AirPods nhái tung hoành trên thị trường, lừa cả iPhone

Những chiếc AirPods nhái có thiết kế, cách kết nối giống hệt sản phẩm Apple thật đang được bán tràn lan trên thị trường với mức giá trên chênh lệch vài triệu đồng.

AirPods là một trong những mẫu tai nghe không dây bán chạy nhất trên thị trường. Theo Counterpoint Research, AirPods chiếm gần 75% doanh số tai nghe không dây trong năm 2018. Công ty nghiên cứu này ước tính Apple đã xuất xưởng khoảng 35 triệu chiếc AirPods.

Những chiếc AirPods của Apple được trang bị chip độc quyền có tên W1 (đời đầu) và H1 (cho phiên bản mới nhất). AirPods thật có thể kết nối với iPhone/iPad chỉ bằng cách mở nắp hộp và nhấn nút “kết nối”. Trước đây, các thiết bị nhái chỉ là tai nghe bluetooth, người dùng phải vào Cài đặt và thực hiện ghép đôi thủ công.

Tuy nhiên, hiện tại trên thị trường đã xuất hiện các mẫu tai nghe AirPods nhái có thể đánh lừa được cả iPhone, kết nối một cách dễ dàng không khác gì hàng thật. Các model này chủ yếu đến từ Trung Quốc và được xách tay về Việt Nam bán với mức giá từ 950.000 - 1,2 triệu đồng.

Các mẫu tai nghe AirPods nhái có thể kết nối với iPhone dễ dàng không khác gì hàng thật. Ảnh: Nikolay Tanev.

Những model này có thiết kế giống với AirPods thật từ vỏ hộp, tai nghe, cổng sạc Lightning... đến cách kết nối. Tuy nhiên, chất lượng hoàn thiện và âm thanh cho ra kém hơn nhiều.

“Mình đã từng sử dụng qua một chiếc AirPods nhái với giá 1,2 triệu đồng. Chất lượng hoàn thiện của các model này rất kém. Bên cạnh đó, chất âm khá tệ, chỉ để đàm thoại, còn lại khi nghe nhạc, bass với treble ở mức dưới trung bình", anh Trần Ngọc - biên tập viên một tạp chí chuyên về các thiết bị nghe nhìn - chia sẻ.

Anh Ngọc cho biết thêm, model này được trang bị chip W1 giống như AirPods đời đầu nên iPhone sẽ nhận nhầm khi kết nối. "Người dùng không nên chọn mua các mẫu AirPods nhái này vì chất âm không tốt. Nếu bạn đang tìm một chiếc tai nghe không dây trong mức giá khoảng 1 triệu đồng thì có thể tham khảo một số cái tên khác có chất âm và độ hoàn thiện tốt hơn", anh Ngọc nhận định.

Tai nghe AirPods nhái được làm giống hàng thật từ trong ra ngoài. Ảnh: Wiwu.

"Những mẫu tai nghe AirPods nhái gần đây khá tinh vi, nếu chỉ nhìn sơ bên ngoài, người dùng rất khó để nhận thấy sự khác biệt. Do mức giá rẻ nên chất lượng và độ bền của các model này kém, người dùng nên suy nghĩ kỹ trước khi mua", anh Phạm Khang, đại diện mộ hệ thống bán lẻ smartphone ở TP.HCM tư vấn.

Tai nghe không dây AirPods được Apple giới thiệu vào năm 2016, ban đầu nhận nhiều lời chê bai vì ngoại hình khá lạ. Tuy nhiên AirPods nhanh chóng trở thành thiết bị được yêu thích vì sự tiện lợi khi sử dụng với iPhone, iPad.

Apple đã giới thiệu phiên bản AirPods mới vào tháng cuối tháng 3 với mức giá từ 199 USD. Thế hệ mới không có nhiều thay đổi về thiết kế, được nâng cấp bên trong với chip H1 và sạc không dây.

Chuyên gia Ming-Chi Kuo dự đoán doanh số AirPods có thể đạt hơn 100 triệu chiếc vào năm 2021 hoặc thậm chí gấp đôi số này. Đây được xem là phụ kiện âm thanh bán chạy nhất của Apple từ trước đến nay.

Theo Zing

http://news.zing.vn/airpods-nhai-tung-hoanh-tren-thi-truong-lua-ca-iphone-post944720.html