9 tính năng đáng giá nên biết trên MacBook Pro 2018

MacBook Pro 2018 được Apple nâng cấp chủ yếu về cấu hình phần cứng và bỏ qua thiết kế bên ngoài. Trong đó có 9 tính năng hàng đầu được đánh giá cao trên chiếc laptop này.

Bàn phím thế hệ thứ ba: bạn sẽ thấy khác biệt ngay lập tức khi gõ trên bàn phím “cánh bướm” thế hệ thứ ba mới nhất của Apple. Macbook Pro 2018 đã được cải thiện phím bấm êm ái hơn. Bàn phím này tuy không “im lặng như lời thì thầm” nhưng đã không còn tiếng click lớn như trên thế hệ bàn phím trước đó. Dưới mỗi keycap là một màng silicone mới giúp ngăn chặn sự xâm nhập của các mảnh vụn, bụi xâm nhập vào cơ chế chuyển đổi “cánh bướm” nhạy cảm. Đồng thời cũng làm giảm âm thanh giúp gõ phím nhẹ nhàng hơn.

Bộ xử lý nhanh hơn: Năm nay, Apple đã chuyển sang bộ xử lý lõi tứ đối với phiên bản 13 inch và 6 lõi xử lý dành cho các model 15 inch. Đây có thể là lý do chính đáng để cập nhật lên MacBook Pro 2018 mới nhất. Ngay cả model cơ bản 15 inch có bộ xử lý Intel i7 gồm 6 lõi tốc độ 2,2 GHz. Tất cả các model mới đều cải thiện lớn về hiệu suất so với thế hệ trước, đặc biệt khi nói đến các tiêu chuẩn đa lõi.

Bluetooth 5: Đây là những chiếc máy Macs đầu tiên tận dụng lợi thế của Bluetooth 5. Tiêu chuẩn này cải tiến lớn so với Bluetooth 4.2 về tốc độ, phạm vi phủ sóng, dung lượng truyền tải và phủ sóng mạng lưới (mesh). Trên thực tế, khoảng cách tối đa có thể lên tới trên 240m, mặc dù đó là khoảng cách tối đa theo lý thuyết trong một môi trường hoàn hảo. Trong thế giới thực, phạm vi này có thể sẽ thấp hơn nhưng vẫn ấn tượng hơn nhiều so với các chuẩn cũ. Ngoài ra, chúng có thể tăng gấp đôi băng thông, lên tới 2Mb/giây. Điều đó có nghĩa là Bluetooth hiện có thể đi qua khoảng cách siêu dài với ít băng thông hơn hoặc mang gấp đôi dữ liệu trong phạm vi ngắn hơn.

Loa cải tiến: MacBook Pro 2018 cải thiện đáng kể về loa với âm thanh với những cải tiến đáng chú ý trong phạm vi thấp hơn và trung bình. Chúng vẫn sẽ không thay thế một bộ loa bookshelf chuyên dụng, nhưng cũng vẫn tuyệt đáp ứng nhu cầu âm thanh của các thính giả.

VRAM cơ bản: Trên MacBook Pro 15 inch, VRAM đã được nâng cấp. Trình biên tập video và yêu cầu xử lý khác sẽ được trợ giúp từ VRAM 4GB tiêu chuẩn chứ không phải bỏ thêm vài trăm USD nữa để nâng cấp.

Dung lượng RAM: Dung lượng RAM tối đa đã được tăng lên đến 32GB thay vì 16GB. Họ cũng sử dụng DDR4 thay vì LPDDR3. DDR4 nhanh hơn, nhưng không còn là “năng lượng thấp” vì vậy chúng sẽ ngốn nhiều pin hơn một chút. Apple cũng bù đắp bằng việc tăng thêm dung lượng pin tổng thể.

Siri: Trang bị trên MacBook Pro mới là chip T2 cho phép tùy chỉnh nhiều thứ, trong đó có hỗ trợ Siri. Con chip này cho phép Siri làm việc theo cách luôn luôn, để bạn có thể nói “hey Siri” mà không cần phải nhấn vào biểu tượng Siri. Nó hoạt động tốt và bạn sẽ có cơ hội thiết lập nó trong quá trình thiết lập Mac ban đầu. Quá trình đó chỉ mất một phút – bạn sẽ được yêu cầu nói một loạt các cụm từ vào micrô.

Màn hình True Tone: True Tone là công nghệ phần mềm hiển thị của Apple sử dụng hai bộ cảm biến ánh sáng xung quanh màn hình của MacBook Pro để thay đổi nhiệt độ (hoặc cân bằng trắng) của màn hình để phù hợp với môi trường.

Thunderbolt 3: Trên MacBook Pro 13-inch thế hệ trước, nó cung cấp băng thông PCI Express, và do đó thông lượng thấp hơn, đến hai trong số bốn cổng của nó. Cụ thể, hai cổng ở phía bên phải cung cấp khả năng Thunderbolt 3 đầy đủ, nhưng tốc độ thấp hơn. Giờ đây, MacBook Pros 13 inch với Touch Bar có bộ xử lý lõi tứ, CPU có nhiều làn đường hơn và do đó hỗ trợ nhiều băng thông hơn, cho phép tất cả bốn cổng Thunderbolt 3 có tốc độ tối đa.

Theo XHTT
http://xahoithongtin.com.vn/tin-anh/201807/9-tinh-nang-dang-gia-nen-biet-tren-macbook-pro-2018-609348/