9 công việc với mức lương “trên trời” không phải ai cũng biết

VietTimes-- Bạn có biết rằng bạn có thể kiếm được hơn 80.000 USD một năm với tư cách là "hacker có đạo đức" không? Có rất nhiều công ăn việc làm ngoài kia với lương cao mà bạn có thể chưa từng nghe đến.
Ảnh minh họa (theo This is Insider)
Ảnh minh họa (theo This is Insider)

Tất nhiên, những gì được gọi là mức lương "cao" chỉ là cái nhìn chủ quan và phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cả nơi bạn sinh sống nữa. Theo một báo cáo năm 2017 của Cục điều tra dân số Hoa Kỳ, thu nhập mỗi hộ gia đình trung bình ở Mỹ là 59.039 USD một năm. Nhìn vào thu nhập trung bình - chứ không phải là mức trung bình - là một thước đo tốt hơn về thu nhập điển hình cho một nghề nghiệp.

Sau đây là top 9 các công việc ít được biết đến nhưng mức lương trung bình ít nhất là 75.000 USD.

1. Nhà thủy văn học: 79,990 USD

Có lẽ từ cái tên bạn đã có thể hình dung là tính chất của công việc này. Các nhà khoa học nghiên cứu cách nước di chuyển trên bề mặt và qua lớp vỏ trái đất và sử dụng kiến thức của họ để giải quyết các vấn đề về chất lượng nước hoặc sự sẵn có. Theo Cục thống kê lao động (BLS), họ kiếm được mức lương trung bình là 79.990 USD một năm và làm việc cả trong văn phòng và ngoài thực địa.

2. Nhân viên tư vấn di truyền: 77.480 USD

Thông thường bạn sẽ cần bằng thạc sĩ và chứng chỉ của hội đồng quản trị để làm việc. Trong ngành y tế này, các cố vấn làm việc với các cá nhân và gia đình để đánh giá nguy cơ các bệnh và điều kiện di truyền, chẳng hạn như dị tật bẩm sinh.

Các cố vấn di truyền tạo ra mức lương trung bình là 77,480 USD. Triển vọng công việc dự kiến sẽ tăng trưởng ấn tượng 29% từ năm 2016 đến năm 2026.

3. Hacker có đạo đức: 80.230 USD

“Tin tặc đạo đức”, còn được gọi là nhà phân tích bảo mật thông tin, được đào tạo để sử dụng kỹ năng của họ giúp các tổ chức xác định các vấn đề bảo mật với mạng máy tính và giữ an toàn cho thông tin của họ.

Mức lương trung bình cho các “tin tặc đạo đức” là 80.230 USD. Triển vọng công việc cho lĩnh vực này dự kiến sẽ tăng 28% vào năm 2026.

4. Nhà phân tích nghiên cứu hoạt động của doanh nghiệp:  81.390 USD

Các nhà phân tích nghiên cứu giúp các công ty "điều tra các vấn đề phức tạp, xác định và giải quyết vấn đề, và đưa ra quyết định tốt hơn”.

Mức lương trung bình của họ trong năm 2017 là 81,390 USD và triển vọng công việc là màu hồng. Việc làm trong lĩnh vực này dự kiến sẽ tăng 27% từ năm 2016 đến 2026, nhanh hơn nhiều so với mức trung bình của các ngành nghề khác. Thông thường bạn sẽ cần ít nhất một bằng cử nhân về kinh doanh, phân tích, toán học, hoặc một lĩnh vực liên quan.

5. Nhà tâm lý học công nghiệp: 82.760 USD

Các nhà tâm lý học công nghiệp cố gắng giải quyết vấn đề cho các công ty.

Theo BLS, các nhà tâm lý học công nghiệp áp dụng các nguyên tắc tâm lý cho các lĩnh vực bao gồm nguồn nhân lực, quản trị, bán hàng, quản lý và tiếp thị. Họ có thể lập kế hoạch chính sách, kiểm tra, chọn và đào tạo nhân viên, đồng thời làm việc về phát triển và phân tích tổ chức. Họ cũng có thể làm việc với ban quản lý để tìm ra cách cải thiện năng suất lao động.

Các nhà tâm lý học công nghiệp đã kiếm được mức lương trung bình là 82.760 USD trong năm 2016 và đứng thứ 3 trong top các công việc khoa học tốt nhất hiện nay.

6. Chuyên gia trị liệu ruột: 86.265 USD

Hầu hết mọi người có lẽ không biết một bác sĩ trị liệu ruột là gì. Theo Envy Nurse, một bác sĩ trị liệu ruột có thể là một y tá điều trị và hỗ trợ những bệnh nhân cần hoặc đã có một giải phẫu ruột, một cuộc giải phẫu tạo ra một lỗ nhân tạo ở bên ngoài cơ thể để chuyển hướng ruột.

Mức lương trung bình của một chuyên gia trị liệu ruột là 86,265 USD

7. Quản trị viên cơ sở dữ liệu: 87.020 USD

Các quản trị viên cơ sở dữ liệu thường làm việc tại các công ty thiết kế máy tính hoặc các ngành công nghiệp khác để xử lý các cơ sở dữ liệu lớn.

Họ sử dụng phần mềm chuyên dụng để lưu trữ và tổ chức dữ liệu, chẳng hạn như thông tin tài chính và hồ sơ vận chuyển của khách hàng và bảo mật những thông tin đó.

Những người này kiếm được mức lương trung bình là 87,020 USD và việc làm trong lĩnh vực này đang tăng nhanh hơn mức trung bình.

8. Chuyên viên châm cứu thú y: 90.420 USD

Mặc dù châm cứu thú y hiện không được Hiệp hội Y tế thú y Hoa Kỳ công nhận là một chuyên khoa cá nhân, nhiều bác sĩ thú y đã được chứng nhận hoàn thành việc huấn luyện châm cứu bổ sung và kết hợp nó vào phòng khám của họ.

BLS báo cáo rằng mức lương trung bình cho một bác sĩ thú y trong năm 2017 là 90,420 USD.

Để trở thành một bác sĩ châm cứu thú y được công nhận, bạn phải là một bác sĩ thú y được cấp phép cũng như đào tạo bổ sung hoàn chỉnh liên quan đến sinh lý cơ, giải phẫu và kỹ thuật châm cứu.

9. Chuyên gia tư vấn Phong thủy: 250.000 USD

Phong thủy là một nghề cổ xưa, có nguồn gốc hơn 3.000 năm trước ở Trung Quốc, nói về cách sắp đặt các vật thể trong không gian ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe của bạn.

Chuyên gia tư vấn phong thủy sắp xếp lại không gian trong nhà của khách hàng, đưa ra lời khuyên về hướng của cửa chính hay cửa sổ, hoặc màu sắc của căn phòng, để năng lượng chảy tối ưu.

Theo báo cáo của Job Monkey, nếu bạn làm điều này cho những người nổi tiếng, bạn có thể kiếm được tới 250.000 USD một năm. Các ngôi sao bao gồm Khloe Kardashian, Madonna và Gwyneth Paltrow đều là fan của phong thủy.

Bạn có thể trở thành một nhà tư vấn phong thủy bằng theo học tại một trường đào tạo đặc biệt.