Ái nữ Tập đoàn Samsung trở thành người phụ nữ giàu nhất Hàn Quốc

Lee Boo-jin, con gái thứ hai nhà họ Lee, người được coi là “Lee Kun-Hee nhỏ” của Tập đoàn Samsungvừa chính thức trở thành người giàu thứ 9 tại Hàn Quốc với khối tài sản lên tới 2,1 tỷ USD.
Bà Lee Boo-jin, người được mệnh danh là “Lee Kun-Hee nhỏ” của Tập đoàn Samsung
Bà Lee Boo-jin, người được mệnh danh là “Lee Kun-Hee nhỏ” của Tập đoàn Samsung

Lee Boo-Jin cũng đồng thời góp mặt trong danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới của Forbes.

Ở tuổi 44, bà Lee Boo-Jin, hiện đang là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành chuỗi khách sạn Shilla - một công ty liên kết của Samsung đang nắm trong tay khối tài sản khoảng 2,1 tỷ USD (tính đến ngày 10/8).

Đồng thời, bà Lee Boo-Jin đang sở hữu cổ phiếu của nhiều công ty con và công ty liên kết với tập đoàn Samsung, trong đó có 3,9% cổ phần của Samsung SDS - đơn vị chuyên về dịch vụ công nghệ thông tin - và 8% cổ phần tại Cheil Industries.

Ngoài vị trí chủ tịch chuỗi khách sạn Shilla, bà còn là đồng Chủ tịch của Samsung Everland, Cheil Industries.

Bà Lee Boo-Jin tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành nghệ thuật và khoa học của Đại học Yonsei. Bà bắt đầu làm việc tại Tập đoàn Samsung từ năm 1995. Năm 2011, bà trở thànhChủ tịch kiêm Giám đốc điều hành chuỗi khách sạn Shilla.

Bà đã kết hôn vớiIm Woo-Jae Phó chủ tịch cấp cao hiện tại của của Samsung Electro-Mechanics và có một con trai. Tuy nhiên, cả hai đã đệ đơn ly hôn ra tòa từ tháng 10 năm ngoái nhưng vẫn chưa thể giải quyết vì vướng các thủ tục liên quan đến quyền nuôi con.

Với việc tài sản tăng lên 2,1 tỷ USD, bà Lee Boo-Jin đã vươn lên là người giàu thứ 9 tại Hàn Quốc và có tên trong danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2015, do tạp chí Forbes bầu chọn.

Trước đó, năm 2014, tài sản của bà chỉ khoảng 1,3 tỷ USD, đứng thứ 19 trong số những người giàu nhất Hàn Quốc.

Được mệnh danh là "Lee Kun-hee nhỏ"bà kế thừa nhiều phẩm chất lãnh đạo từ cha bà -Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Kun-hee và rõ ràng là một đối thủ đáng gườm cho người thừa kế sáng giá của Tập đoàn Samsung Lee Jae-yong.

Theo Bizlive