Android P bỏ đi 3 phím điều hướng quen thuộc, người dùng có thể bối rối

VietTimes -- Google đã để rò rỉ một tính năng chính của Android P, phiên bản tiếp theo của hệ điều hành Android. Theo một hình ảnh xuất hiện trên blog của nhà phát triển Android, Android P sẽ đi kèm với hỗ trợ điều hướng dựa trên cử chỉ giống như iPhone X
Ảnh minh họa (Theo: Engadget)
Ảnh minh họa (Theo: Engadget)

Trang 9to5Google đã phát hiện ra một thông tin rò rỉ trên blog của nhà phát triển Google về một ảnh chụp màn hình Android P (dưới đây) với một bộ nút điều hướng rất khác. Thay vì ba nút thông thường (trở lại, home và đa tác vụ) đã có mặt trong nhiều năm, hệ điều hành mới này chỉ bao gồm một nút quay lại và một thanh dài giống như trên iPhone X.

Android P navigation bar

Hình ảnh không bao gồm các gợi ý về tính năng, Google dường như đã bỏ nút đa nhiệm và thay bằng cử chỉ vuốt lên để kích hoạt nhiều thao tác, tương tự như iPhone X. Nút quay lại vẫn như cũ nhưng nó sẽ biến mất bất cứ khi nào nó không được dùng, chẳng hạn như khi bạn đang truy cập vào màn hình chủ. Bên cạnh nút Home mới, nếu để ý trong tấm hình thì bạn sẽ thấy nút quay trở lại cũng có thiết kế mới. Dù vẫn là hình tam giác nhưng lõi bên trong được làm trong suốt và chỉ xuất hiện tạm thời.

Dù chưa có bất kì thông tin chính thức nào về thanh điều hướng mới này trên Android nhưng chúng ta có thể hy vọng rằng Google sẽ công bố các tính năng mới của Android P vào tháng tới tại Google I / O. Hội nghị các nhà phát triển hàng năm sẽ được tổ chức từ ngày 8 đến 10 tháng 5 tại Shoreline Amphitheater, San Francisco, California.

Trong bối cảnh ngày càng nhiều smartphone với màn hình chiếm trọn mặt trước máy, việc sử dụng những "nút bấm" để điều hướng, dù là những nút bấm ảo có khả năng ẩn đi khi không sử dụng, có vẻ không còn hợp thời nữa. Chưa rõ tính năng điều hướng bằng cử chỉ của Google sẽ ra sao, nhưng chắc chắn làm quen với nó sẽ tốn kha khá thời gian và khiến không ít người dùng vốn đã quen với việc sử dụng các nút bấm cảm thấy bối rối nhưng rõ ràng, đó là một xu hướng không thể tránh khỏi.