7 thứ tưởng chừng “thuộc Pháp” nhưng không thực sự do người Pháp phát minh

VietTimes -- Rất nhiều thứ bạn biết là "thuộc Pháp" không hẳn là thế. Từ press coffee Pháp đến hôn kiểu Pháp hay khoai tây chiên,...không thực sự được tạo ra bởi người Pháp. Có rất nhiều mặt hàng thực phẩm phổ biến khác và những phát minh sáng tạo đã “lừa” bạn trong nhiều năm.

1. Có rất nhiều tranh chấp về nhà phát minh cà phê ép kiểu Pháp

Trong khi cà phê ép Pháp được yêu thích trên khắp thế giới, người phát minh ra loại cà phê Pháp đã gây tranh chấp trong gần một thế kỷ. Theo tờ New York Times, một người Pháp được cho là đã phát minh ra press coffee Pháp vào thế kỷ 19, nhưng theo Serious Eats, bằng sáng chế đầu tiên của nhà sản xuất cà phê nổi tiếng xuất hiện vào năm 1929 với tên của một nhà phát minh người Ý gắn liền với nó.

2. Hôn kiểu Pháp là một sự nhầm lẫn

Trong khi hôn có thể đã là đặc biệt phổ biến ở Pháp, nhưng theo PopSugar, hôn kiểu Pháp không được phát minh bởi người Pháp. Thuật ngữ hôn của Pháp trở nên phổ biến sau Thế chiến I khi những người lính trở về từ châu Âu.

3. Khoai tây chiên thực sự là của Bỉ

Theo trang National Geographic, có tin đồn rằng khoai tây chiên của Pháp chỉ có tên Gallic và nguồn gốc thực sự của món ăn Mỹ nổi tiếng này lại là ở Bỉ. Cái tên khoai tây chiên được cho là do binh lính Mỹ đưa ra trong Chiến tranh Thế giới thứ nhất vì người Bỉ trong khu vực nói tiếng Pháp chứ không phải người Bỉ. Cái tên này vẫn chưa được giải đáp rõ ràng và phần còn lại năm trong lịch sử.

4. Người Anh phát minh ra mù tạt Pháp

Cái tên có thể gợi ý ra một ý nghĩa khác, nhưng, theo Mental Floss, mù tạt Pháp đã được tạo ra bởi người Anh như một phiên bản nhẹ hơn của mù tạt tiếng Anh.

5. Đồ gia vị Pháp thực sự là của người Mỹ

Theo Culinary Lore, gia vị Pháp lần đầu tiên được tạo ra tại Hoa Kỳ và lần đầu tiên được quảng bá bởi Kraft cho công chúng Mỹ. Tuy nhiên, theo dự án nhà bếp, ở Anh, gia vị Pháp là một từ đồng nghĩa cho vinaigrette, được tạo ra bởi người Pháp.

6. Bánh mì nướng Pháp có thể không phải bắt nguồn từ Pháp

Bánh mì nướng Pháp có một câu chuyện nguồn gốc phức tạp và không rõ ràng. Trong khi hầu hết các chuyên gia ẩm thực đồng ý thức ăn có nguồn gốc từ thời kỳ trung cổ, quốc gia sáng tạo là ít chắc chắn hơn. Theo Chef Talk, một số người nghĩ rằng bánh mì nướng xuất hiện từ thời La Mã cổ đại, trong khi những người khác tin rằng có bằng chứng bữa ăn sáng này được phát minh ở Anh trong thời Trung Cổ.

7. Bím tóc của người con gái Pháp đến từ Bắc Phi

Hóa ra những bím tóc phổ biến này không phải là của Pháp. Thay vào đó, nguồn gốc của kiểu tóc phổ biến này có thể được tìm thấy ở Bắc Phi. Mặc dù người Pháp không khẳng định kiểu tóc này là của riêng họ, nhưng chính người Mỹ đã tạo ra những cái bím tóc ấy.