Android 8.0 cho phép kích hoạt Google Asistant trong ứng dụng bên thứ 3

VietTimes – Cộng đồng các nhà phát triển phần mềm điện thoại (XDA) đã phát hiện ra một số đoạn mã trên trang web Android Developers cho thấy một tính năng mới sẽ có trong Android 8.0 (Oreo). Tính năng này cho phép người dùng kích hoạt Google Assistant khi họ đang sử dụng một ứng dụng nào đó.
Android Oreo vừa được Google cho ra mắt vào ngày 24/8 (ảnh: AndroidPIT)
Android Oreo vừa được Google cho ra mắt vào ngày 24/8 (ảnh: AndroidPIT)

Với tính năng này, người dùng sẽ không phải rời khỏi ứng dụng để truy cập trợ lý ảo Google Assistant. Đây có thể là một chiến thắng cho tất cả các bên. Nhà lập trình sẽ giữ được người dùng trong ứng dụng của họ khi người dùng muốn sử dụng Google Assistant. Google có nhiều người hơn kích hoạt Trợ lý ảo, và người dùng có khả năng tìm ra câu trả lời cho các câu hỏi nhất định mà không cần “nhảy” vào và ra khỏi ứng dụng.

Do người dùng có thể thay đổi trợ lý ảo mặc định trên thiết bị của họ, điều này có nghĩa là tùy thuộc vào trợ lý ảo nào được chọn, họ có thể kích hoạt Cortana hoặc Alexa tùy thích. Theo XDA, trợ lý cá nhân sẽ được hiển thị như là một lớp mới phía trên ứng dụng, và nó sẽ không bị ảnh hưởng bởi chế độ đa cửa sổ.

Tất nhiên, để sử dụng được tính năng này, thiết bị phải được cài đặt Android 8.0. Tính năng tương thích với ứng dụng bên thứ ba này Amazon đã làm rất tốt với trợ lý ảo Alexa, và giờ đây có vẻ như Google Assistant đang cố gắng cho thấy nó cũng có thể hòa hợp với ứng dụng của bên thứ ba.