Ấn tượng màn trình diễn động vật hoang dã tại rạp xiếc 4.0

VietTimes -- Một rạp xiếc tại Đức đã sử dụng hình chiếu ba chiều (hologram) thay thế hoàn toàn cho động vật sống trong các tiết mục trình diễn. Đây được coi là một bước lớn để chấm dứt hành vi ngược đãi động vật hoang dã hiện nay.
Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Việc sử dụng động vật sống trong các buổi biểu diễn xiếc là một vấn đề gây tranh cãi trong nhiều thập kỷ nay. Trong khi luật pháp các nước trên thế giới chưa có quy định cụ thể cho điều này, một rạp xiếc có tên Roncalli ở Đức đã tiên phong ứng dụng hình ba chiều để thay thế động vật thật trong các chương trình biểu diễn.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Rạp xiếc Roncalli được thành lập năm 1976, bắt đầu hạn chế các buổi biểu diễn động vật hoang dã từ những năm 1990. Kể từ năm 2018, rạp xiếc đã hoàn toàn vắng bóng động vật, thay vào đó các chương trình xiếc thú phục vụ khán giả được tạo ra nhờ công nghệ hình chiếu ba chiều hiện đại.

Các màn trình diễn mô tả các hành động của các con vật quen thuộc như voi, ngựa, hổ… vô cùng sống động. Với sự hỗ trợ của 11 máy chiếu công nghệ cao, hình ảnh hologram sẽ mang đến cho người xem một cảm giác chân thực và thú vị chưa nơi nào có.

Rất nhiều khán giả ủng hộ cách làm sáng tạo của rạp xiếc này. Không những đem đến màn trình diễn mãn nhãn, công nghệ mới này còn giúp giảm thiểu động vật hoang dã trong các gánh xiếc truyền thống bị hành hạ để mua vui cho con người.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Phong trào loại bỏ động vật hoang dã khỏi rạp xiếc đã nhận được sự qua tâm lớn của dư luận. Nhiều báo cáo về sự ngược đãi tàn ác đối với động vật khiến các rạp xiếc phải giảm số lượng động vật hoang dã trong đoàn. Công nghệ trình diễn mới này đã chứng minh thời tàn khốc với động vật hoang dã đã qua, chúng ta đang bước vào một kỷ nguyên mới, nơi không còn động vật nào phải chịu đựng hành hạ vì một buổi trình diễn nghệ thuật.

Theo BrightSide