9 vật dụng bạn nên tống khứ khỏi ngôi nhà càng sớm càng tốt

VietTimes -- Ngôi nhà luôn là nơi ấm cúng và an toàn nhất của mỗi người sau những giờ làm việc căng thẳng. Nhưng đôi khi chúng ta vô tình giữ lại những vật dụng  không cần thiết, chiếm nhiều không gian và thậm chí ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe ngay trong ngôi nhà.

Dưới đây là danh sách vật dụng hàng ngày mà chúng ta nên loại bỏ.

1. Bát đĩa nhựa

Những dụng cụ bằng nhựa này rất nhẹ và tiện sử dụng, thế nhưng bạn nên sử dụng bát đĩa thông thường vì vật dụng nhựa cực kỳ nguy hiểm cho hành tinh của chúng ta.  

2. Sơn móng tay

Sơn móng tay chứa toluene, formaldehyde, dibutyl phthalate, và các thành phần độc hại khác có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. Các thợ làm móng có nguy cơ mắc bệnh hơn những người khác do hít phải hóa chất từ các sản phẩm làm móng mỗi ngày.

3. Dây điện quá dài

Ai cũng đều sử dụng dây nối ở nhà và thường chẳng ai nhớ các quy tắc đảm bảo an toàn khi dùng dây tải điện. Dây kéo dài quá tải có thể gây ra hỏa hoạn. Hơn nữa, dây điện lằng ngoằng không chỉ khiến trẻ em mà cả người lớn cũng có thể bị vấp ngã dẫn đến bầm tím, bong gân.

4. Giấy dán tường từ nhựa vinyl

Các "thành phần" chính trong giấy vinyl là polyvinyl clorua (PVC.) Vinyl phủ tường có thể phát thải khí vinyl clorua. Tiếp xúc lâu dài với loại khí này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều bộ phận trong cơ thể.

5. Đồ trang điểm hết hạn

Không nên sử dụng các sản phẩm trang điểm đã hết hạn vì chúng không còn giữ được chức năng và tác dụng như ban đầu. Ví dụ, kem chống nắng sẽ không thể bảo vệ làn da của bạn, kem nền BB sẽ gần như trong suốt, v.v. Đôi khi đồ trang điểm hết hạn có thể gây kích ứng da và mụn trứng cá.

6. Hóa chất khử tạo mùi hương

Nhiều chất lọc sạch không khí chứa hóa chất độc hại không được liệt kê trên nhãn. Bạn có thể thay thế chất làm mát không khí bằng các loại tinh dầu tự nhiên hoặc thậm chí là các loại đá thơm giúp cho căn phòng luôn thơm mát.

7. Khăn tắm

Khăn tắm ở trong phòng tắm ấm và ẩm tạo ra môi trường tuyệt vời cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển. Bạn nên giữ chúng trong ngăn kéo. Chuyên gia cũng khuyến khích bạn nên giặt khăn tắm ít nhất một lần một tuần và phơi khô chúng ngay sau khi sử dụng.

8. Thảm cũ

Thảm chứa rất nhiều bụi bẩn và bạn nên giặt chúng khoảng hai lần một tuần. Đó là lý do tại sao nhiều người đã ném chúng đi. Ngoài ra, nó không phải là một ý tưởng tốt để lưu trữ chúng cuộn lên vì thậm chí cán thảm thu thập bụi bẩn và chiếm quá nhiều không gian.

9. Cây giả

Thực vật mang đến không gian tươi mát và sạch sẽ hơn, tuy nhiên, cây giả lại là một ngoại lệ. Do đó, đừng lãng phí tiền mua chúng ngay cả khi bạn không có dành thời gian chăm sóc cây trồng. Thay vì cây nhựa, hãy trồng những loại cây dễ sống như như xương rồng, lô hội, sen đá…

Theo 5 Funs Facts