9 lý do bạn nên mua iPhone 8 thay vì iPhone X

VietTimes -- Apple đã công bố bộ ba chiếc iPhone mới vào năm ngoái: iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X. Trong đó, mô hình iPhone X là đắt nhất  và mang tính đại diện cho tương lai của iPhone. Thế nhưng, có một số lý do khiến iPhone 8 và iPhone 8 Plus đáng để lựa chọn hơn là iPhone X. 

1. iPhone X đắt hơn iPhone 8

Đây có thể là yếu tố quan trọng nhất đối với nhiều người. iPhone 8 bắt đầu từ 700 USD và 800 USD cho iPhone 8 Plus lớn hơn.

Mặt khác, iPhone X bắt đầu với giá 1000 USD - một  mức giá top đầu trên thị trường smartphone hiện nay.

Bạn có thể tiết kiệm được ít nhất 200 USD bằng cách sử dụng chiếc iPhone 8 mà vẫn được sở hữu một chiếc điện thoại hoàn toàn mới với hầu hết các tính năng giống như iPhone X.

2. iPhone 8 và 8 Plus được trang bị "bộ não" giống như iPhone X

Đây có lẽ cũng là lý do quan trọng hàng đầu khi cân nhắc chọn iPhone 8 và 8 Plus trên iPhone X. Về chức năng chúng đều giống hệt nhau. Mỗi điện thoại được trang bị chip A11 Bionic mới của Apple tích hợp Neural Engine và bộ đồng xử lý chuyển động M11. Sự khác biệt duy nhất là cách sử dụng các tính năng này: iPhone X sử dụng chip A11 và M11 cho hệ thống nhận diện khuôn mặt mới, Face ID, trong khi iPhone 8 không có tính năng này.

Và tất cả đều chạy iOS 11, có nghĩa là bạn đang nhận được cùng một ứng dụng tuyệt vời và hệ sinh thái với iPhone 8 như iPhone X.

3. Touch ID nhanh hơn Face ID và vượt trội hơn

 Touch ID được sử dụng để mở khóa thiết bị và thanh toán hàng hóa thông qua Apple Pay. Hầu hết Face ID hoạt động khá tốt nhưng nhiều người dùng cho rằng nó dễ dàng bị đánh lừa hơn và không đáng tin cậy so với Touch ID.

Apple nói rằng Face ID ít bị đánh lừa hơn Touch ID và có thể hoạt động trong hầu hết các tình huống mà bạn nghĩ rằng nó sẽ không thể như trong bóng tối, thêm mũ hoặc kính, hoặc nếu bạn thực hiện thay đổi khuôn mặt của bạn. Thế nhưng, Touch ID rất tiện dụng để sử dụng, hoạt động gần như ngay lập tức, và bạn không cần phải nhìn vào điện thoại. Face ID có nhiều tiềm năng, nhưng Touch ID vẫn là tiêu chuẩn vàng.

4. iPhone 8 và 8 Plus hỗ trợ sạc nhanh và sạc không dây lần đầu tiên – giống như iPhone X

iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X đều hỗ trợ chuẩn sạc không dây Qi cũng như sạc nhanh. Tuy nhiên, bạn sẽ phải mua thêm phụ kiện nếu bạn sử dụng một trong hai phương pháp sạc với bất kỳ iPhone mới nào. Apple cung cấp một số miếng đệm sạc không dây Qi và bạn sẽ cần phải bỏ thêm 25 USD đến 75 USD cho các thiết bị đi kèm (cáp Lightning-to-USB-C và USB Bộ sạc tương thích -C Power Delivery) nếu bạn muốn sử dụng sạc nhanh cho iPhone 8, 8 Plus hoặc iPhone X.

Một lần nữa, đây là một khoản chi phí đáng để cân nhắc khi suy nghĩ về iPhone 8 so với iPhone X, bắt đầu từ 1,000 USD.

5. iPhone 8 Plus và iPhone X được trang bị camera sau giống hệt nhau

Nếu bạn quan tâm đến nhiếp ảnh, thì tin tốt là camera sau trên iPhone 8 Plus và iPhone X gần như giống hệt nhau.  iPhone 8 có chất lượng hình ảnh rất đẹp trong khi iPhone 8 Plus tích hợp thêm ống kính thứ hai để có thể phóng to mà không làm giảm chất lượng hình ảnh. Sự khác biệt duy nhất giữa các camera phía sau trên iPhone 8 Plus và những chiếc iPhone X là bộ ổn định hình ảnh quang học (OIS) cho cả ống kính tele và góc kính góc rộng để hình ảnh sắc nét hơn, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng yếu. iPhone 8 Plus trang bị OIS chỉ cho ống góc rộng, giống như iPhone 7 Plus.

6. Camera phía trước trên iPhone 8 và iPhone X cũng giống hệt nhau – lược bớt một vài tính năng bổ sung

Trên lý thuyết, camera FaceTime HD dành cho iPhone 8 và iPhone 8 Plus đều có chức năng giống hệt camera trước nằm trong hệ thống camera TrueDepth của iPhone X. Tất cả các điện thoại này tích hợp camera 7MP, khẩu độ f/2.2 và chất lượng video độ phân giải 1080p.

Sự khác biệt duy nhất là iPhone X có một số tính năng phần mềm độc quyền - Portrait Mode dành cho camera trước (cả mặt sau); Portrait Lighting cho phép loại bỏ hình nền để tạo hiệu ứng ấn tượng cho các bức ảnh chụp selfie, và Animoji cho phép gửi các emojis hoạt hình cho bạn bè bắt chước các biểu cảm khuôn mặt người dùng và thậm chí nói bằng cả giọng nói. Tuy nhiên, không có tính năng nào có giá trị thể hiện sự khác biệt thực sự giữa iPhone 8 và iPhone X.

7. iPhone 8 không có tai thỏ

Hệ thống camera TrueDepth trên iPhone X là sự gián đoạn duy nhất trên màn hình hiển thị tiên tiến của điện thoại. Nếu bạn đang thử một hình nền điện thoại mới, hoặc xem một video, bạn luôn cần phải chú ý đến “tai thỏ” này. Ngoài ra, nhiều ứng dụng vẫn chưa được tối ưu hóa cho hình dạng và bố cục độc đáo của iPhone X.

8. Nếu bạn nâng cấp từ iPhone 7 hoặc 7 Plus, bạn sẽ tận dụng được ốp điện thoại cho iPhone 8 – chứ không phải iPhone X

Kích thước của iPhone 8 và 8 Plus gần như giống hệt người tiền nhiệm - iPhone 7 và 7 Plus. Điện thoại mới chỉ hơi nặng hơn và có khác biệt rất nhỏ về chiều cao, điều này có nghĩa là ốp iPhone cũ của bạn sẽ vẫn phù hợp với iPhone 8.

Kích thước của iPhone X hoàn toàn khác so với các iPhone trước, vì vậy bạn sẽ phải “tậu” thêm cả ốp mới nữa – và lại thêm một chi phí nữa khiến bạn cân nhắc.

9. iPhone X có tuổi thọ pin đáng kinh ngạc, nhưng iPhone 8 Plus còn vượt trội hơn

Không thể phủ nhận iPhone X có tuổi thọ pin tuyệt vời. Qua hầu hết các bài kiểm tra, iPhone X có trung bình 12-13 giờ pin, và đây là một chỉ số thực sự tốt.

Tuy nhiên, iPhone 8 và 8 Plus lại tuổi thọ pin cao hơn so với iPhone X với 14-15 giờ (hoặc hơn). Đây là một trong số ít điện thoại bạn có thể mang theo và tự tin rằng bạn sẽ sử dụng được cả ngày.

Theo Business Insider