AFC Asian Cup 2019: 5 điểm nhấn trong trận Việt Nam thắng Yemen

VietTimes – Giành chiến thắng ấn tượng 2-0 trước tuyển Yemen trên SVĐ Hazza Bin Zayed nhờ các pha lập công của Quang Hải và Quế Ngọc Hải, tuyển Việt Nam đang tràn trề hy vọng đi tiếp tại AFC Suzuki Cup 2019.
Ảnh minh họa: AFC Asian Cup.
Ảnh minh họa: AFC Asian Cup.

Bước vào trận đấu cuối cùng tại bảng D với quyết tâm giành chiến thắng, tuyển Việt Nam đã tràn lên phần sân Yemen ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sau nhiều cơ hội bỏ lỡ, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã mở tỷ số cho tuyển Việt Nam bằng một pha sút phạt đẳng cấp ở phút 39.

Chưa dừng lại ở đó, tuyển Việt Nam liên tục gây sức ép lên hàng phòng ngự Yemen. Cuối cùng, đội bạn đã buộc phải phạm lỗi với Văn Đức trong vòng cấm. Quế Ngọc Hải được trao trọng trách thực hiện quả 11m và thủ quân “Rồng Vàng” tận dụng thành công để ấn định tỷ số 2-0, qua đó giúp tuyển Việt Nam giành 3 điểm đầu tiên và nuôi hy vọng đi tiếp tại AFC Asian Cup 2019.

Và dưới đây là 5 điểm nhấn trong trận Việt Nam 2-0 Yemen:

An toàn vẫn là tiêu chí hàng đầu

Ảnh: AFC Asian Cup

Ảnh: AFC Asian Cup

Cuộc đối đầu cuối cùng tại bảng D hứa hẹn là một màn đôi công mãn nhãn giữa hai đội tuyển đang rất khát điểm. Sau những phút đầu tấn công không hiệu quả, HLV Park Hang-seo đã chủ động yêu cầu các học trò giảm nhịp độ và chờ đợi sai lầm từ đối thủ. Trong hiệp 1, tuyển Việt Nam cũng suýt chút nữa phải trả giá cho tình huống chọn sai vị trí của thủ môn Đặng Văn Lâm. Lối chơi thận trọng này tiếp tục được duy trì ở phần lớn thời gian còn lại của trận đấu.

Quang Hải và siêu phẩm sút phạt mang phong cách Messi

Ảnh: AFC Asian Cup

Ảnh: AFC Asian Cup

Trong một trận đấu bế tắc thì bàn thắng thường chỉ tới từ tình huống tỏa sáng của cá nhân. Phút 38, tiền vệ Al-Khyat đã phạm lỗi với Công Phượng ngoài vòng cấm. Từ vị trí sút phạt sở trường, Quang Hải đã vẽ nên một đường cong hoàn hảo, xuyên thủng mảnh lưới của thủ môn Ali Al Harsh bên phía Yemen. Trang Fox Sport Asia đã so sánh pha lập công của tiền vệ khoác áo CLB Hà Nội với những tình huống sút phạt ấn tượng của Lionel Messi.

Quế Ngọc Hải chấm dứt mọi nỗ lực của Yemen

Ảnh: AFC Asian Cup

Ảnh: AFC Asian Cup

Hy vọng lách qua khe cửa hẹp để tiến vào vòng 1/8 của thầy trò ông Park lại càng được nhân lên gấp bội khi hậu vệ Al-Gumai truy cản trái phép Văn Đức trong vòng cấm. Đội trưởng Quế Ngọc Hải đã không phạm phải sai lầm nào để nhân đôi cách biệt cho tuyển Việt Nam, đồng thời chấm dứt nỗ lực của tuyển Yemen tại AFC Asian Cup 2019.

Màn ra mắt đáng buồn của Yemen tại sân chơi châu lục

Ảnh: AFC Asian Cup
Ảnh: AFC Asian Cup

Đội bóng của chiến lược gia Ján Kocian xác lập dấu mốc mới trong lịch sử bóng đá Yemen, khi lần đầu tiên giành quyền tham dự vòng chung kết AFC Asian Cup. Đáng tiếc, những gì họ để lại chỉ là một màu xám ảm đạm với 3 trận thua, không ghi được bàn nào và 10 lần để thủng lưới. 

Việt Nam tràn trề cơ hội đi tiếp

Ảnh: AFC Asian Cup
Ảnh: AFC Asian Cup

Sau hai thất bại liên tiếp trước những tên tuổi sừng sỏ của bóng đá Châu Á, Iraq (3-2) và Iran (2-0), thầy trò ông Park vẫn duy trì tinh thần thi đấu kiên cường ở loạt đấu cuối. 3 điểm quý giá trước Yemen nhiều khả năng sẽ giúp tuyển Việt Nam giành được một suất đi tiếp, sau 12 năm vắng bóng tại AFC Asian Cup 2019. Tuy nhiên, chúng ta vẫn sẽ phải chờ đợi kết quả tích cực từ hai trận đấu: Oman và Turkmenistan, Lebanon và CHDCND Triều Tiên vào ngày 17.1.

Theo Fox Sport Asia