Android có thể vượt mặt iPhone nhờ công nghệ quét vân tay tích hợp trên màn hình

VietTimes -- Nhà phân tích Ming-Chi Kuo dự đoán, Samsung Galaxy S10 ra mắt vào đầu năm 2018 sẽ sở hữu công nghệ quét dấu vân tay trên màn hình. Trong khi đó, Apple không có dự định đưa công nghệ vào dòng sản phẩm iPhone Xs. Do đó, tính năng quét vân tay trên màn hình sẽ là mấu chốt để phân biệt Android với iPhone. 
Vivo's X21 sở hữu một máy quét vân tay dưới màn hình. Nguồn: Business Insider
Vivo's X21 sở hữu một máy quét vân tay dưới màn hình. Nguồn: Business Insider

Nhà phân tích thị trường nổi tiếng, ông Ming-Chi Kuo gần đây đã đưa ra những dự đoán mới về thị trường điện thoại thông minh năm 2019.

Nếu dự đoán của ông là chính xác, nhiều người dùng Android sẽ sắp được trải nghiệm quét dấu vân tay trên màn hình điện thoại thông minh bắt đầu vào năm tới - và khoảng 170 triệu điện thoại Android sẽ lên kệ với tính năng này.

Đặc biệt, ông Kuo nhấn mạnh rằng "Tất cả các thương hiệu Android chính hiện nay đang coi dấu vân tay trên màn hình là chức năng quan trọng để phân biệt với iPhone". Ông cũng đề cập đến Vivo, Oppo, Huawei và Xiaomi là các thương hiệu hiện đang theo xu hướng công nghệ hiển thị vân tay trên màn hình.

iPhone cũ được trang bị một máy quét dấu vân tay ở khu vực bên dưới màn hình điện thoại, trong khi đó, iPhone X hiện tại không có máy quét dấu vân tay, thay vào đó là tính năng nhận dạng khuôn mặt để mở khóa thiết bị.

Dự đoán của ông Kuo cũng cho thấy rằng công nghệ cảm biến vân tay cũng sẽ được cải tiến trên các dòng Android trong tương lai. Thay vì ở mặt sau của màn hình thì công nghệ sẽ hỗ trợ quét vân tay trên diện rộng phía trên màn hình, nghĩa là bạn chỉ cần để nhận diện vân tay ở bất cứ vị trí nào trên màn hình đều có thể mở được khóa.

Thử nghiệm đầu tiên của công nghệ này sẽ là Samsung Galaxy S10 sẽ ra mắt vào đầu năm tới với máy quét dấu vân tay được tích hợp vào màn hình. Trên thực tế dòng điện thoại Vivo 21 được bán ở một số thị trường nhất định cũng đã sử dụng công nghệ này. Phản hồi của người dùng cho tính năng này trên X21 khá là tích cực trong khi phản hồi về nhận diện khuôn mặt trên iPhone X lại thấp hơn mong đợi. Kuo cũng cho biết cơ hội đầu tư tập trung vào chuỗi cung ứng ở thị trường Châu Á sẽ thu được nguồn lợi lớn từ những chiếc điện thoại sở hữu công nghệ mới này.

Hiện tại, Synaptics là nhà cung cấp hàng đầu về công nghệ quét vân tay nhưng Kuo cho rằng không nên tập trung vào một hãng cụ thể mà khuyến khích tham khảo nhiều công ty khác, ví dụ như Goodix Technology - một công ty nổi tiếng trên thế giới về các công nghệ giao diện sinh trắc học và con người.

Theo Business Insider