻ, song để hút khách mặt hàng này thay đổi về màu sắc, trở nên phong phú hơn.

Theo anh Thuấn (chủ cửa hàng đồ chống nắng thông minh ở Xã Đàn, Hà Nội): "Ngoài các dáng áo có màu xanh nhạt đơn điệu thường thấy, áo điều hòa có thêm các màu sắc sặc sỡ, nhấn mạnh đối tượng khách hàng nữ giới thường mặc chống nắng mùa hè".

Thiết kế không thay đổi song một số áo có giá cao hơn năm trước từ 200.000 - 300.000 đồng vì công suất của quạt tản nhiệt lắp bên trong cao hơn - anh Thuấn cho biết thêm.

Không chỉ có áo chống nắng điều hòa, quần điều hòa cũng được nhiều cửa hàng bán với giá "mềm" hơn một chút, dao động từ 600.000 - 800.000 đồng/chiếc.

Trên thị trường dạng áo chống nắng kéo khóa, có mũ, được dệt bằng sợi cotton đặc biệt, mềm, mịn, nhẹ, mát lạnh, được quảng cáo cản tới 90% tia UV hại da được bán với giá 700.000 - 900.000 đồng. Tuy nhiên, nhiều khách hàng cũng băn khoăn về tác dụng thực sự của chiếc áo này, bởi thông tin chủ yếu do người bán cung cấp và không có gì kiểm chứng. 

Không rõ nguồn gốc và kiểm định chất lượng của các loại áo chống nắng đắt tiền, nhiều khách hàng lo “tiền mất, tật mang” nên vẫn trung thành với áo chống nắng bằng vải bò, vải thô truyền thống. Chị Mai (nhân viên hành chính) cho biết: "Giá áo chỉ khoảng 100.000 - 200.000 đồng/chiếc, không đắt mà an toàn hơn, loại nào lạ quá mình cũng lo".

Ngoài ra, trên thị trường, dòng áo làm mát bằng gel lạnh cũng gây được sự chú ý của nhiều người. Ở các túi của áo được trang bị túi gel, túi này nếu bỏ vào tủ lạnh sẽ đông cứng, khi gắn lên áo sẽ tạo cảm giác mát mẻ.

Giá mỗi chiếc áo làm mát dạng này dao động từ 400.000 - 500.000 đồng (tùy chất liệu và nhãn hiệu). Dáng áo chủ yếu được bán trên thị trường là dạng gile, làm mát phần thân người.

Năm nay, mặt hàng áo làm mát được quảng cáo có xuất xứ Nhật Bản gây được sự chú ý khá lớn. Trên các diễn đàn, nhiều thành viên "mổ xẻ" loại áo độc, lạ này. Theo nhiều người bán hàng, các sợi vải dệt áo khá đặc biệt, dù cọ vào da cũng không gây cảm giác khó chịu.

Sản phẩm này sử dụng sợi vải siêu mịn, khoảng cách giữa các sợi vải giúp thoáng khí, vải thấm hút mồ hôi nhanh, ngoài ra còn có tác dụng khử mùi kháng khuẩn. Áo có dáng áo phông nam - nữ, áo ba lỗ giá dao động từ 180.000 - 300.000 đồng/chiếc.

Theo Kiến thức