AI của Huawei hoàn thành bản giao hưởng dang dở của Franz Schubert

Năm 1822, nhà soạn nhạc người Đức Franz Schubert khai bút bản giao hưởng Số 8, nhưng chưa bao giờ hoàn tất nó.Đến năm 2019, Huawei Technologies cho biết họ kết thúc bản giao hưởng dang dở với sự hỗ trợ của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Khu vực trưng bày của Huawei tại Đại hội Thế giới Di động 2018. ẢNH: AFP
Khu vực trưng bày của Huawei tại Đại hội Thế giới Di động 2018. ẢNH: AFP

Công ty cho hay họ sẽ phát hành phiên bản hoàn chỉnh của kiệt tác 200 tuổi tại Đại hội Thế giới Di động (MWC) diễn ra ở Barcelona (Tây Ban Nha). “Sử dụng sức mạnh của AI và sự hỗ trợ của các nhà soạn nhạc từng đoạt nhiều giải thưởng, Huawei dạy smartphone hoàn thành bản nhạc. Những điều tuyệt vời xuất hiện khi bạn kết hợp công nghệ với khả năng của con người”, doanh nghiệp công bố trong video quảng cáo dài 35 giây đăng trên YouTube.

Phó chủ tịch Clarence Mak của Trường Âm nhạc tại Học viện Biểu diễn Nghệ thuật Hồng Kông cho hay: “Tác phẩm của Huawei mở ra khả năng mới cho bản giao hưởng chưa hoàn tất của Schubert, và là cách hay để thử. Dù bạn thích hay không, học cách viết nhạc với máy tính là bắt buộc. Điều này sẽ có tác động không nhỏ đến thế hệ nghệ sĩ trẻ hơn”. Hiện nhiều sinh viên tại Học viện có theo khóa học sáng tác thuật toán.

AI của Huawei hoàn thành bản giao hưởng dang dở của Franz Schubert - ảnh 2Nhà soạn nhạc Franz Schubert (1797-1828). ẢNH: WRTI

Trong video, mẫu điện thoại hàng đầu của Huawei xuất hiện cùng nhiều nhạc sĩ, kết thúc với dòng: “Bản giao hưởng dang dở - AI sẽ công bố vào tháng 2.2019”. Video được tung ra sau khi Huawei không xuất hiện rầm rộ tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2019 ở Las Vegas (Mỹ). Khi đó, hãng chỉ tung vài mẫu laptop cho thị trường Mỹ vì chịu nhiều giám sát về mặt an ninh.

WMC thì khác. Sự kiện của làng điện thoại, diễn ra trong bốn ngày sẽ nhận được nhiều sự chú ý hơn vì Huawei sắp tung smartphone 5G màn hình gập được đầu tiên, và trình làng nhiều thành tựu mới về công nghệ 5G. Hầu hết các nước ở châu Âu vẫn còn thân thiện với hãng Trung Quốc.

Dù vậy, Huawei vẫn nỗ lực giành lại sự tin tưởng của người tiêu dùng bằng cách thuyết trình nhiều hơn về nỗ lực giúp giảm bớt lo ngại về bảo mật và quyền riêng tư, sau khi báo giới gần đây cho hay ngày càng nhiều nước châu Âu kiểm soát gắt gao sản phẩm của Huawei. Trước đó, Mỹ cáo buộc Huawei có quan hệ chặt chẽ với chính phủ Trung Quốc, song doanh nghiệp liên tiếp phủ nhận.

Nhà cung ứng thiết bị mạng viễn thông lớn nhất thế giới hiện còn thúc đẩy chiến dịch công chúng mới. Cầu thủ Anh Michael Owen là ngôi sao mới nhất quảng cáo cho thương hiệu này trên các nền tảng mạng xã hội.

Theo Thanh Niên

https://thanhnien.vn/cong-nghe/ai-cua-huawei-hoan-thanh-ban-giao-huong-dang-do-cua-franz-schubert-1049234.html