8 địa điểm chụp ảnh Xuân đẹp ở Sài Gòn

Hãy cùng dạo quanh những địa điểm lý tưởng cho việc chụp ảnh Xuân đẹp ngay tại Sài Gòn.

1. Đường hoa Nguyễn Huệ

Với xuất phát điểm là chợ hoa xuân chính của người dân Sài Gòn trong thế kỷ 20, kể từ năm 2004 đường Nguyễn Huệ được trang hoàng với diện mạo mới trong vai trò mới: con đường hoa rực rỡ ngày Tết.

Trong dịp Tết Mậu Tuất 2018, đường hoa sẽ diễn ra trên phố đi bộ Nguyễn Huệ từ 13/2 đến 19/2 (28 tháng Chạp đến mùng 4 Tết) với chủ đề “ Khát vọng vươn cao” có tổng chiều dài thiết kế 720m.

8 địa điểm chụp ảnh Xuân đẹp ở Sài Gòn - Ảnh 1

Một góc đường hoa Nguyễn Huệ trước ngày khai mạc.

Đường hoa năm nay sẽ được thể hiện với ba phân khúc chính: Mùa xuân thành phố, Hội nhập và phát triển, Vươn tới tương lai. Linh vật của đường hóa sẽ được lấy cảm hứng chủ đạo từ những chú chó Phú Quốc nổi tiếng về sự nhanh nhẹn, thông minh...phù hợp chào đón năm mới Mậu Tuất.

2. Hội hoa xuân

Xuân Sài Gòn không chỉ rực rỡ với đường hoa Nguyễn Huệ, mà còn có những hội hoa xuân được tổ chức công phu. Hội hoa xuân năm nay được tổ chức tại công viên Tao Đàn và khu vực Hồ Bán Nguyệt.

8 địa điểm chụp ảnh Xuân đẹp ở Sài Gòn - Ảnh 2

Một góc hội hoa Xuân Tao Đàn các năm trước.

Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng diễn ra tại khu vực Hồ Bán Nguyệt (Q.7) từ 8/2 đến 14/2 (23 đến 29 tháng Chạp) với chủ đề “Sông nước tình xuân”. Chủ đề này gắn liền với hình ảnh non nước Việt Nam nói chung và cũng phản ánh điểm đặc thù của khu đô thị Phú Mỹ Hưng vốn được bao quanh bởi sông nước. Hội hoa xuân này có sân khấu chính được bố trí trên mặt Hồ Bán Nguyệt.

Hội hoa xuân tại Công viên Tao Đàn (Q.1) diễn ra từ 10/2 đến 21/2 (25 tháng Chap đến mùng 6 Tết) được phân ra thành 3 khu vực chính: khu trưng bày triễn lãm, khu phục vụ lễ hội và khu giới thiệu sản phẩm.

3. Chợ hoa Tết

Bên cạnh sắc hoa lung linh của đường hoa, hội hoa, chợ hoa Tết ở Sài Gòn cũng là một nơi để người dân có thể một công đôi việc: vừa tham quan chụp ảnh vừa mua hoa chưng Tết.

Trong dịp mừng xuân Mậu Tuất, chính quyền TP. HCM đã cho phép tổ chức 3 chợ hoa Tết cấp Thành phố tạo Công viên 23/9, Gia Định, Lê Văn Tám. Ngoài ra còn có hơn 125 chợ hoa Tết cấp quận, huyện được cấp phép tổ chức ở những khu đất trống, khuôn viên trường học, nhà thiếu nhi...

4. Khu hàng Tết Hải Thượng Lãn Ông

Cứ mỗi dịp năm hết Tết đến, con đường Hải Thượng Lãn Ông (Q.5) lại nhộp nhịp với các mặt hàng Tết rực rỡ như câu đối, bao lì xì, đèn lồng, hoa mai, đào nhưa, tranh treo tường. Bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu mua sắm tất bật phục vụ Tết, con đường năm mới này lại trở thành địa điểm của các tín đồ selfie đến tham quan và tranh thủ ghi lại những khoảng khắc đón Tết đậm chất Sài Gòn.

8 địa điểm chụp ảnh Xuân đẹp ở Sài Gòn - Ảnh 3

Khu vực bán đồ trang trí Tết ở Hải Thượng Lãn Ông (Quận 6, TP.HCM).

5. Phim trường Alibaba

Không chỉ được biết đến như một phim trường cưới có diện tích cây xanh lớn, phim trường Alibaba (Q. Bình Thạnh) chào đón Tết 2018 với những cảnh trí tạo ra không gian chụp ảnh Tết sinh động, lý tưởng cho gia đình và giới trẻ. Nếu ưa thích một không gian chứa đựng nhiều khoảnh khắc xuân dễ lấy cảm hứng pose ảnh mà không phải bon chen thì phim trường này sẽ là một địa điểm chụp ảnh đáng quan tâm.

8 địa điểm chụp ảnh Xuân đẹp ở Sài Gòn - Ảnh 4

Góc phim trường Alibaba.

6. Các trung tâm thương mại

Bên vài trò mua bán hàng hóa, các trung tâm thương mại cũng thể hiện vai trò không gian văn hóa khi khoác lên chiếc áo mới trong thời khắc chào đón năm mới. Nếu bạn có nhu cầu dạo chơi dịp Tết, đừng quên rảo bước đến các trung tâm thương mại quen thuộc ở Sài Gòn như Diamond Plaza, Vincom, Aeon Mall, Takashimaya… để vừa mua sắm, ăn uống, vui chơi vừa tận hưởng không gian Tết Nguyên đán ở đây và chụp ảnh lưu niệm.

8 địa điểm chụp ảnh Xuân đẹp ở Sài Gòn - Ảnh 5

Trước một gian hàng ở Cresent Mall (Quận 7, TP.HCM).

7. Quán cafe sân vườn

Cafe sân vườn sẽ tạo ra không gian vừa mát mẻ, vừa ấm cúng cho những buổi họp, giao lưu mừng năm mới. Với điểm chung là được trình bày theo kiến trúc rất Tây, không gian của các quán cafe như Country House, City House (Q. Gò Vấp) sẽ thổi làn gió mới vào nhu cầu giải trí trong dịp tết Ta. Không gian tại những quán cafe này dễ dàng tạo cảm hứng chụp ảnh với những khung cảnh đồng quê châu Âu quen thuộc: cối xay gió, hoa tulíp...

8 địa điểm chụp ảnh Xuân đẹp ở Sài Gòn - Ảnh 6

Khung cảnh ở quán Country House (Gò Vấp).

8. Công viên đá Nhật

Xa xa về vùng ngoại ô, công viên đá Nhật (Hóc Môn) là một điểm du xuân lý tưởng khi mang cả không gian vườn Nhật Bản đến Sài Gòn. Tại nơi này, khách tham quan sẽ dễ dàng tiếp cận và chụp ảnh với khung cảnh gắn liền với những đặc trưng của xứ sở mặt trời mọc như: điêu khắc đá tỉ mỉ, nghệ thuật bonsai, cá chép Koi (biểu tượng của may mắn và thành công).

Theo ICT News

http://ictnews.vn/internet/8-dia-diem-chup-anh-xuan-dep-o-sai-gon-164446.ict