7 lý do nên mua iPhone XS và 3 lý do nên chờ đợi iPhone mới

Nếu đang cân nhắc để mua iPhone XS hoặc iPhone XS Max của Apple thì dưới đây là 7 lý do thuyết phục để mua ngay, nhưng bên cạnh đó là 3 lời khuyên mà bạn nên chờ đợi.

Mua iPhone XS để có hiệu năng cao nhất: iPhone XS và iPhone XS Plus của Apple đều được trang bị con chip A12 Bionic mới nhất, do đó hiệu năng mà cả hai mang lại là tốt nhất hiện nay trên di động. Bên cạnh đó, bộ xử lý mới của Apple cũng mang lại hiệu quả tốt hơn so với thế hệ chip trước về khả năng cải thiện thời lượng pin.

Theo báo cáo của người dùng, iPhone XS và iPhone XS Max mang đến những cải tiến lớn về thời lượng pin giúp chúng ngang tầm với Galaxy Note 9 của Samsung. Điều đó có nghĩa người dùng có thể sử dụng với cường độ nhiều trong 1 ngày khi làm việc với nhiều ứng dụng, đồng bộ email, thực hiện cuộc gọi, lướt web, chơi game …

Mua nếu muốn màn hình iPhone tốt nhất: Theo DisplayMate, iPhone XS Max là smartphone có màn hình tốt nhất cho đến nay khi sở hữu màn hình OLED chất lượng kích thước 6,5 inch. Cụ thể, màn hình iPhone XS Max có độ sáng cao, mật độ điểm ảnh lớn và cung cấp độ chính xác màu sắc cao hơn bất kỳ màn hình iPhone nào trước đó.

Màn hình lớn hơn cũng sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những người thích giải trí, chơi trò chơi hoặc làm việc. Màn hình của iPhone XS và XS Max còn có góc nhìn rộng và những nâng cấp về màn hình giúp người dùng dễ dàng đọc và xem nội dung ngoài trời nắng trực tiếp.

Mua để được hỗ trợ phần mềm tốt nhất: Nếu có kế hoạch sử dụng chiếc iPhone tiếp theo trong một thời gian dài khoảng 3, 4 hoặc thậm chí là 5 năm mới nâng cấp điện thoại thì nên lựa chọn phiên bản mới hơn như iPhone XS hoặc iPhone XS Max.

Như thường lệ Apple cung cấp các bản cập nhật phần mềm cho iPhone mới trong bốn, đôi khi năm năm và việc hỗ trợ nâng cấp phần mềm sẽ bao gồm nâng cấp hệ điều hành lớn với các tính năng mới, bao gồm cả sửa lỗi liên tục và các bản vá bảo mật.

Mặc dù các mẫu iPhone cũ có giá thấp hơn là rất hấp dẫn, nhưng khả năng hỗ trợ phần mềm của Apple sẽ kết thúc sớm hơn nhiều so với iPhone XS và XS Max. Ngoài ra với phần cứng mạnh mẽ cũng đảm bảo máy sẽ được nâng cấp lên các bản cập nhất iOS sắp tới. Vì các bản cập nhật phần mềm iOS cho iPhone cũ thường bị giới hạn về mặt phần cứng.

Mua để có được chiếc iPhone chụp hình tốt nhất: Nếu muốn có một chiếc iPhone chụp hình tốt nhất thì nên cân nhắc lựa chọn iPhone XS hoặc iPhone XS Max. Các flagship mới của Apple đi kèm với một loạt các nâng cấp camera cả về phần cứng và phần mềm.

Hệ thống ống kính kép trên iPhone XS mang lại khả năng zoom quang 2X cho phép bạn chụp những bức ảnh ở chế độ chân dung nổi bật, đồng thời có thể điều chỉnh độ mờ sau khi chụp ảnh để làm cho chúng thậm chí còn tốt hơn.

Các camera phía sau cũng có thể chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn và camera FaceTime phía trước giờ đã hỗ trợ cả chức năng ổn định video. Đây là một bản nâng cấp hoàn hảo cho những người thường chụp ảnh selfie hoặc dành nhiều thời gian cho các cuộc gọi video với bạn bè, gia đình hoặc đồng nghiệp.

Người dùng cũng sẽ nhận được tính năng Smart HDR mới, giúp cải thiện đáng kể về độ chi tiết khi chụp ảnh thiếu sáng.

Mua nếu muốn chức năng bảo mật cao Face ID nhanh hơn: Thay vì sử dụng cảm biến vân tay để mở khóa iPhone XS hoặc iPhone XS Max, người dùng sẽ sử dụng khuôn mặt được chụp bằng camera mặt trước để mở khóa và Face ID thường nhanh hơn và chính xác hơn so với Touch ID trên iPhone cũ.

Trên iPhone XS, Face ID cũng nhanh hơn và đáng tin cậy hơn đặc biệt là trong môi trường ánh sáng yếu và đây là một cải tiến quan trọng so với iPhone X và là một lý do thuyết phục để xem xét trên chiếc iPhone mới hơn.

Mua nếu cần iPhone chống nước: Mặc dù iPhone XS và iPhone XS Max không có khả năng chống nước hoàn toàn, nhưng chúng có khả năng chống nước cao hơn iPhone X và iPhone cũ của Apple. Theo đó cả hai chiếc iPhone mới được chứng nhận IP68 về khả năng chống nước và chống bụi.

Như vậy iPhone XS và iPhone XS Max hoàn toàn có thể tồn tại dưới nước ở độ sâu 2 mét trong thời gian 30 phút mà không gặp bất kỳ vấn đề nào. Đây sẽ là một trong những giải pháp an toàn để tránh trường hợp vô tình làm rơi điện thoại vào hồ bơi, bể rửa mặt hoặc khi trời mưa lớn.

Mua iPhone để có trải nghiệm âm thanh tốt hơn: Nếu thường xuyên ghe nhạc hoặc xem phím trên điện thoại mà không cần tai nghe vậy thì hãy cân nhắc iPhone XS hoặc iPhone XS Max. Vì bộ đôi iPhone mới này đều hỗ trợ âm thanh nổi, mang lại âm thanh lớn với chất lượng cao.

Đây sẽ là một tính năng tuyệt vời khi bạn không muốn sử dụng tai nghe hoặc kết nối thiết bị của mình với loa Bluetooth nhưng vẫn có được trải nghiêm âm thanh tuyệt vời. Tính năng mà người dùng iPhone 8 hoặc iPhone X không thể có được.

Vậy hãy khoan mua iPhone mới: Nếu có ý định mua iPhone XS hoặc iPhone XS Max bạn hãy chờ đợi thêm một thời gian nữa. Theo như thường lệ, các chương trình giảm giá iPhone XS tốt nhất có thể đến cuối năm 2019 khi các nhà bán lẻ tìm cách xả hàng tồn kho trước khi iPhone ra mắt.

Chờ đợi iPhone 2019: Có rất nhiều lý do để mua iPhone trong năm nay, nhưng cũng có một số lý do thuyết phục để chờ đợi chiếc iPhone 2019. Hiện đã có khá nhiều thông tin cho thấy chiếc iPhone mới của Apple có thể sẽ có camera tốt hơn, hỗ trợ Apple Pencil (tính năng trước đây chỉ có mặt trên iPad), kết nối 4G LTE được cải thiện và hơn thế nữa.

Tất nhiên như thường lệ, iPhone 2019 vẫn sẽ có được những cải tiến về hiệu năng, pin, màn hình … Nế không thích thú với kích thước của iPhone mới, thì cũng có khả năng Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp của chiếc iPhone SE 4 inch. Tin đồn về iPhone SE 2 hiện tại đã rất nhiều, vì vậy nhiều khả năng thiết bị sẽ xuất hiện vào cuối năm nay.

Đợi đến khi hoàn tất so sánh với các đối thủ: Không thể phủ nhận iPhone XS và iPhone XS Plus là một trong những smartphone tốt nhất hiện nay. Nhưng trên thị trường vẫn có rất nhiều sản phẩm thay thế xuất sắc bao gồm iPhone XR, iPhone 8, iPhone X và cả dòng Galaxy S10 mới.

Nếu cần các thiết bị có màn hình lớn chất lượng thì vẫn có các lựa chọn hàng đầu như Pixel 3 XL hay Galaxy Note 9, đây là hai trong số những smartphone tốt nhất năm 2018. Với các smartphone nhỏ gọn có thể xem xét Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus. Vì vậy hãy cân nhắc và xem xét kỹ các đối thủ để có được lựa chọn tối ưu nhất cho nhu cầu.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/tin-anh/201905/7-ly-do-nen-mua-iphone-xs-va-3-ly-do-nen-cho-doi-iphone-moi-632927/