Agribank bán đấu giá dự án có sân đỗ trực thăng bỏ hoang ở Sài Gòn

VietTimes -- Sau nhiều năm đắp chiếu, Công ty Quản lý nợ và khai thác tài sản Agribank (Agribank AMC – thuộc Ngân hàng Agribank) đang rao bán đấu giá toàn bộ dự án V – Ikon của chủ đầu tư Công ty TNHH Việt Thuận Thành với giá khởi điểm gần 320 tỷ đồng
Dự án V-Ikon (bên trái). Nguồn: Tri thức trẻ
Dự án V-Ikon (bên trái). Nguồn: Tri thức trẻ

Công ty Quản lý nợ và khai thác tài sản Agribank (Agribank AMC) vừa ra thông báo sẽ tổ chức bán đấu giá dự án cao ốc V-Ikon, có địa chỉ tại số 129 A - 131 - 131 A - 133 - 135 A - 153/33 đường Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM vào ngày 19/9 tới với mức giá khởi điểm là 319,5 tỷ đồng.

Đơn vị tham gia đấu giá sẽ phải đặt cọc 15% giá khởi điểm, tương đương 47,9  tỷ đồng .

Trước đó, Agribank đã từng rao bán đấu giá dự án này với giá khởi điểm 373,5 tỷ đồng, nhưng chưa tìm được đối tác giao dịch.

V-Ikon được biết đến là dự án văn phòng được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế hạng A. Dự án được xây dựng trên khu đất có diện tích 1.106m2, quy mô 4 tầng hầm và 26 tầng cao.

Cao ốc V-Ikon có hình dáng chữ V tượng trưng cho thương hiệu Việt Thuận Thành và đây là một trong số ít cao ốc nằm ở khu trung tâm TP.HCM có bãi đáp trực thăng.

Tuy có quy mô nói trên nhưng sau khi khi xây dựng xong phần thô, dự án này gắn với tên gọi “xây hoài không xong”, rơi vào thời điểm thị trường địa ốc khủng hoảng nên chủ đầu tư không còn khả năng tài chính để hoàn thiện dự án.

Trong khi đó, danh sách các dự án công bố trên website của công ty Việt Thuận Thành hiện là: V- Port và V- Complex, không còn có tên V – Ikon.