Ăn bớt thuốc của bệnh nhi đem bán, 2 điều dưỡng bị bắt, 2 điều dưỡng bị cấm đi khỏi nơi cứ trú

VietTimes -- Liên quan đến vụ bớt xén thuốc để bán ra ngoài tại Bệnh viện (BV) Nhi Nam Định, Công an tỉnh Nam Định cho biết đã khởi tố vụ án hình sự, bắt tạm giam 4 tháng đối với Điều dưỡng trưởng và 1 điều dưỡng viên, đồng thời, áp dụng biện pháp ngăn chặn “Cấm đi khỏi nơi cư trú” đối với 2 điều dưỡng khác của Khoa Hô hấp.
Bệnh viện Nhi tỉnh Nam Định.
Bệnh viện Nhi tỉnh Nam Định.

Sáng nay (24/11), ông Trần Trọng Du - Giám đốc BV Nhi Nam Định xác nhận vụ việc trên và cho biết, BV vẫn đang tiếp tục phối hợp với Công an tỉnh Nam Định để điều tra, làm rõ hành vi vi phạm của một số điều dưỡng có hành vi bớt xén thuốc của bệnh nhân. Đồng thời, cơ quan chức năng đang mở rộng vụ án để xử nghiêm những đối tượng liên quan đến vụ việc.

Theo tài liệu điều tra, vào tháng 6/2019, qua công tác nắm tình hình và tin báo tố giác tội phạm, Công an tỉnh Nam Định đã nhận được thông tin về một số điều dưỡng của Khoa Hô hấp (BV Nhi) vi phạm trong quản lý, sử dụng thuốc, vật tư y tế.

Đến ngày 21/11, lực lượng chức năng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng và khám xét nơi ở, nơi làm việc của Điều dưỡng trưởng Khoa Hô hấp Trần Thế Tiến (SN 1988, xã Mỹ Xá, TP. Nam Định) và điều dưỡng Đặng Thị Liên (SN 1981, thị trấn Nam Giang, huyện Nam Trực) về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn".

Lực lượng chức năng xác định trong quá trình điều trị cho bệnh nhân, đối tượng Liên và Tiến đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn, chỉ đạo các điều dưỡng trong Khoa Hô hấp (BV Nhi tỉnh Nam Định) thực hiện hành vi ghép thuốc, sử dụng thuốc không đủ liều, không sử dụng vật tư y tế, nhằm tạo ra số lượng thuốc, vật tư y tế dư thừa còn nguyên tem, nhãn mác, rồi đưa ra ngoài tiêu thụ để trục lợi.

Xác định việc bớt xén thuốc của các bệnh nhi tuồn ra ngoài bán là vụ việc nghiêm trọng, liên quan đến nhiều đối tượng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nam Định đã quyết định mở rộng điều tra vụ án và áp dụng biện pháp ngăn chặn “Cấm đi khỏi nơi cư trú” đối với 2 điều dưỡng Khoa hô hấp, là Nguyễn Thị Thanh Thủy (SN 1984, xã Lộc An, TP. Nam Định) và Bùi Thị Huế (SN 1987, phường Lộc Vượng, TP. Nam Định).

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra và làm rõ.