8 trình duyệt Android cực tiện dụng nên tải về

Hầu hết người dùng Android đều hài lòng với ứng dụng trình duyệt web đi kèm với smartphone của mình, cho dù đó là trình duyệt của nhà sản xuất hay Google Chrome. Tuy nhiên, trên cửa hàng Google Play, có nhiều trình duyệt tiện dụng khác nên khám phá.
8 trình duyệt Android cực tiện dụng nên tải về - Ảnh 1

1. Google Chrome. Google Chrome là trình duyệt được Google phát triển, do đó trình duyệt này tích hợp hoàn toàn với Android. Trình duyệt rất nhanh, mạnh mẽ, được cập nhật thường xuyên để cải thiện tốc độ tải cũng như sự thoải mái cho người dùng. Ngoài ra bạn có thể dễ dàng đồng bộ hóa một loạt dữ liệu hoặc từ khóa với các thiết bị khác như máy tính thông thường hoặc máy tính Mac.

8 trình duyệt Android cực tiện dụng nên tải về - Ảnh 2

2. Chromer. Chromer là một ứng dụng tiện dụng hơn một trình duyệt. Nhà phát triển của nó rất thông minh khi sử dụng Chrome Custom Tabs để tạo ra Chrome. Đây là tính năng được sinh ra với phiên bản Android 6.0 Marshmallow và cho phép các nhà phát triển mở các trang web bằng công cụ Chrome. Sau khi cài đặt làm trình duyệt mặc định, Chromer sẽ tạo một ứng dụng mới cho mỗi tab trong cửa sổ đa nhiệm của Android. Với Chrome Custom Tabs, Chromer sẽ có quyền truy cập an toàn vào các thông tin được lưu trữ trong Chrome chẳng hạn như mật khẩu. Ưu điểm so với Chrome là trình duyệt nhẹ, tải các trang nhanh hơn.

8 trình duyệt Android cực tiện dụng nên tải về - Ảnh 3

3. Brave. Đây là trình duyệt thay thế cho Chrome, nhưng vẫn dựa trên Chromium, dự án mã nguồn mở khởi đầu của trình duyệt Google. Brave đã nhanh chóng trở thành một trình duyệt rất phổ biến trên Android và iOS và nhận được sự ủng hộ của cộng đồng người dùng vì nó đã được tạo ra bởi ông chủ cũ của Mozilla. Ưu điểm nổi bật của trình duyệt này là tốc độ tải nhanh, chặn quảng cáo ngay từ lúc khởi động. Giao diện giống như của Google Chrome, người dùng mới sẽ không bị mất phương hướng, ngoại trừ biểu tượng Brave trên thanh địa chỉ. Biểu tượng này cho phép bạn biết, chỉ với một cú nhấp chuột, số lượng quảng cáo bị chặn và cài đặt một số tùy chọn chặn những hiển thị mà bạn không thích.

8 trình duyệt Android cực tiện dụng nên tải về - Ảnh 4

4. Dolphin Zero. Dolphin đã có sẵn từ lâu trên Android và trình duyệt thường được đề xuất thay thế cho ứng dụng điện thoại thông minh cài mặc định. Năm 2013, Dolphin đã phát hành một trình duyệt mới dành cho những người cần bảo mật sự riêng tư của họ, Dolphin Zero. Dolphin Zero là một phiên bản nhẹ của Dolphin. Khi thoát khỏi trình duyệt, tất cả dữ liệu người dùng sẽ bị xóa như trong chế độ Ẩn danh của Chrome. Các quảng cáo đều bị vô hiệu mặc định. Do thiếu bộ nhớ cache, Dolphin Zero tải các trang chậm hơn các đối thủ cạnh tranh của nó.

8 trình duyệt Android cực tiện dụng nên tải về - Ảnh 5

5. Mozilla Firefox. Được xem là một trình duyệt thay thế lịch sử cho Internet Explorer và Safari trên máy tính, trình duyệt Mozilla Firefox đã nhanh chóng được đưa lên các nền tảng di động. Giống như Google Chrome, Mozilla Firefox được cập nhật thường xuyên với các bản vá lỗi bảo mật mới nhất. Tất nhiên người dùng có thể đồng bộ hóa thông tin của trình duyệt với các cài đặt khác của Firefox trên các thiết bị khác. Ưu điểm : thư viện tiện ích mở rộng (uBlock, Pocket, LastPass...). Tất cả đều ở đó, sẵn sàng tải xuống và cài đặt. Ngoài ra, kể từ phiên bản 59, trình duyệt có thể thay thế trợ lý thông minh trên điện thoại thông minh Android. Do đó, phím tắt thường được sử dụng cho trợ lí Google Assistant có thể trở thành phím tắt của Firefox.

8 trình duyệt Android cực tiện dụng nên tải về - Ảnh 6

6. Firefox Focus. Có sẵn trên iOS và Android, Firefox Focus - hoặc FFF - tập trung tất cả dịch vụ của mình vào việc chặn các trình theo dõi ngầm được phát hiện trên một số trang web. Những trình theo dõi này phân tích hoạt động của bạn khi bạn duyệt web và mô-đun tích hợp của Firefox Focus giúp bạn tránh được điều đó. Ngoài ra, bạn luôn có thể chặn một vài yếu tố để lướt web yên tâm hơn, an toàn hơn. Kể từ phiên bản 1.1, Firefox Focus hỗ trợ video toàn màn hình, tải xuống và mở nhiều tab từ phiên bản 2.0.

8 trình duyệt Android cực tiện dụng nên tải về - Ảnh 7

7. Samsung Internet. Samsung Internet có mặt trên tất cả điện thoại thông minh Android (từ phiên bả Android 5.0 Lollipop hoặc cao hơn). Trình duyệt của nhà sản xuất Hàn Quốc cung cấp nhiều tính năng mới như chế độ ban đêm hoặc độ tương phản cao giúp cải thiện khả năng đọc sách và tạo sự thoải mái cho người dùng. Ngoài ra, ứng dụng cung cấp một giao diện dành riêng cho việc tải xuống và quản lý các trình chặn các nội dung. Nó cũng cung cấp một mô-đun tích hợp để chặn quảng cáo. Cuối cùng, bạn có thể đồng bộ hóa những dữ liệu bạn cần với máy tính để bàn của Chrome và nhờ Samsung Cloud, bạn cũng có thể lưu chúng vào tất cả các thiết bị Android của bạn. Lưu ý rằng cũng có phiên bản beta của trình duyệt trên cửa hàng Play Store để trải nghiệm những tính năng mới.

8 trình duyệt Android cực tiện dụng nên tải về - Ảnh 8

8. Microsoft Edge. Đây là trình duyệt dựa trên Chromium. Tháng 10 năm ngoái, Microsoft quyết định tung ra trình duyệt Edge trên Android (và iOS). Trình duyệt này hoạt động tốt trên thiết bị di động và cung cấp một giao diện khá đơn giản. Trình duyệt dựa trên thanh điều hướng cho phép truy cập nhanh vào trang trước hoặc trang tiếp theo, truy cập vào cài đặt hoặc gửi liên kết đến máy tính chạy Windows 10. Edge cũng cung cấp chế độ đọc chỉ hiển thị văn bản, không có đồ họa và hệ thống dấu trang để bạn có thể tiếp tục đọc một bài báo. Trình duyệt được đồng bộ hóa với tài khoản Microsoft.

Theo VnMedia

http://vnmedia.vn/tin-anh/201803/8-trinh-duyet-android-cuc-tien-dung-nen-tai-ve-598628/