Adobe quyết định đưa Photoshop đầy đủ lên iPad

VietTimes – Phiên bản iOS 11 mà Apple phát hành năm ngoái đã biến iPad thành một thiết bị gần như tương đương với PC. Tuy nhiên, còn rất nhiều phần mềm hữu dụng trên PC chưa có mặt trên iPad, chẳng hạn như Photoshop. Nhưng lịch sử sắp thay đổi khi Adobe quyết định sản xuất phiên bản Photoshop đầy đủ cho iOS.
Người dùng iPad sắp được sử dụng bản Photoshop đầy đủ (ảnh: The Verge)
Người dùng iPad sắp được sử dụng bản Photoshop đầy đủ (ảnh: The Verge)

Nguồn tin từ Bloomberg cho biết Adobe đang lên kế hoạch công bố việc phát hành phiên bản Photoshop đầy đủ cho iOS vào tháng 10 năm nay và sẽ chính thức đưa ra thị trường vào đầu năm 2019.

Ông Scott Belsky, Giám đốc sản phẩm Creative Cloud của Adobe cũng đã xác nhận có một phiên bản Photoshop dành cho thiết bị iOS, tuy nhiên ông không tiết lộ thời điểm phát hành.

Trước đây, Adobe đã phát triển một số ứng dụng đồ họa dành cho iOS, trong đó có phiên bản đơn giản Photoshop Express. Không có một ứng dụng nào có thể sánh được về chất lượng và sự linh hoạt so với ứng dụng Photoshop trên PC và Mac. Việc Adobe quyết định đưa bản Photoshop đầy đủ lên iPad là một sự thay đổi chiến thuật lớn, nhằm hất cẳng các đối thủ cạnh tranh như Affinity Photo vốn được nhiều người dùng iPad cài đặt. Photoshop của Adobe phù hợp với cả người dùng bình thường lẫn các chuyên gia chỉnh sửa ảnh.

Ông Scott Belsky tiết lộ rằng người dùng rất muốn có một phiên bản Photoshop mà họ có thể chỉnh sửa ảnh trong khi di chuyển, và phiên bản mà Adobe sắp tung ra sẽ đáp ứng được điều này.