7 mẹo biến smartphone cũ trở nên như mới

Chỉ cần chú ý một vài mẹo nhỏ dưới đây, bạn đã có thể biến chiếc smartphone cũ của mình mới mà không cần tốn quá nhiều tiền.

Mua vỏ bảo vệ mới

7 mẹo biến smartphone cũ trở nên như mới - Ảnh 1

Sự thay đổi dễ dàng nhất nằm ở vỏ bảo vệ của máy. Một chiếc vỏ bảo vệ máy có nhiều chức năng hơn chức năng chống va động đơn thuần. Nó còn khiến diện mạo chiếc smartphone có thể thay đổi trong chốc lát. Chọn chiếc vỏ đúng cách có thể biến chiếc smartphone của bạn thành những vật trang trí đẹp mắt hay đồ vật giàu tính nghệ thuật. Có nhiều loại vỏ bảo vệ khác nhau cho bạn chọn lựa: loại chống va đập, dạng flip cover, ốp lưng, đa màu sắc,…

Thay pin mới

Những bê bối gần đây về pin của Apple khiến nhiều người sẽ phải hoài nghi về chiếc điện thoại của mình. Vậy nên, nếu đang dùng iPhone và cần thiết, bạn cũng cần thay thế pin để đảm bảo tình trạng “sức khỏe” của “dế yêu”.

7 mẹo biến smartphone cũ trở nên như mới - Ảnh 2

Với các mẫu smartphong sử dụng pin rời, bạn chỉ cần mua pin mới và thay vào là xong. Pin nên mua ở các cửa hàng chính hãng để có chất lượng tốt nhất. Còn các mẫu smartphone dùng pin liền, bạn nên đưa máy tới các trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp.

Trang bị phụ kiện mới

Thay đổi phụ kiện cũng là một cách đơn giản để bạn làm mới smartphone. Một dây đeo giản đơn Ninja Loop có khả năng làm việc hiệu quả ở bất kỳ trường hợp nào. Sau khi lắp đặt xong, nó sẽ cung cấp một bao da cho mặt sau smartphone để người dùng tương tác màn hình dễ dàng hơn bằng các cử động ngón tay cái của mình. Khả năng chống va đập cũng được tăng cường.

7 mẹo biến smartphone cũ trở nên như mới - Ảnh 3

Cài đặt một đế gắn ô tô gần với tầm mắt của mình khi lái xe cũng là một cách để đảm bảo an toàn cho bạn khi tham gia giao thông.

Cài đặt ứng dụng launcher mới

Tiếp theo các yếu tố bên ngoài, bạn tập trung làm mới các thứ bên trong, nhất là khi màn hình lúc bật với nhiều lựa chọn hấp dẫn.

7 mẹo biến smartphone cũ trở nên như mới - Ảnh 4

Nếu dùng smartphone chạy trên nền tảng Android, bạn có thể chọn một loạt chủ đề và trình khơi chạy để biến đổi giao diện người dùng (UI). Ví dụ, nếu thích giao diện Windows Mobile, bạn hãy chọn SpuareHome 2 để dùng giao diệ nphong cách Metro. Hay Nova Launcher sẽ cung cấp cho bạn hàng nghìn thêm với nhiều kiểu giao diện khác nhau. Nếu dùng iPhone, bạn phải jailbreak thiết bị thì mới có thể làm được những điều này. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thay đổi hình nền và dành thời gian để tổ chức các biểu tượng thư mục.

Gia tăng bộ nhớ

Hết dung lượng bộ nhớ là “cơn đau đầu” thường xuyên của rất nhiều người dùng smartphone. Những lúc đó, không cần mua chiếc smartphone mới, bạn có thể dùng các bộ nhớ ngoài.

Các thiết bị như RavPower FileHub Plus có thể giúp bạn cất giữ thẻ SD, ổ flash và cả ổ cứng. Tương tự như bộ sạc di dộng, nó cũng tăng được gấp đôi.

Bạn cũng có thể mua SanDisk Connect Wireless Stick 64GB. Tuy nó không lớn hơn nhiều so với ổ flash USB truyền thống nhưng nó vẫn có thể truyền tín hiệu không dây cho các thiết bị Android và iOS.

7 mẹo biến smartphone cũ trở nên như mới - Ảnh 5

Thử các tính năng mới

7 mẹo biến smartphone cũ trở nên như mới - Ảnh 6

Bạn đang dùng quá ít tính năng so với số lượng tính năng sẵn có trong smartphone. Vậy nên, hãy thử trải nghiệm các tính năng ẩn bên trong mà bạn chưa biết để cảm nhận sự mới lạ. Ví dụ, rất nhiều smartphone có tính năng theo dõi bước chân hay thanh toán di độgn qua Android Pay hoặc Apple Pay.

Dùng sạc không dây

7 mẹo biến smartphone cũ trở nên như mới - Ảnh 7

Tính năng sạc không dây là một trong nhiều tính năng thu hút trên các mẫu smartphone thế hệ mới hiện nay. Bạn vẫn có thể sử dụng tính năng này nếu bổ sung các phụ kiện bổ sung chức năng này. Chỉ cần lên eBay hoặc Amazon, tìm kiếm các từ khóa như “Lightning”, “Qi reveiver”, “Type-C” hoặc “Micro-USB”,…là bạn đã có thể tìm được rất nhiều mẫu mã sản phẩm khác nhau.

http://ictnews.vn/trang-chinh/trang-nhat/7-meo-bien-smartphone-cu-tro-nen-nhu-moi-163314.ict