8 lý do nên mua iPad cơ bản nhất của Apple thay vì iPad Pro

Apple hiện đang bán bốn mẫu iPad gồm iPad Mini 4, iPad và hai phiên bản của iPad Pro. Nhiều người phân vân giữa model iPad 9,7 inch cơ bản và với 2 model iPad Pro.

Dưới đây là 8 lý do bạn nên mua iPad cơ bản nhất thay vì iPad Pro:

Nếu giá cả là yếu tố quan trọng nhất đối với nhiều người thì iPad phiên bản cơ bản là lựa chọn số 1: iPad phiên bản cơ bản có giá khởi điểm bằng nửa giá iPad Pro. Cụ thể, iPad 9,7 inch giá 329USD đến 559USD, iPad Pro 10,5 inch có giá từ 649USD đến 1129USD; iPad Pro 12,9 inch có giá từ 799USD đến 1279USD. Các mẫu iPad Pro cao cấp hơn bắt đầu bước vào lãnh thổ máy tính xách tay, ít nhất là từ góc độ giá cả. Do đó, bạn sẽ cần cân nhắc xem những lợi thế của iPad Pro có hợp lý với cá nhân bạn hay không?

iPad Pro có công nghệ hiển thị mới, nhưng màn hình iPad tiêu chuẩn vẫn có chất lượng cực kỳ cao: Một trong những điểm khác biệt lớn nhất giữa iPad cơ bản và iPad Pro chính là màn hình hiển thị. Các model iPad Pro trang bị công nghệ ProMotion của Apple, về cơ bản đó là tốc độ làm mới 120Hz khiến mọi thứ trông mượt mà hơn, từ việc cuộn các trang web đến xem video. Khi bạn đang sử dụng Apple Pencil, bạn sẽ có cảm giác giống như bạn viết trên giấy, đó là nhờ vào tốc độ làm mới nâng cao. iPad 9,7 inch mới cũng hỗ trợ Apple Pencil và mọi thứ từ việc xem video để duyệt web cũng rất tuyệt vời trên màn hình Retina. Bạn có thể nhận thấy có sự khác biệt nếu bạn giữ hai iPad này cạnh nhau nhưng không khác biệt nhiều.

Phụ kiện duy nhất iPad 9,7 inch không thể kết nối được là bàn phím thông minh Apple Smart Keyboard: iPad 9,7 inch có thể kết nối với hầu như mọi thứ mà iPad Pro có thể, nhờ vào cùng công nghệ Bluetooth và WiFi. Thậm chí cả Apple Pencil, duy chỉ có bàn phím Apple Smart Keyboard là không kết nối được. Cổng Smart Connector tích hợp sẵn trên iPad Pro cho phép máy tính bảng ghép nối với bàn phím Smart Keyboard tự động, cho phép tải dữ liệu liền mạch và truyền tải năng lượng giữa các thiết bị. Smart Keyboard có giá từ 160USD và có rất nhiều vỏ bàn phím giá cả phải chăng khác cho iPad với chức năng tượng tự. Bạn có thể sử dụng bàn phím Slim Folio của Logitech cho iPad.

Màn hình lớn không phải lúc nào cũng tốt: Thiết kế iPad đầu tiên từ năm 2010 có kích cỡ màn hình 9,7 inch. Kể từ đó, Apple đã giữ nguyên cùng một yếu tố hình thức và kích cỡ màn hình của thiết bị này và bổ sung nhiều lựa chọn khác như iPad mini và iPad Pro. Tuy nhiên, iPad 9,7 inch có vẻ là kích thước iPad phù hợp với hầu hết mọi người.

Các model iPad Pro có camera tốt hơn - bạn có thể quay video 4K và tốc độ quay siêu chậm với tốc độ 240 khung hình/giây nhưng bạn có thường xuyên quay video bằng iPad? Bạn không cần chất lượng 4K cho các bộ phim gia đình, hy vọng bạn không sử dụng iPad để quay video ở những nơi công cộng.

Các model iPad Pro có camera FaceTime tốt hơn, nhưng bạn vẫn nhận được chất lượng HD trên iPad cơ bản nhất: Các model iPad Pro có thể quay video tốc độ 1080p HD, iPad cơ bản nhất có thể quay video độ phân giải 720p HD. Nói chung độ phân giải 720p HD cũng khá ổn.

IPad 9,7 inch cơ bản và iPad Pro 10,5 inch thực sự có trọng lượng như nhau nhưng iPad 12,9 inch có trọng lượng nặng hơn đáng kể, khoảng 680g.

Có cùng một trải nghiệm iOS: Cả iPad và iPad Pro đều hoạt động trên hệ điều hành iOS, có nghĩa là bạn sẽ nhận được cùng một hệ sinh thái, cùng kho App Store và các bản cập nhật tương tự ngay từ Apple. Điều thú vị là không có các tính năng đáng chú ý của iOS dành riêng cho iPad Pro, đặc biệt là iPad cơ bản hỗ trợ Apple Pencil. Sự khác biệt đáng chú ý duy nhất là các model iPad Pro có thể hỗ trợ đa nhiệm cho ba ứng dụng cùng một lúc.

Theo XHTT 

http://xahoithongtin.com.vn/tin-anh/201805/8-ly-do-nen-mua-ipad-co-ban-nhat-cua-apple-thay-vi-ipad-pro-602863/