Android Q có tính năng mới giúp giải quyết tình trạng smartphone bị quá nóng

Người dùng sẽ không còn phải lo lắng về việc ứng dụng, game tự tắt khi smartphone quá nóng sau thời gian dài sử dụng liên tục.

Chip xử lý trên smartphone đã phát triển thần kỳ trong những năm qua, tuy nhiên chúng vẫn bị nóng lên và tiêu thụ nhiều điện năng hơn khi chạy các tác vụ nặng. Và mới đây Google đã ra mắt Thermal API trên Android Q để giải quyết vấn đề này.

Theo Google, các ứng dụng và game có thể sử dụng Thermal API để thực thi các biện pháp điều chỉnh khi phát hiện ra smartphone bị quá nóng.

"Ví dụ, ứng dụng stream có thể giảm độ phân giải/thông lượng mạng, ứng dụng camera có thể vô hiệu hóa đèn flash hoặc các tính năng tăng cường hình ảnh, game có thể giảm tốc độ khung hình hoặc chất lượng đồ họa, ứng dụng đa phương tiện có thể giảm âm lượng loa và ứng dụng bản đồ có thể tắt GPS", Google viết.

Đây là một tính năng rất tiện lợi nhằm kiểm soát vấn đề nhiệt độ thiết bị Android. Thermal API cung cấp trải nghiệm tốt hơn nhiều so với những gì trước đây người dùng phải trải qua như buộc phải tắt ứng dụng hoặc máy bị giảm hiệu năng và dung lượng pin...

Đây không phải lần đầu chúng ta thấy khả năng giảm độ phân giải và tốc độ khung hình một cách linh động trong ứng dụng hoặc game. Đây là tính năng rất phổ biến trong các game hiện đại nhằm cải thiện hiệu suất tổng thể trong những lúc thiết bị phải xử lý nhiều tác vụ hoặc phải xử lý tác vụ nặng nhiều giờ liên tục. Nhưng ứng dụng hoặc game có khả năng tắt cảm biến hoặc giảm âm lượng nhằm quản lý nhiệt độ là những thứ lần đầu xuất hiện trên Android.

Google cũng phân loại các mức điều chỉnh hiệu năng cho API mới. Các mức điều chỉnh mà Thermal API có thể đưa ra nằm trong phạm vi từ "không có gì" và "điều chỉnh nhẹ" tới "khẩn cấp" và cuối cùng là "tắt nguồn" nếu nhiệt độ của smartphone cao tới mức không thể kiểm soát.

Google nói rằng Thermal API chỉ hoạt động trên các thiết bị có lớp HAL nên hiện tại chỉ có các mẫu Pixel với Android Q đáp ứng yêu cầu này. Gã khổng lồ tìm kiếm cho biết họ đang hợp tác với các hãng khác để đưa Thermal API lên các thiết bị khác nhanh nhất có thể.

Theo Tri thức trẻ

http://ttvn.vn/cong-nghe/android-q-co-tinh-nang-moi-giup-giai-quyet-tinh-trang-smartphone-bi-qua-nong-720199512257252.htm