Amazon mua lại một công ty khởi nghiệp về robot nhằm tự động hóa trong vận chuyển hàng

VietTimes -- Amazon - Nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới vào hôm thứ Tư (10/4) cho biết họ đã mua Canvas Technology, một công ty khởi nghiệp về robot ở Boulder, Colorado. Công ty này đã chế tạo những chiếc xe tự động có thể vận chuyển hàng hóa từ các kho một cách nhanh chóng.

Người đại diện của Amazon không tiết lộ mức giá để mua lại công ty robot này. Amazon hy vọng rằng công ty sẽ mở ra hướng đi mới cho một tương lai mà con người và robot có thể làm việc cùng với nhau, tạo ra sự an toàn và những trải nghiệm mới tại nơi làm việc.

Ảnh: TechCrunch
Amazon đang hướng đến mục tiêu tự động hóa trong các kho hàng của mình. Ảnh: TechCrunch

Amazon ngày càng tự động hóa các kho hàng của tập đoàn bằng robot, bắt đầu từ việc mua Kiva Systems với giá 775 triệu đô la vào năm 2012 để vận chuyển các kệ hàng tồn kho.

"Gã khổng lồ thương mại điện tử" cũng cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng của mình đối với công nghệ tự lái. Hãng đang phát triển Prime Prime Air, một hệ thống giao hàng nhanh được thiết kế để vận chuyển các gói hàng cho khách một cách an toàn chỉ trong vòng 30 phút bằng máy bay không người lái.

Ngoài ra, Amazon còn tài trợ hơn 530 triệu đô la cho công ty khởi nghiệp xe không người lái Aurora Innovation để phát triển các dự án xe không người lái.

Theo Reuters