9 smartphone có màu đẹp nhất năm 2018

Có thể nói smartphone giờ đây không chỉ ưu tiên về cấu hình, tính năng, thiết kế mà màu sắc đẹp, độc và lạ giúp sản phẩm trở nên độc đáo, tinh tế và cuốn hút hơn. Dưới đây là 8 smartphone đẹp nhất trong năm 2018 mà người dùng có thể lựa chọn.

Oppo F9 khi mới ra mắt đã ngay lập tức nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng, trong đó một trong những điểm hấp dẫn nhất của chiếc smartphone này chính là màu sắc độc đáo. Hướng tới người dùng trẻ nên F9 cung cấp 3 phiên bản với màu sắc trẻ trung, nóng bỏng và nổi bật gồm Đỏ Ánh Dương, Xanh Chạng Vạng và Tím Tinh Tú.

Mặc dù sử dụng thiết kế vỏ nhựa giả kính nhưng có thể nói màu sắc của Oppo F9 là vô cùng ấn tượng, nhất là phiên bản Tím Tinh Tú rất dẫn nhất. Trong đó mặt lưng của máy có màu tím thẫm phía dưới và nhạt dần lên trên. Ở giữa mặt lưng không gian màu tím là hình ảnh bầu trời sao, nhìn như các vì tinh tú trên dải thiên hà.

Cùng với chiếc F9 thì Oppo còn một thiết bị mới lên kệ tại Việt Nam gần đây chính là chiếc Oppo R17 Pro. Đây chính là phiên bản nâng cấp của chiếc Oppo R17 với những tính năng vượt trội như sở hữu 3 camera AI với khẩu độ kép, tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình và công nghệ sạc siêu nhanh SuperVOOC.

Trên thực tế, mặt trước của Oppo R17 Pro và F9 có thiết kế giống hệt nhau với thiết kế màn hình giọt nước, tuy nhiên trong khi F9 sử dụng thiết kế vỏ nhựa thì R17 Pro hiện đại và sang trọng hơn khi sử dụng khung kim loại với hai mặt là kính.

Trong đó mặt lưng của Oppo R17 Pro là mặt kính cong 3D khi ánh sáng chiếu vào hoặc góc nhìn thay đổi thì nó sẽ biến đổi với màu sắc pha trộn đầy cá tính giữa xanh, tím, đỏ và hồng.

Phần khung kim loại cũng đổi màu theo độ chuyển tiếp màu của mặt lưng, tạo nên sự đồng đều bắt mắt. Ở cả hai phiên bản Tím sương đêm và Xanh ngọc bích, đều mang lại cảm giác màu sắc kỳ ảo riêng biệt cuốn hút.

Ra mắt hồi giữa tháng 10/2018, bộ đôi smartphone cao cấp của Huawei là Mate 20/ Mate 20 Pro không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng với hai mặt kính khung kim loại mà mặt lưng của máy có tới 5 màu rất độc đáo là đen, xanh lá, xanh biển và vàng hồng, đặc biệt là phiên bản màu sắc Twilight với hiệu ứng đổi màu tương tự như P20 Pro.

Huawei cho biết mặt lưng của Mate 20 và Mate 20 Pro có một lớp phủ đặc biệt gọi là Hyper Optical Pattern vừa tăng độ bền, giảm trơn trượt và bám dấu vân tay. Đặc biệt mặt lưng P20 Pro được thiết kế tinh tế với hiệu ứng chuyển màu độc đáo tạo ra những sắc thái màu khác nhau dưới mỗi góc nhìn hay hướng ánh sáng.

Chính điều này giúp cho người dùng Mate 20 và Mate 20 Pro luôn có cảm giác “cầm một thiết bị mới”, không chỉ vậy nhờ mặt lưng sáng bóng như một tấm gương nên nó có khả năng phản chiếu mọi cảnh vật xung quanh vô cùng độc đáo và hấp dẫn.

Cùng với bộ đôi Mate 20 và Mate 20 Pro thì trước đó bộ đôi P20 và P20 Pro ra mắt hồi tháng 3/2018 cũng có phiên bản màu Twilight vô cùng ấn tượng với thiết kế tương tự.

Thiết bị ấn tượng tiếp theo là Honor 10, đây là một thiết bị thuộc phân khúc cận cao cấp và không có gì bất ngờ khi thiết bị có thiết kế vô cùng nổi bật không kém gì các mẫu smartphone cao cấp bởi thực tế Honor là thương hiệu con của Huawei.

Máy có thiết kế khung nhôm với hai mặt kính trước sau và có 4 màu để người dùng lựa chọn, ngoài hai phiên bản màu thường là Seagull Gray và Midnight Black thì Honor 10 có hai phiên bản màu đặc biệt được lấy cảm hứng từ hiện tượng thiên nhiên cực quang là Phantom Purple và Phantom Blue.

Hai phiên bản này đều có mặt kính 3D phủ lớp quang học nano với 15 lớp màu giúp máy đẹp mắt dưới mọi góc nhìn và điều kiện ánh sáng chiếu vào giúp thiết bị trở nên nổi bật và cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Chiếc smartphone tiếp theo có thiết kế cuốn hút đó là phiên bản 2018 của Galaxy A9 ghi điểm với màu gradient độc đáo, trong đó máy có 3 phiên bản gồm Xanh cực quang, Hồng baby và Đen thạch anh. Thuộc phân khúc cận cao cấp nên Galaxy A9 sử dụng thiết kế cứng cáp với hai mặt là kính cường lực và khung kim loại.

Điểm nhấn của Galaxy A9 2018 đến từ mặt lưng kính, theo Samsung thì mặt lưng của máy được phủ một lớp laminate film khi kết hợp với mặt kính cong ở các cạnh giúp tạo nên một bề mặt vừa lan màu, vừa phản quang dưới các góc độ ánh sáng khác nhau rất đẹp.

Để tạo nên sự đồng bộ thì khung kim loại của Galaxy A9 cũng có hiệu ứng gradient đồng bộ với mặt kính, tạo nên sự liền mạch rất ấn tượng.

Huawei tiếp tục áp đảo trong danh sách những smarphone có thiết kế màu đẹp nhất năm 2018 với chiếc smartphone tầm trung là Nova 3i. Nếu yêu thích thiết kế đẹp và nổi bật của dòng Mate 20 series hoặc P20 series nhưng giá quá cao thì Nova 3i chính là giải pháp thay thế mà Huawei muốn mang đến cho người dùng.

Mặc dù thuộc phân khúc tầm trung nhưng Huawei Nova 3i vẫn sở hữu thiết kế hai mặt kính và khung kim loại cứng cáp. Trong đó mặt lưng bằng kính cong 2.5D có thể tạo hiệu ứng chuyển màu nhờ sự kết hợp của lớp phủ có sắc khác nhau là màu xanh và màu tím.

Lớp phủ này sẽ tán xạ ánh sáng chiếu vào bề mặt do đó người dùng sẽ thấy hiệu ứng chuyển màu từ xanh sang tím và ngược lại.

Cùng với Galaxy A9 thì Samsung còn bộ đôi smartphone cao cấp đó là Galaxy S9 và S9 Plus cũng là một trong những thiết bị có thiết kế với màu đẹp nhất. Bộ đôi Galaxy S9 ra mắt hồi tháng 3/2018 với các màu Lilac Purple (Tím Lilac), Sunrise Gold (Vàng Hoàng Kim), Titanium Gray (Xám Titan), Coral Blue (Xanh San Hô), Burgundy Red (Đỏ Burgundy) và Midnight Black (Đen Màn Đêm).

Mới đây Samsung tiếp tục bổ sung thêm màu thứ 7 vô cùng độc đáo cho bộ đôi flagship mà họ ra mắt hồi đầu năm 2018 là Ice Blue (Xanh Băng Giá). Không giống như màu sắc của Galaxy A9 2018, phiên bản màu mới của S9 và S9 Plus có mặt lưng kính là sự kết hợp giữa màu xanh và màu trắng và tùy theo góc nhìn màu sắc của máy cũng sẽ thay đổi giữa hai màu này.

Theo XHTT
http://xahoithongtin.com.vn/tin-anh/201901/9-smartphone-co-mau-dep-nhat-nam-2018-623555/