Airbus dự định thử nghiệm taxi bay tự hành vào cuối năm nay

Nhà sản xuất máy bay châu Âu Airbus đang có kế hoạch ra mắt taxi bay vào cuối năm nay, mở đường cho sự xuất hiện của nhiều hơn nữa các dịch vụ taxi bay tự hành trong tương lai.
Một ý tưởng thiết kế dành cho chiếc taxi bay đến từ Airbus
Một ý tưởng thiết kế dành cho chiếc taxi bay đến từ Airbus

Theo Neowin, cách đây vài tháng, Airbus đã thành lập một bộ phận riêng mang tên Urban Air Mobility với mục đích nghiên cứu các bản concept (nguyên mẫu thiết kế) đầy tham vọng, bao gồm những chiếc xe bay chở khách và một trực thăng vận chuyển có khả năng chở nhiều khách. Và thành quả của một trong các dự án này có thể sắp sửa được công bố đến công chúng.

Phát biểu tại một hội nghị công nghệ ở Munich (Đức), CEO Airbus - Tom Enders cho biết công ty đang chuẩn bị thử nghiệm một nguyên mẫu taxi bay không người lái một chỗ ngồi vào cuối năm nay.

Công ty này cũng thừa nhận rằng công nghệ taxi bay sẽ phải đảm bảo xanh để tránh làm ô nhiễm không khí, đặc biệt là các thành phố đông đúc. Taxi bay cũng có thể giảm đáng kể chi phí cho các nhà quy hoạch cơ sở hạ tầng thành phố bằng cách giảm chi phí đầu tư xây dựng cầu đường.

Airbus cho rằng, tương lai chúng ta có thể phụ thuộc vào các phương tiện tự lái, nơi mọi người có thể đặt taxi bay thông qua một ứng dụng tương tự như Uber.

Theo Thanh niên