Ả rập Xê út đánh chặn thành công một UAV Houthi bằng tên lửa Mỹ Patriot

VietTimes -- Kênh truyền hình Yemen al-Masirah tuyên bố, lực lượng không quân Yemen thuộc phong trào Houthi lại tiến công khu vực quân sự của sân bay King Abdullah bin Abdulaziz thuộc Ả rập Xê út bằng máy bay không người lái vũ trang UAV tự sát Qasef-2K.
Hệ thống tên lửa phòng không Ả rập Xê út Patriot, sản xuất từ Mỹ bắn hạ UAV Houthi. Ảnh minh họa Muraselon.
Hệ thống tên lửa phòng không Ả rập Xê út Patriot, sản xuất từ Mỹ bắn hạ UAV Houthi. Ảnh minh họa Muraselon.

Theo kênh truyền hình Yemen ủng hộ lực lượng Houthi, drones vũ trang tấn công vào nhà chứa máy bay quân sự trong sân bay Jizan, phía nam Ả rập Xê út.

Đại diện lực lượng Houthi cho biết, UAV đã tấn công thành công nhà chứa máy bay quân sự tại sân bay Jizan. Nhưng Bộ Quốc phòng Saudi bác bỏ tuyên bố này và khẳng định đánh chặn thành công UAV của Houthi.

Phát ngôn viên Liên minh quân sự vùng Vịnh do Ả rập Xê út dẫn đầu, đại tá Turki al-Malki tuyên bố: ngày 26.05.2019, Lực lượng phòng không Hoàng gia Saudi (RSADF) đánh chặn thành công một máy bay không người lái (UAV) mang thuốc nổ trên địa phận tỉnh Jizan phía nam Vương quốc Dầu mỏ.

Ông cho biết:  “Vào lúc 7:14 pm (0714) sáng nay, RSADF nhờ ơn Chúa, đánh chặn thành công, bắn hạ một máy bay không người lái mang chất nổ của lực lượng “khủng bố” Houthi”.

Đại tá al-Malki khẳng định, UAV vũ trang này đang chuẩn bị tấn công sân bay King Abdullah bin Abdulaziz thuộc vùng trung tâm tỉnh Jizan.

Hãng tin nhà nước Saudi (Saudi Press Agency - SPA) đăng tải một số bức ảnh về những mảnh vụn của UAV thuộc loại “Qasef”, phiên bản sao chép của drone Iran Ababil-2 mà lực lượng Houthis thường sử dụng.

Những phát biểu của đại diện Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu và các bức ảnh của SPA cho thấy, lần này UAV không đánh trúng được mục tiêu dự kiến và bị bắn hạ.

Hệ thống phòng không Patriot của Ả rập Xê út bắn hạ một drone Houthi. Ảnh South Front
Hệ thống phòng không Patriot của Ả rập Xê út bắn hạ một drone Houthi. Ảnh South Front
Hệ thống tên lửa phòng không Patriot của Ả rập Xê út bắn hạ một UAV của Houthi trên không phận tỉnh Jizan