Amazon Pay ra mắt ở Ấn Độ

VietTimes -- Tiếp tục đầu tư vào Ấn Độ, hôm 29/4, Amazon đã ra mắt ứng dụng thanh toán cá nhân (P2P) thông qua Amazon Pay cho người dùng Android tại quốc gia này. Giờ đây, khách hàng có thể thực hiện giao dịch ngân hàng nhanh chóng thông qua nền tảng UPI trên ứng dụng Amazon.

Điểm nổi bật của dịch vụ P2P này là nó cho phép khách hàng thực hiện thanh toán từ tài khoản ngân hàng của họ cho các cửa hàng địa phương hoặc cho các cộng tác viên giao hàng của Amazon ngay lập tức bằng cách quét mã QR UPI trong ứng dụng Amazon.

Dịch vụ này được xây dựng trên nền tảng UPI do chính phủ Ấn Độ hỗ trợ, được quản lý bởi Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ và được thiết kế để có thể chuyển tiền “ngay và luôn” giữa các tài khoản ngân hàng bằng thiết bị di động. Với dịch vụ Amazon Pay, khách hàng có thể gửi hoặc nhận thanh toán P2P bằng cách chọn một liên hệ từ sổ địa chỉ điện thoại của họ hoặc bằng cách nhập ID UPI hoặc tài khoản ngân hàng của người nhận.

Ảnh: Inc42
Ảnh: Inc42

Khi liên hệ được chọn, ứng dụng Amazon Pay sẽ tự động phát hiện xem người đó có phải là khách hàng đã đăng ký ứng dụng hay chưa và cho phép chuyển khoản ngân hàng. Trong trường hợp liên hệ không đăng ký Amazon Pay UPI, khách hàng sẽ được túy chọn một thanh toán thay thế khác.


Amazon Pay cũng cho phép khách hàng thực hiện thanh toán lặp lại dễ dàng hơn bằng cách cho hiển thị các giao dịch gần đây của họ. Các khoản thanh toán sẽ vẫn được bảo mật thông qua việc xác định một số yếu tố liên quan đến số điện thoại của khách hàng như sim, mã pin, Amazon cho biết. Khi được chuyển tiền, cả khách hàng và người nhận đều được gửi thông báo qua ứng dụng tin nhắn.

Ảnh: Business Today
Ảnh: Business Today

“Mục tiêu của chúng tôi là làm cho Amazon Pay trở thành cách thanh toán tin cậy và thuận tiện cho khách hàng”, ông Vikas Bansal, Giám đốc Amazon Pay cho biết. Động thái này của Amazon đã giúp tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới củng cố vị trí trong cuộc chiến sắp tới với Reliance Industries Limited (RIL) trong khu vực. Trong thời gian gần đây, Amazon cũng đề xuất một chương trình giúp xử lý việc cung cấp và quản lý hàng tồn kho ở một số cửa hàng lớn và các cửa hàng nhỏ (Kirana). Có khoảng 12 triệu cửa hàng Kirana ở Ấn Độ chiếm đến 90% các doanh nghiệp bán lẻ tại nước này. Tuy nhiên, chỉ có 3% trong số này được kích hoạt công nghệ. Đây là một cơ hội lớn cho Amazon khi các cửa hàng bắt đầu nắm bắt công nghệ để cạnh tranh với các cửa hàng tạp hóa trực tuyến.


Mặc dù chậm hơn các đối thủ như Paytm, Google Pay hay PhonePe nhưng P2P của Amazon cho thấy tham vọng dẫn đầu lĩnh vực thanh toán trực tuyến của mình của Ấn Độ.

Theo TechCrunch