7 ứng dụng nhất định phải có trên smartphone

Hôm nay, Kynguyenso.plo.vn sẽ giới thiệu với bạn đọc 7 ứng dụng cần thiết trên smartphone để phục vụ nhu cầu chỉnh sửa hình ảnh, ghi chú, trao đổi với bạn bè…

Với hơn 3,5 triệu ứng dụng trên Google Play, sẽ rất khó để bạn tìm được ứng dụng cần thiết và phù hợp với nhu cầu.

1. Mạng xã hội

Theo nhiều báo cáo, Facebook là một trong những ứng dụng “ngốn” pin hàng đầu trên Android. Mặc dù vậy, nhiều người vẫn không thể giảm bớt sự phụ thuộc vào Facebook, bởi đây đã dần trở thành nền tảng, công cụ giao tiếp và trao đổi công việc khá quen thuộc đối với nhiều người. Ngoài ra, còn một số nền tảng mạng xã hội khác như Instagram, Snapchat, Pinterest… Đi kèm theo đó là Messenger, ứng dụng nhắn tin đa chức năng, cho phép người dùng gửi tin nhắn, hình ảnh, liên kết, video, tài liệu, gọi video miễn phí và gửi tiền cho bạn bè.

Thậm chí, bạn chỉ cần nhập số điện thoại là đã có thể sử dụng mà không cần tạo tài khoản, dễ dàng gửi tin nhắn bí mật (mã hóa nội dung đầu cuối), đồng nghĩa với việc cả FBI lẫn Facebook đều không thể xem được.

2. Evernote

Evernote là một trong những ứng dụng ghi chú tốt nhất hiện nay, hỗ trợ người dùng ghi âm, quản lý danh sách các công việc phải làm, chụp ảnh trang web… và các công cụ chỉnh sửa bổ sung. Đặc biệt là tính năng nhận diện kí tự quang học (OCR), khi ai đó đưa danh thiếp, bạn chỉ cần sử dụng Evernote để chụp lại, tự động các thông tin quan trọng sẽ được thu thập, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm trong tương lai từ bất kì thiết bị nào (điện thoại, máy tính và web). Ngoài Evernote, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số ứng dụng khác như Google Keep, Gnotes…

3. Google Drive

Nếu thiết bị có dung lượng quá thấp (8-16 GB), bạn nên cài đặt thêm các ứng dụng lưu trữ đám mây như Google Drive (thường được tích hợp sẵn với Android). Đây là một trong những dịch vụ lưu trữ đám mây tốt nhất hiện nay, ngoài việc đồng bộ hóa tập tin trên tất cả thiết bị, Google Drive còn được tích hợp sẵn bộ công cụ văn phòng, khả năng cộng tác và chia sẻ tài liệu với bạn bè trên bất kì nền tảng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo một số ứng dụng có chức năng tương tự như One Drive, Dropbox, Box.net…

4. Văn phòng

WPS Office là ứng dụng chỉnh sửa văn bản khá phổ biến trên smartphone và máy tính, có kích thước tương đối nhỏ (chỉ khoảng 35 MB) và hỗ trợ hầu hết các định dạng tài liệu như .Doc, .Docx, .Xls, .Ppt, .Pdf...

Hiện tại, WPS Office đang được cung cấp miễn phí trên Google Play và App Store, nếu muốn mở rộng tính năng và thêm tùy chọn lưu trữ đám mây, người dùng cần phải nâng cấp lên phiên bản trả phí. Giao diện của WPS khá đơn giản và không chứa quảng cáo, bạn có thể mở, tạo và thậm chí quét/trích xuất nội dung bên trong tài liệu (văn bản, bảng tính, thuyết trình và tập tin PDF) dễ dàng, đồng thời tạo các thông báo nhắc nhở những nội dung quan trọng.

5. LastPass

Nhiều người thường có thói quen đặt mật khẩu đơn giản hoặc sử dụng một mật khẩu cho nhiều tài khoản, điều này khá nguy hiểm bởi lẽ tin tặc có thể dò ra dễ dàng và đánh cắp dữ liệu. Để hạn chế tình trạng trên, người dùng chỉ cần cài đặt ứng dụng LastPass cho smartphone thông qua Google Play hoặc App Store.

Về cơ bản, phần mềm này sẽ giúp bạn quản lý toàn bộ mật khẩu Facebook, Gmail, ngân hàng... tại một nơi. Đồng thời LastPass còn hỗ trợ sao lưu và đồng bộ hóa mật khẩu trên mọi thiết bị.

6. Snapseed

Snapseed hiện đang được cung cấp miễn phí trên Google Play và App Store. Giao diện của ứng dụng khá hầm hố với hàng loạt tính năng chỉnh sửa cao cấp, đơn cử như thay đổi màu sắc, cân bằng trắng, bút vẽ, chọn lọc, vá hình, làm mờ nét ảnh, chỉnh sửa khuôn mặt, bộ lọc… Khi hoàn tất, bạn chỉ cần bấm Export > Save để lưu lại hoặc Save a copy để tạo một bản sao lưu mới.

7. Camera ZOOM FX

Camera mặc định thường không được trang bị nhiều tính năng, thay vào đó, người dùng nên cài đặt thêm các tiện ích của bên thứ ba như Camera ZOOM FX. Ứng dụng cho phép bạn thiết lập tốc độ màn trập, âm thanh, màn hình cảm ứng... và giúp những người dùng mới hiểu hơn về nhiếp ảnh. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo Google Camera, Musemage… Nếu ứng dụng không tương thích với thiết bị, bạn chỉ cần tải về file cài đặt dưới dạng .APK.

Nhìn chung, trên đây là 7 ứng dụng nên có trên smartphone, giúp người dùng xử lý tốt các công việc hàng ngày.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên Kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Theo PLO

http://kynguyenso.plo.vn/ky-nguyen-so/nhip-cong-nghe/7-ung-dung-nhat-dinh-phai-co-tren-smartphone-791528.html