8 cách lấy cảm tình của người khác ngay từ lần gặp đầu tiên

VietTimes --  Theo các nhà tâm lý học, mọi người thường có xu hướng nghi ngờ hoặc cảnh giác đối với người mới gặp lần đầu. Nếu bạn muốn ghi điểm ngay từ lần gặp mặt đầu tiên, hãy nắm vững những quy tắc sau đây.

8. Cho họ thấy thiện chí của bạn

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Mọi người thường có xu hướng có cảm tình đối với những người đối xử tốt với họ ngay từ lần gặp đầu tiên. Điều này xảy ra bởi vì mọi người cảm thấy ấm áp khi sự nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ đối phương, tạo tiền đề cho sự tin tưởng lâu dài. Vì vậy, nếu bạn muốn thu hút sự chú ý của ai đó, hãy thể hiện thái độ tích cực với họ.

7. Cố tình làm đổ cà phê

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Lời khuyên này có vẻ kỳ lạ. Tại sao chúng ta phải làm hỏng ấn tượng đầu tiên bằng cách phạm sai lầm vụng về? Nhưng rất nhiều nghiên cứu xác nhận rằng những lỗi nhỏ vụng về thực sự làm tăng sức hấp dẫn và độ tin cậy của bạn.

Nhưng có 2 sự thật quan trọng bạn nên nhớ. Trước khi kể một câu chuyện dở khóc dở cười, bạn phải chắc chắn rằng người đó nhận thức được sự tin tưởng đối với bạn. Và cố gắng không làm cho bản thân dễ dàng bị xúc phạm .

6. Nói lời xin lỗi

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Một phương pháp hiệu quả nhưng thường bị lãng quên để xây dựng lòng tin là nói câu xin lỗi. Các nghiên cứu lưu ý rằng phương pháp này đặc biệt hiệu quả với các tình huống mà bạn rõ ràng không có lỗi. Cách này khiến bạn thể hiện sự đồng cảm với mọi người vì một điều đáng tiếc xảy ra. Điều này làm tăng đáng kể niềm tin của họ vào bạn.

5. Hành động phản chiếu

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Đây là những hành động “bắt chước” biểu cảm khuôn mặt, cử chỉ, kiểu nói hoặc hành vi của đối phương. Nhiều nghiên cứu cho thấy đàn ông đánh giá cao những phụ nữ lặp lại những hành vi bằng ngôn từ và phi ngôn từ trong cuộc hẹn hò. Hiển nhiên, bạn chỉ nên phản chiếu những hành động tích cực.

4. Kể một bí mật của bạn

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Tự tiết lộ có lẽ là một trong những cách tiếp cận ấn tượng nhất. Việc chia sẻ khiến người khác cảm nhận được sự cởi mở của bạn. Điều này khiến người khác thấu hiểu và xích lại gần bạn hơn. Nếu tạo được độ tin cậy nhất định, họ cũng sẻ chia những câu chuyện của họ với bạn, điều này cải thiện mối quan hệ đáng kể.

Đây cũng là một thực tế dựa trên khoa học. Nghiên cứu được thực hiện bởi một số tổ chức giáo dục cho thấy các sinh viên chia sẻ với nhau những câu chuyện riêng tư đã phát triển mối quan hệ gần gũi hơn so với các nhóm không chia sẻ bất kỳ thông tin riêng tư nào.

3. Nói với tốc độ phù hợp

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Một số chuyên gia xác nhận rằng tốc độ phù hợp khi phá biểu có thể giúp tạo dựng niềm tin và gây sự chú ý với đối phương. Mỗi trường hợp cần có tốc độ nói khác nhau. Ví dụ, nói nhanh cho thấy sự khẩn cấp, phấn khích, cảm xúc và đam mê trong khi nhịp độ chậm giúp tập trung vào tầm quan trọng, mức độ nghiêm trọng của vấ đề hoặc giới thiệu một ý tưởng mới.

2. Tình cờ chạm vào đối phương

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Cái chạm thông thường cũng có thể trở thành một chất xúc tác mạnh mẽ trong việc xây dựng lòng tin. Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh hiệu quả của nó. Ví dụ, khảo sát một người đàn ông hấp dẫn xin số điện thoại từ những phụ nữ trẻ trên đường, kết quả cho thấy 19% phụ nữ được chạm và 10% phụ nữ không được chạm đã cung cấp số của họ cho người đàn ông lạ. Khi sử dụng phương pháp này hãy ghi nhớ các chuẩn mực xã hội và văn hóa của từng quốc gia, vùng miền để tránh gặp rắc rối.

1. Quan tâm đến đối phương

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Khi áp dụng phương pháp này, bạn có nghĩa vụ phải tập trung vào nhu cầu, mong muốn và nhận thức về thực tế của người đối diện hơn là vào bạn. Ví dụ, 2 cá nhân tham gia vào một cuộc trò chuyện, mỗi người kiên nhẫn chờ đợi đối phương kể hết câu chuyện. Sau đó, người kia tiếp tục nói về một chủ đề liên quan và thường cố gắng để kéo dài câu chuyện, khiến nó trở nên thú vị hơn. Khi tiếp xúc với những người mới, hãy cố gắng đặt câu hỏi và thể hiện sự quan tâm tới đối phương, khiến họ cảm thấy được quan tâm và tôn trọng.

Theo BrightSide