8 người bị đâm trọng thương tại địa điểm du lịch nổi tiếng Jordan

VietTimes -- Ngày 6/11, tại một địa điểm khảo cổ nổi tiếng ở miền bắc Jordan, một kẻ tấn công đơn độc đã đâm trọng thương 8 người, trong đó có bốn du khách nước ngoài (ba người Mexico, một người Thụy Sỹ), bốn người còn lại đều là người Jordan, bao gồm một hướng dẫn viên du lịch, hai nhân viên an ninh và một tài xế xe buýt, cũng bị thương trước khi kẻ tấn công bị bắt giữ.
Một vụ tấn công tại địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Jordan khiến 8 du khách bị thương (Ảnh: AP)
Một vụ tấn công tại địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Jordan khiến 8 du khách bị thương (Ảnh: AP)

Có hai nạn nhân đang trong tình trạng nghiêm trọng và được đưa đến thủ đô Amman (cách Jerash khoảng 60km) bằng máy bay trực thăng.

Bộ trưởng Ngoại giao Mexico Marcelo Ebrard cho biết, vụ tấn công xảy ra trong một chuyến tham quan có hướng dẫn viên và xác nhận rằng một người bị thương nặng đang được phẫu thuật. “Chính phủ Jordan đã hỗ trợ chúng tôi trong suốt thời gian này”, ông Marcelo nói.

Chính quyền Thụy Sỹ chưa có phát ngôn về vụ việc.

Danh tính và động cơ của kẻ tấn công vẫn chưa được công bố. Nhưng cư dân của trại tị nạn Jerash, nơi sinh sống của những người Palestine có gia đình rời dải Gaza trong cuộc chiến giữa năm 1967, đã tố cáo cuộc tấn công.

Họ viết trong một lá thư có chữ ký được trích dẫn trên trang web của một tờ báo chính phủ rằng: “Chúng tôi lên án vụ tấn công khủng bố được thực hiện bởi một kẻ hèn nhát ở Jerash”.

Nền kinh tế Jordan chủ yếu dựa vào du lịch. Tuy nhiên, ngành du lịch sẽ phần nào bị ảnh hưởng bởi vụ việc xảy ra ở Jerash, một trong những điểm đến được nhiều người ghé thăm nhất của Jordan.

Trước đây, và các nhóm phiến quân Hồi giáo và những kẻ tấn công khác cũng nhắm mục tiêu vào các địa điểm du lịch để gây bối rối cho chính phủ hoặc gây tổn hại cho ngành công nghiệp du lịch, tuy nhiên, du lịch Jordan đã có sự hồi phục mạnh mẽ trong hai năm qua.

Năm 2005, ba vụ tấn công khách sạn đã khiến ít nhất 23 người tử vong. Chỉ một năm sau đó, một du khách người Anh thiệt mạng khi một tay súng nổ súng vào Nhà hát La Mã ở Amman.

Năm 2016, một cuộc tấn công của IS đã khiến 14 người tử vong, trong đó có một du khách Canada.

Theo AP