9 công bố đáng chú ý nhất trong sự kiện Apple đêm qua

Nửa đêm hôm qua (ngày 9/3) theo giờ Việt Nam, Apple đã công bố khá nhiều thông tin mới, đáng chú ý là giá chi tiết của các phiên bản Apple Watch và các ứng dụng dành cho thiết bị mới này cùng với bản nâng cấp của Macbook.
9 công bố đáng chú ý nhất trong sự kiện Apple đêm qua

Dưới đây là tổng hợp 9 công bố đáng chú ý nhất trong sự kiện đêm qua của Apple, được coi là sự kiện về Apple Watch và Macbook của trang công nghệ TheVerge.

Apple Watch sẽ bán ra vào tháng tới

9 công bố đáng chú ý nhất trong sự kiện Apple đêm qua ảnh 1
Như chúng ta đã biết từ tháng 9 năm ngoái, Apple Watch sẽ có 3 dòng sản phẩm: Sport, Apple Watch và Apple Watch Edition. Bản Apple Watch Sport là rẻ nhất, bắt đầu từ 349 USD cho bản 38 mm và 399 USD cho bản 42mm. Vỏ đồng hồ của bản này làm từ nhôm được xử lý bề mặt. Còn chiếc Apple Watch làm bằng thép không gỉ, có giá khởi điểm 549 USD cho bản 38mm và 599 USD cho bản 42mm, nhưng có phiên bản có giá tới 1.099 USD tùy theo dây đeo. Cuối cùng, chiếc Apple Watch Edition, phiên bản mạ vàng 18-karat, có giá khởi điểm từ 10.000 USD. Người mua có thể đặt hàng từ ngày 10/4 tới và sản phẩm sẽ lên kệ chính thức vào ngày 24/4.

Có nhiều ứng dụng mới cho đồng hồ

Các nhà phát triển đã được tiếp cận với bộ công cụ WatchKit (để phát triển ứng dụng cho đồng hồ của Apple) từ tháng 11 năm ngoái và hôm nay thì Apple đã giới thiệu khá nhiều ứng dụng mới cho đồng hồ Apple Watch, gồm ứng dụng để gọi xe Uber, kiểm tra thông tin chuyến bay sử dụng Passbook, mở cửa gara với Alarm.com. Tuy nhiên, tâm điểm của Apple Watch là khả năng theo dõi sức khỏe và vận động, đặc biệt có thể giám sát mức độ vận động của người đeo và gửi báo cáo vào cuối tuần. Ngoài ra, còn có một số ứng dụng đa phương tiện như Shazam và Instagram dù chưa rõ chúng ta sẽ dùng Instagram như thế nào trên màn hình bé tý của đồng hồ.

Apple Watch sẽ có thời lượng pin 18 giờ

Không có pin tốt, smartwatch sẽ gần như vô giá trị bởi đồng hồ dùng để đeo tay chứ không phải để bàn. Tin vui là Apple hứa hẹn rằng thời gian pin sẽ không phải là vấn đề với Apple Watch bởi nó có thể sử dụng trong 18 giờ. Thời lượng pin này ngắn hơn nhiều đồng hồ khác như Pebble nhưng cũng không phải là tồi khi so sánh với các đồng hồ chạy hệ điều hành Android Wear.

ResearchKit sẽ đưa người dùng iPhone trở thành đối tượng thử nghiệm y tế

Hệ thống theo dõi vận động và sức khỏe của Apple bây giờ có thêm ResearchKit, nền tảng được tạo ra để thực hiện các nghiên cứu y tế. ResearchKit sẽ có nhiều ứng dụng nhắm đến các loại bệnh khác nhau như Parkinson và ung thư vú, nó biến iPhone trở thành công cụ chẩn đoán bệnh. Người dùng sẽ có thể thực hiện các thử nghiệm và khảo sát để giúp các nhà nghiên cứu đưa họ tham gia vào các thử nghiệm y tế.

Với sự cho phép của người dùng, ResearchKit có thể tiếp cận các dữ liệu được đo bởi các ứng dụng của bên thứ ba như trọng lượng, huyết áp và lượng đường trong máu của người dùng. Một số đối tác của Apple như đại học Oxford và bệnh viện Mount Sinai Hospital (Mỹ) sẽ được tiếp cận các dữ liệu này cho mục đích y học. Apple nhấn mạnh rằng hãng này sẽ không tiếp cận dữ liệu y tế của người dùng trừ khi chúng được chính người dùng chia sẻ. 5 ứng dụng hiện đã có mặt và ResearchKit sẽ ra mắt vào tháng tới dưới dạng một nền tảng mã nguồn mở.

MacBook hoàn toàn mới thiết kế mỏng nhẹ, bàn phím thiết kế lại

Sau vài lần cập nhật nhỏ, MacBook Air cuối cùng đã có bản cập nhật lớn. Nửa đêm hôm qua (ngày 9/3), Apple đã giới thiệu thiết bị chỉ gọi là MacBook với màn hình Retina 12 inch, nặng 0,9kg, bàn phím được thiết kế lại với trackpad mới hỗ trợ cử chỉ tốt hơn và phản hồi xúc giác. Các cổng kết nối được loại bỏ chỉ còn cổng USB-C đa năng và giắc âm thanh 3.5mm. Apple hứa hẹn máy sẽ có pin đủ lướt web trong 9 giờ với mỗi lần sạc. MacBook sẽ bán ra vào ngày 10/4 tới với giá 1299 USD (gần 28 triệu đồng).

Một cổng cho mọi thứ

Chiếc MacBook 12 inch mới sẽ loại bỏ rất nhiều cổng để tích hợp chung vào một cổng duy nhất là cổng USB Type-C. Cổng USB Type-C có kích cỡ nhỏ, kết nối đảo chiều và có thể thay thế cho cổng sạc, DisplayPort và cổng USB 3.0. Với cổng kết nối mới này, người dùng sẽ cần sử dụng kết nối không dây để trao đổi file với laptop mới thay vì cắm phụ kiện USB hoặc thẻ USB. Tuy nhiên, Apple sẽ bán cáp riêng với hai đầu là cổng sạc và cổng dữ liệu.

HBO sẽ ra dịch vụ dành riêng cho Apple TV

Apple đã hỗ trợ HBO tung ra dịch vụ truyền hình HBO Now dành riêng cho các thiết bị Apple TV. CEO của HBO, ông Richard Plepler, cho biết dịch vụ mới này sẽ ra vào đầu tháng Tư và Apple là đối tác duy nhất. "Tất cả những gì người dùng cần để xem HBO Now là kết nối băng rộng và thiết bị Apple", CEO Tim Cook của Apple nói. HBO cũng sẽ có một kênh trên Apple TV. Giá dịch vụ HBO Now là 14,99 USD mỗi tháng và người đăng ký sớm sẽ được miễn phí tháng đầu tiên. Trong khi đó, Apple đã giảm giá thiết bị Apple TV xuống còn 69 USD.

Carplay hỗ trợ nhiều xe hơi

Tim Cook rất hào hứng với tiến triển của CarPlay trong sự kiện đêm qua, nói rằng nó sẽ đến với 40 mẫu xe hơi mới trong năm nay và các nhà sản xuất xe hơi lớn đều ký hợp đồng sử dụng CarPlay. Tuy vậy mức độ cam kết của các nhà sản xuất xe hơi có thể khác nhau, chẳng hạn Toyota không cam kết thời gian đưa CarPlay vào xe hơi của họ. CarPlay đang cạnh tranh với Android Auto của Google, cả hai đều có tác dụng giúp các tính năng của điện thoại dễ dùng hơn khi đang lái xe.

Đồng hồ xa xỉ chính thức ra mắt

Một trong những bất ngờ lớn được Apple công bố tối hôm qua là giá của phiên bản đồng hồ Apple Watch Edition, khởi điểm tới 10.000 USD (khoảng 210 triệu đồng), con số rất cao so với dự đoán trước đó. Với mức giá này, Apple Watch chính thức bước chân vào thị trường xa xỉ. Phiên bản Apple Watch Edition sẽ được bán giới hạn ở một số cửa hàng trên những chiếc bán được thiết kế riêng. Mức giá xa xỉ của một chiếc Apple Watch Edition có thể mua được 100 chiếc đồng hồ thông minh Pebble.

Theo vnreview