Amazon xây dựng cơ sở xét nghiệm phát hiện virus SARS-CoV-2

Amazon khẳng định đã bắt đầu xây dựng, mua những thiết bị cần thiết để xây dựng phòng xét nghiệm đầu tiên và hy vọng sẽ sớm bắt đầu xét nghiệm cho một số nhân viên tuyến đấu của công ty.

Amazon xây dựng một cơ sở xét nghiệm phát hiện virus SARS-CoV-2. (Nguồn: Bloomberg)

Ngày 9/4, Công ty công nghệ hàng đầu của Mỹ Amazon tuyên bố đang trong quá trình xây dựng một cơ sở xét nghiệm phát hiện virus SARS-CoV-2.

Trong thông báo mới đăng tải, Amazon khẳng định đã bắt đầu xây dựng, mua những thiết bị cần thiết để xây dựng phòng xét nghiệm đầu tiên và hy vọng sẽ sớm bắt đầu xét nghiệm cho một số nhân viên tuyến đấu của công ty.

Một đội ngũ nhân viên Amazon với nhiều kỹ năng, từ các nhà nghiên cứu khoa học, các nhà quản lý chương trình tới các chuyên gia mua hàng và kỹ sư phần mềm, đã được huy động tham gia sáng kiến này.

Thông báo của Amazon không nêu rõ có bao nhiêu nhân viên của Amazon tham gia đội ngũ này và bao nhiêu nhân viên sẽ tham gia xét nghiệm thử nghiệm.

Amazon cho rằng việc tiến hành xét nghiệm thường xuyên trong tất cả các ngành trên quy mô toàn cầu sẽ giúp bảo đảm an toàn cho mọi người và giúp nền kinh tế sớm hoạt động bình thường trở lại, theo đó cho rằng cần có thêm nhiều cơ sở xét nghiệm hơn so với mức hiện tại.

Trong khi dự định bắt đầu thử nghiệm tiến hành xét nghiệm thường xuyên cho các nhân viên của công ty, Amazon hy vọng cuối cùng có thể tiến hành xét nghiệm thường xuyên cho tất cả mọi người, bao gồm cả những người không có triệu chứng.

Nếu mọi người đều được xét nghiệm thường xuyên, Amazon cho rằng cuộc chiến chống virus sẽ có sự khác biệt lớn.

Những người có kết quả xét nghiệm dương tính sẽ được cách ly và chăm sóc, và tất cả những người có xét nghiệm âm tính sẽ trở lại hoạt động kinh tế.

Theo Amazon, việc xây dựng cơ sở xét nghiệm công suất cao là cách hiệu quả nhất trong cuộc chiến với virus nhưng cũng nhấn mạnh việc giúp đỡ mọi người chịu ảnh hưởng của dịch bệnh cần hành động phối hợp giữa các cơ quan phi chính phủ (NGOs), các công ty và các chính phủ.

Hiện Amazon chưa đưa ra một khung thời gian hoàn tất dự án nhưng cho rằng đây là một dự án đáng thực hiện và sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm với các bên.

Thông tin trên được đưa ra sau khi các nhân viên tại một cơ sở của Amazon ở đảo Staten, thuộc New York đình công vì lo ngại nguy cơ nhiễm dịch, kêu gọi Amazon đóng cửa các cơ sở sau khi phát hiện các ca nhiễm virus SARS-CoV-2.

Amazon cho biết đến nay công ty đã thực hiện hơn 150 điều chỉnh quy trình quan trọng tại các cơ sở của công ty trên toàn thế giới để ngăn chặn lây nhiễm virus, trong đó có việc phát khẩu trang và đo thân nhiệt nhân viên tại các cửa hàng và các cơ sở vận hành của Amazon./.

Theo TTXVN/Vietnam+