70 trường đại học điều chỉnh lịch học để phòng dịch do virus Corona mới

VietTimes -- Ngày 2/2, Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT) cho biết, nhiều trường đại học đã điều chỉnh lịch học muộn hơn so với kế hoạch để bảo vệ sức khỏe cho học sinh, sinh viên trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới (nCoV) diễn biến ngày càng phức tạp. 
Học sinh đeo khẩu trang để phòng bệnh. Ảnh: Tạ Hải
Học sinh đeo khẩu trang để phòng bệnh. Ảnh: Tạ Hải

Theo Vụ Giáo dục Đại học, trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV diễn biến phức tạp, nhiều trường đã điều chỉnh lịch học muộn hơn so với kế hoạch. Cụ thể, trong tổng số 191 trường đã báo cáo có tới 70 trường điều chỉnh lịch học từ ngày 3/2 chuyển sang ngày 10/2, có trường đến ngày 17/2 học sinh, sinh viên mới bắt đầu đi học.

Hiện, có 67 trường không điều chỉnh lịch học do kế hoạch trước đó đã cho học sinh nghỉ đến hết ngày 10/2, có trường cho học sinh, sinh viên nghỉ đến hết ngày 17/2.

Đáng chú ý, 54 trường không điều chỉnh lịch, giữ lịch học từ ngày 31/1 đến ngày 4/2, trong đó chủ yếu là các trường quân đội hoặc có lịch học an ninh quốc phòng, đổi sang lịch học lâm sàng tại bệnh viện,... hoặc đang cân nhắc tình hình dịch bệnh tại địa phương.

Như VietTimes đã đưa tin, chiều ngày 1/2, Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ xin ý kiến chỉ đạo về việc cho phép học sinh nghỉ học để phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới (nCoV).

Để bảo đảm sức khỏe cho học sinh, sinh viên, cán bộ, giáo viên trước dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV, Bộ GD&ĐT đề xuất Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Chủ tịch Ủy ban nhân dân 3 tỉnh/thành phố gồm: Khánh Hòa, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa là địa phương do Thủ tướng công bố dịch, cho trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non và học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông tạm thời nghỉ học từ ngày 3/2 cho đến khi có thông báo bố trí học bù vào thời gian thích hợp.

Đối với các tỉnh/thành phố chưa công bố dịch, Bộ GD&ĐT đề xuất Thủ tướng chỉ đạo Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh/thành phố quyết định việc nghỉ học của học sinh trên cơ sở tham mưu đề xuất của Sở GD&ĐT và Sở Y tế.