7 xu hướng smartphone sẽ thống lĩnh thị trường năm 2017

VietTimes -- MWC thường mở ra những dự báo chính xác cho ngành công nghiệp di động trong năm, 7 xu hướng sau đây sẽ thống lĩnh các smartphone ra mắt năm nay, bởi đơn giản, có quá nhiều công ty đang chạy theo các xu hướng này.
Các mẫu smartpphone chủ lực vừa được giới thiệu đều có tỷ lệ màn hình cao hơn
Các mẫu smartpphone chủ lực vừa được giới thiệu đều có tỷ lệ màn hình cao hơn

Dự kiến, các mẫu smartphone của năm 2017 sẽ có các đặc điểm sau.

1. Màn hình HDR

Galaxy Note 7 là chiếc smartphone có màn hình HDR10 đạt tiêu chuẩn DCI – P3 gamut (tiêu chuẩn đã được sử dụng trên màn hình TV 4K UHD và mới đây nhất là Apple iPad Pro 9,7 inch), và đã mở đầu cho trào lưu này. Tất cả các điện thoại và máy tính bảng được công bố tại MWC đều có màn hình HDR. Xperia XZz Premium có màn hình HDR10, với độ  phân giải 4K; Samsung Galaxy Tab S3 cũng có panel màu 10-bit, còn LG G6 đánh bại tất cả với màn hình Dolby Vision 12-bit. Vì thế, trong năm 2017, bạn sẽ có thể xem phim và TV trên màn hình HDR trên tất cả các mẫu điện thoại và máy tính bảng lớn.

2. Tỷ lệ màn hình với thân máy tăng mạnh

Những mẫu smartphone chủ lực năm 2016 có tỷ lệ màn hình-thân máy trung bình là 70%, trong năm nay có thể sẽ vượt qua mốc 80%. Cụ thể, LG G6 có tỷ lệ 78%, với màn hình 5.7 inch nhưng kích cỡ điện thoại bằng với mẫu G5 có màn hình 5.2 inch; Galaxy S8 còn được đồn là có tỷ lệ 83%, chưa kể iPhone 8 được cho là sẽ toàn  màn hình. Ngoài nàn hình cong, việc thu hẹp các cạnh của smartphone có lẽ là phát triển lớn nhất trong ngành công nghiệp di động năm nay.

3. "5G"

Các nhà mạng và nhà sản xuất thiết bị sẽ gọi những kết nối tốc độ 1Gbps là “5G”, và “5G” này đã xuất hiện tại MWC. AT&T, Verizon và nhiều nhà mạng khác đang thử nghiệm 5G, 5G sẽ trở thành sự thật không xa. Thực tế, tất cả điện thoại trang bị chip Snapdragon 835 đều hỗ trợ tốc độ tải 1Gbps, và nếu nhà mạng có thể cung cấp được tốc độ này, về kỹ thuật chúng ta có thể tiến vào thời đại 5G trong năm nay.

4. Máy ảnh zoom quang học 5x

Smartphone đã có các tùy chọn zoom quang, nhưn với dự án 5x của Oppo, mọi thứ đã khác biệt, vì cảm biến thứ hai được giấu dưới khung của điện thoại tại góc 90 độ. Công nghệ này cho phép zoom 5x mà không làm ảnh hưởng hay suy giảm chất lượng ảnh trên smartphone. Đây được xem là sự cải tiến có tính đột phá cao hơn khi so sánh với các công nghệ zoom 2x đang được sử dụng trong các thiết bị trên thị trường hiện nay.

5. Gorilla Glass 5

Note 7 là điện thoại đầu tiên ra mắt với màn hình Gorilla Glass 5 cứng nhất, chống lại được 80% nguy cơ vỡ nếu bạn đánh rơi thiết bị từ độ cao ngang vai, nhưng từ đó hầu như chưa có thiết bị nào dùng màn hình này. Cho đến MWC 2017, các smartphone hầu hết đều dùng Gorilla Glass 5. Đó là Xperia XZs / XZ Premium và Huawei P10 đều được bảo vệ trong kính Gorilla Glass 5, và LG G6 cũng dùng GG5, nhưng chỉ mặt sau.

6. Ngày càng đắt hơn

Nokia 5 và Moto G5 Plus có thể là những chiếc Android “vừa tiền” nhất tại MWC. Các sản phẩm chủ lực đều có mức giá khá cao, Huawei P10 khởi điểm với giá 649 euro, cao hơn mức 599 euro của P9 năm ngoái; LG G6 đắt hơn LG G5 ít nhất là 50 USD; còn Galaxy S8 được cho là sẽ có giá cao hơn S7; iPhone 8 OLED có thể còn có giá thấp nhất là 1.000 USD.

7. Điện thoại “hồi tưởng”

MWC cũng chứng kiến sự trở lại của không chỉ các nhãn hiệu smartphone mà còn cả những tính năng xưa. BlackBerry trở về với bàn phím vật lý qua KEYone, Nokia ra 3 smartphone nhưng rất rầm rộ với Nokia 3310 phiên bản 2017 và trò chơi rắn săn mồi. Điều này cho thấy sức mạnh của những chiếc điện thoại “luyến tiếc quá khứ”.

Theo Phonearena