Ứng phó với đại dịch COVID-19:

73% doanh nghiệp Singapore muốn tăng tốc số hóa

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Gần 3/4 các tổ chức tại Singapore đang đẩy nhanh tốc độ số hóa nhằm ứng phó với đại dịch COVID-19 - một nghiên cứu về chuyển đối số của Microsoft và IDC tại châu Á cho thấy.
Ảnh: EFMA
Ảnh: EFMA

Nghiên cứu đã khảo sát 202 chủ doanh nghiệp và 219 nhân viên đang làm việc tại Singapore trong vòng 6 tháng trước và sau khi đại dịch diễn ra. Các tổ chức được khảo sát đều là những tổ chức có hơn 250 nhân viên.

Nghiên cứu trên cũng là một phần của một cuộc khảo sát quy mô lớn hơn đối với các chủ doanh nghiệp và nhân viên trên 15 thị trường lớn ở châu Á – Thái Bình Dương, được triển khai trong cùng khoảng thời gian trên- Microsoft cho biết trong một tuyên bố.

CEO của Microsoft tại Singapore – ông Kevin Wo cho biết các tổ chức ở Singapore đang hoạt động tốt hơn so với các đối tác trong khu vực với các doanh nghiệp có tiềm năng số hóa mạnh mẽ và mong muốn phục hồi bất chấp khủng hoảng.

Các sáng kiến số hóa bao gồm việc tung ra các sản phẩm kỹ thuật số, giới thiệu các phương thức thanh toán kỹ thuật số, hoạt động thương mại điện tử và tự động hóa.

Ảnh: Energy Efficiency
Ảnh: Energy Efficiency

Theo Microsoft, 80% các nhà kinh doanh cho rằng chuyển đổi số là “điều bắt buộc” để thích ứng nhanh chóng các với thách thức và tận dụng cơ hội của thị trường. Trước khi đại dịch diễn ra, con số này chỉ ở mức 67%.


Trong suốt thời gian đại dịch COVID-19 diễn ra, tỷ lệ các doanh nghiệp Singapore đi đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số cũng đã tăng hơn 30% so với thời kỳ trước đó.

Nghiên cứu đánh giá phương pháp tiếp cận đổi mới của các công ty trên 4 khía cạnh: con người, quy trình, dữ liệu và công nghệ. Trong đó, con người và công nghệ là ưu tiên hàng đầu của các tổ chức ở Singapore khi bước sang năm 2021.

Các chủ doanh nghiệp cho biết họ sẽ ưu tiên những cách thức làm việc mới, trong đó, làm việc từ xa là một tiêu chuẩn mới – được coi là chiến lược dài hạn để chứng tỏ vị thế của các doanh nghiệp trong tương lai – Microsoft nhấn mạnh.

“Thật là một tín hiệu đáng mừng khi các nhà lãnh đạo doanh nghiệp ở Singapore nhận ra rằng nếu không tập trung vào con người và văn hóa kỹ thuật số thì bất kỳ tham vọng chuyển đổi số nào cũng sẽ bị suy yếu. Đầu tư vào năng lực và kỹ năng của nhân viên để khai thác công nghệ một cách hiệu quả hiệu quả hơn là điều quan trọng của văn hóa đổi mới” – ông Wo nói.

Theo Business Times