8 diễn viên nổi tiếng đã từng vấp phải chỉ trích của người hâm mộ

VietTimes – Nhiều người không biết được rằng, sau ánh hào quang trên màn ảnh là cả quá trình và áp lực rất lớn đối với một diễn viên. Có không ít ngôi sao đã từng hứng chịu rất nhiều “gạch đá” từ dư luận trước khi mang lại một vai diễn để đời như hiện tại.

8. Hugh Jackman / Wolverine 

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Ít ai biết rằng Hugh Jackman không phải là người đầu tiên được chọn vào vai Wolverine (Người sói trong X-Men). Cả hãng phim và người hâm mộ trước đây đều nghi ngờ về tài năng ít được biết đến của nam diễn viên người Úc này. Năm 2000, khi phim X-Men chuẩn bị bấm máy, Dougray Scott – người được chọn cho vai Người Sói – bất ngờ rút lui vì bận quay Mission: Impossible II. Lúc này Jackman mới có cơ hội nhận vai diễn để đời này.

Tuy nhiên, người hâm mộ tỏ ra không hài lòng với nam diễn viên về tuổi tác, ngoại hình không phù hợp với nhân vật. Nhưng trong 17 năm gắn bó với vai diễn, Jackman chứng minh cho công chúng thấy tài năng, nỗ lực cũng như tâm huyết dành cho Người Sói. Logan là điểm đến cuối cùng trong hành trình 17 năm của dị nhân Wolverine, để lại ấn tượng không nhỏ trong lòng người hâm mộ.

7. Tom Cruise / Lestat

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Thời điểm Tom Cruise được chọn vào vai Lestat, nam diễn viên đã hứng gạch đá từ chính Anne Rice, tác giả của tiểu thuyết và người hâm mộ. Nhà văn muốn đề cử Julian Sands, ngôi sao trong Warlock, đảm nhiệm vai diễn này.

Trong một cuộc phỏng vấn cho Playboy, nhà sản xuất David Geffen cho biết: “Tôi nhận được rất nhiều thư từ những người trong câu lạc bộ fan hâm mộ Anne Rice tỏ ý không hài lòng khi trao vai diễn Lestat cho Cruise. Họ muốn sự xuất hiện của Julian Sands. Nhưng đạo diễn mới là người chọn vai cho phim chứ không phải người hâm mộ”.

Bộ phim công chiếu đã thay đổi hoàn toàn định kiến của người hâm mộ. Cruise đã tạo ra một Lestat hoàn hảo đến kinh ngạc. Ngay cả tác giả Anne Rice cũng thú nhận rằng cô đã nhầm khi chỉ trích Cruise.

6. Heath Ledger / Joker

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Heath Ledger đã nhận được một giải Oscar cho vai diễn trong The Dark Knight và là diễn viên điện ảnh chuyển thể từ truyện tranh duy nhất giành được giải Oscar cho vai diễn của mình.

Tuy nhiên ít ai biết rằng nam diễn viên này đã từng bị người hâm mộ, hãng phim, thậm chí nhà làm phim coi thường về năng lực diễn xuất của anh. Chỉ có đạo diễn Christopher Nolan là người duy nhất tin vào khả năng của Ledger. Sau khi đoạn teaser trailer đầu tiên của bộ phim được công bố đã khiến người hâm mộ thay đổi suy nghĩ hoàn toàn và họ không thể phủ nhận tài năng của nam diễn viên này.

5. Tobey Maguire / Người nhện

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Vai diễn này từng được thay thế bởi 3 diễn viên, nhưng Tobey Maguire là người để lại ấn tượng nhất trong vai Người Nhện cho đến nay. Tuy nhiên, trước đây khi nam diễn viên mới nhận vai Người Nhện đã bị người hâm mộ chỉ trích rất nhiều.

Maguire mong muốn mọi người sẽ thay đổi ý kiến và cuối cùng anh đã làm được. Nhiều người hâm mộ thậm chí còn kiến nghị Tobey Maguire xuất hiện trong Vũ trụ Marvel với một vai khách mời nhỏ.

4. Vivien Leigh / Scarlett O’Hara

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Margaret Mitchell - Cuốn theo chiều gió được coi là một báu vật quốc gia của Mỹ. Vì sự thành công của cuốn sách, rất nhiều sự chú ý đã đổ dồn vào các diễn viên tham gia diễn xuất trong phim. Nữ diễn viên người Anh Vivien Leigh nhận vai Scarlett O’Hara trong sự phẫn nộ của người hâm mộ. Nhưng khi bộ phim được công chiếu, khán giả đã thừa nhận khả năng của nữ diễn viên này. Cô đã giành giải Oscar đầu tiên ở tuổi 26.

3. Matt Damon / Jason Bourne

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Trước khi nhập vai một tay súng cừ khôi, nam diễn viên Matt Damon chỉ nhận một số vai không mấy ai biết đến. Đó là lý do tại sao người hâm mộ hoài nghi về khả năng của anh. Ngay cả đạo diễn Doug Liman ban đầu cũng định giao vai diễn cho Sylvester Stallone hoặc Brad Pitt. Nhưng sau khi nói chuyện với Damon về bộ phim, đạo diễn đã quyết định trao vai cho nam diễn viên này và kết quả là Matt Damon đã làm nên thành công vang dội cho bộ phim.

2. Robert Downey Jr. / Tony Stark

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Lúc này chúng ta khó có thể tưởng tượng được một người khác vào vai “một tỷ phú, một kẻ ăn chơi và nhà từ thiện” Tony Stark. Tuy nhiên ít ai biết vào năm 2006, Downey đã mang tiếng xấu. Các vấn đề về luật pháp và lạm dụng chất gây nghiện khiến anh trở thành một diễn viên không đáng tin cậy trong mắt người hâm mộ cho một bộ phim nổi tiếng như Iron Man.

Đạo diễn phim Jon Favreau đã phải đấu tranh rất nhiều để trao vai diễn cho Downey. Kết quả là, nam diễn viên đã hoàn thành vai diễn cực kỳ xuất sắc, mang đến một “thương hiệu riêng” của Iron Man không ai có thể thay thế được.

1. Robert Pattinson / Edward Cullen

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Được chọn vào vai Edward Cullen không phải là vấn đề duy nhất Robert Pattinson phải đối mặt trong sự nghiệp. Nam diễn viên không thể quên những thái độ tiêu cực của khán giả khi anh mới nhận vai trong Twilight. Tuy nhiên khi phim được công chiếu, thái độ của người hâm mộ đã thay đổi chóng mặt trong vòng một nốt nhạc. Nam diễn viên thậm chí còn không dám mua nhà và buộc phải sống trong khách sạn để tránh các tay săn ảnh và những người hâm mộ cuồng nhiệt.

Theo BrightSide