72% người Việt đã kết nối internet qua di động

VietTimes -- Số lượng người kết nối internet qua di động tại Việt Nam đang tăng rất nhanh, 72% dân số sử dụng điện thoại thông minh có kết nối internet, so với con số của năm 2015 là 36%. Người tiêu dùng Việt Nam đang dần hình thành thói quen truy cập trực tuyến để tìm ý tưởng cho việc mua sắm, nghiên cứu sản phẩm.
Mua sắm trực tuyến với thiết bị di động đang dần trở thành xu hướng của người Việt.
Mua sắm trực tuyến với thiết bị di động đang dần trở thành xu hướng của người Việt.

Đó là kết quả nghiên cứu mới nhất được Google, BCG phối hợp cùng Kantar Worldpanel dựa trên phân tích 3.350 gia đình Việt (2.150 hộ gia đình tại 4 thành phố lớn nhất nước và 1.200 gia đình nông thôn) để tìm ra các xu hướng thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường tiếp thị kỹ thuật số tại Việt Nam.

Theo đại diện Google, một trong những lý do dẫn đến quá trình tăng trưởng này chính là khả năng kết nối di động khi Việt Nam đã có bước nhảy vọt từ thói quen sử dụng internet trên máy tính để bàn chuyển hoàn toàn sang các thiết bị di động có kết nối internet.

Ngoài ra,  nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các hộ gia đình có kết nối internet thường chiếm số đông, là những người trẻ với ước tính đạt giá trị tiếp thị cao gấp 1,5 lần so với những gia đình không kết nối internet. Nghiên cứu cũng chỉ ra, các hộ có kết nối internet không còn giới hạn ở các đô thị và họ đóng góp đến 83% cho giá trị ngành hàng đối với các sản phẩm hàng ngày như sữa bột, tã giấy, sữa tắm, sữa chua…

Ông Nitin Gajria - Giám đốc quốc gia phụ trách Việt Nam, Campuchia, Lào của Google châu Á - Thái Bình Dương cho biết, các báo cáo kinh tế gần đây từ Temasek và Google chỉ ra rằng Việt Nam đang trên đà tăng trưởng và có dấu hiệu đột phá mạnh trong lĩnh vực thương mại điện tử, từ 0,4 tỷ USD lên 7,5 tỷ USD vào năm 2025.

Nghiên cứu cũng ước tính rằng tổng chi tiêu vào tiếp thị kỹ thuật số chiếm từ 0 đến 25% ngân sách quảng cáo của tất cả các ngành hàng - thấp hơn khoảng 2,5 lần so với sức mua tương ứng của người tiêu dùng hiện nay