Amazon ra mắt loa Echo mới, thông minh hơn, có màn hình cảm ứng

VietTimes – Amazon vừa cho ra mắt loa thông minh Echo thế hệ mới. Nâng cấp đáng giá nhất trên chiếc Echo mới là màn hình cảm ứng 7 inch, cho phép người dùng có thể gọi điện thoại video, tra tìm thông tin và nhiều tiện ích khác.
loa thông minh phiên bản mới của Amazon
loa thông minh phiên bản mới của Amazon

Phiên bản loa thông minh mới được Amazon đặt tên là Echo Show. Đúng như người dùng mong đợi, Echo Show đã được tích hợp màn hình cảm ứng, cho phép người dùng gọi điện thoại qua Internet. Với màn hình này, người dùng được cung cấp một cách thức giao tiếp mới với trợ lý ảo Alexa.

Mẫu loa mới này được thiết kế với kiểu dáng giống như chiếc máy hội thoại dùng trong văn phòng. Nó khác hẳn so với Echo “đời đầu” có hình dáng trụ tròn.

Đối với thị trường loa thông minh, Amazon hiện đang chiếm 70,6% thị phần tại Mỹ. Loa thông minh Home của Google chiếm vị trí thứ hai. Nhiều hãng công nghệ khác bắt đầu quan tâm đến việc chế tạo một thiết bị tương tự. Loa thông minh của Microsoft với tên gọi Invoke cũng sẽ sớm được ra mắt. Invoke kết hợp công nghệ loa cao cấp của hãng Harman Kardon với trợ lý ảo Cortana của Microsoft. Cũng có tin đồn rằng Apple đang phát triển một loa thông minh riêng tích hợp trợ lý ảo Siri và sử dụng công nghệ âm thanh của Beats.

Chiếc Echo Show sẽ tận dụng lợi thế của màn hình cảm ứng để hiển thị lời bài hát khi người dùng nghe nhạc qua dịch vụ Amazon Music. Người dùng cũng có thể xem các video YouTube, ảnh và tạo ra các danh sách ảnh cá nhân. Màn hình này cũng cho phép người dùng xem camera ở cửa trước, hoặc camera đặt trong phòng bé mới sinh để cha mẹ tiện giám sát. Phía trên màn hình là máy ảnh 5 MP, với loa đặt ở phía dưới màn hình. Để đảm bảo tiếng nói của người dùng được loa nghe thấy. Echo Show được trang bị tới 8 micro với công nghệ khử nhiễu.

Echo Show cũng có thể thực hiện các cuộc gọi giữa các thiết bị hỗ trợ Alexa, chẳng hạn như Huawei Mate 9 hay một số điện thoại của Motorola. Sản phẩm này có hai màu đen và trắng, được bán với 229,99 USD trên Amazon.