9 bí mật trong rạp chiếu phim có thể bạn chưa biết

VietTimes – Rạp chiếu phim không còn là một nơi quá xa xỉ đối với cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, điểm đến quen thuộc của rất nhiều người này luôn có một số bí ẩn mà không phải ai cũng nhận ra.

1. Chỗ ngồi tốt nhất nằm ở gần cuối rạp.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Chỗ ngồi hoàn hảo để có được âm thanh và hình ảnh chất lượng tốt nhất là không gian nằm ở 2 hàng gần cuối của rạp chiếu, càng trung tâm càng tốt. Đây là vị trí làm chuẩn để các kỹ sư hiệu chỉnh hệ thống âm thanh.

2. Công nhân vệ sinh thường không làm sạch kỹ phòng chiếu do thời gian giữa các ca chiếu rất ngắn.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Bạn có bao giờ nhận thấy rằng sàn rạp chiếu phim khá bẩn mặc dù các công nhân dọn dẹp phòng sau mỗi buổi chiếu? Bởi vì thời gian quá ngắn giữa các ca chiếu, công nhân vệ sinh không thể làm sạch kỹ được. Tất cả công việc làm sạch sẽ được thực hiện kỹ sau ca chiếu cuối cùng vào ban đêm.

3. Công nhân vệ sinh nhặt rác dễ dàng hơn khi được để trên ghế thay vì dưới sàn.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Tốt nhất là bạn nên tự vứt rác của mình. Nếu không,  bạn nên đặt nó trên ghế thay vì ném nó xuống sàn nhà. Điều này sẽ giúp người dọn dẹp thu gom rác dễ dàng hơn nhiều khi bộ phim kết thúc.

4. Âm lượng lớn trong rạp chiếu phim có thể gây nguy hiểm cho thính giác của bạn.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Mặc dù đã có tiêu chuẩn hệ thống âm thanh chung cho các rạp phim, tuy nhiên một số rạp vẫn điều chỉnh âm thanh theo cách riêng. Nhất là đối với những bộ phim hành động có nhiều cảnh đánh bom và chiến đấu, âm lượng có thể vượt quá mức được phê duyệt, gây hại cho thính giác người xem.

5. Giá bỏng ngô trong rạp cao hơn bình thường.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Giá bỏng nước tại rạp chiếu phim luôn đội lên gấp vài lần so với mua ở ngoài. Thậm chí, có những gói combo bỏng nước còn đắt hơn cả tiền vé xem phim.

6. Ghế trong rạp chiếu không có tay giữ cốc cho đến năm 1981.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Ghế có tay cầm giữ cốc được phát minh vào năm 1981, khoảng 60 năm sau khi rạp chiếu phim có máy lạnh máy lạnh đầu tiên xuất hiện tại Mỹ. Bên cạnh đó, bỏng ngô lần đầu tiên được bán tại các rạp phim nước Mỹ trong Thế chiến thứ hai, khi tình trạng thiếu đường khiến các rạp chiếu phim ngừng bán kẹo.

7. Tại sao bỏng ngô có mùi thơm kích thích vị giác?

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Có một vài lý do khiến nhiều người không thể cưỡng lại mùi bỏng ngô trong rạp chiếu phim. Các rạp chiếu thường có công thức bí mật riêng giúp tạo ra mùi hương lạ thường.

8. Ưu đãi combo sẽ không giúp bạn tiết kiệm tiền.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Các ưu đãi kết hợp bao gồm bỏng nước và các món ăn nhẹ khác thực sự sẽ không giúp bạn tiết kiệm tiền. Nếu bạn cộng giá riêng biệt và so sánh với giá kết hợp, lợi ích không phải là quá lớn. Combo chỉ đơn giản là chiêu trò để khiến bạn mua nhiều hơn.

9. Bỏng tại rạp không phải lúc nào cũng tươi mới.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Bỏng ngô là loại thực phẩm có thể để trong nhiều ngày mà không bị hỏng. Chính vì thế, nhiều rạp phim đã lợi dụng điều này, tận dụng bỏng thừa từ hôm trước và bán lại vào hôm sau.

Theo BrightSide