Anh quốc loại bỏ thiết bị 5G của Huawei trong 6 tháng tới

VietTimes – Trước áp lực từ phía nhiều phía, Thủ tướng Anh Johnson đã quyết định rút ngắn thời gian loại bỏ thiết bị Huawei khỏi mạng 5G nước này.
Ảnh: SCMP
Ảnh: SCMP

Thủ tướng Anh Vladimir Johnson cho biết sẽ bắt đầu loại bỏ việc sử dụng thiết bị mạng 5G của Huawei ngay trong năm nay - tờ Daily Telegraph của Anh đưa tin hôm 4/7.

Trước đó, các quan chức Anh đã đưa ra các đề xuất ngừng cài đặt thiết bị của Huawei trong mạng 5G của nước này trong thời gian sáu tháng, đồng thời đẩy nhanh tốc độ loại bỏ công nghệ đã có.

Động thái này diễn ra sau khi Trung tâm an ninh mạng quốc gia GCHQ của Anh báo động những lo ngại mới về an ninh đối với công nghệ Trung Quốc.

Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Các lệnh trừng phạt của Mỹ với Huawei sẽ khiến tập đoàn viễn thông Trung Quốc này phải mua các linh kiện và công nghệ “không đáng tin cậy” từ đối tác khác, khiến cho hệ thống 5G có thể phải chịu những rủi ro không lường trước được, theo một báo cáo của GCHQ.


Đầu tuần này, người phát ngôn của Thủ tướng Johnson cho biết rằng các quan chức sẽ sớm hoàn thành việc xem xét những tác động của việc Mỹ cấm vận Huawei.

Theo Reuters