63 bác sĩ âm tính với nCoV sau khi tiếp xúc bệnh nhân 243

VietTimes -- Sáng nay (7/4), Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, 63 bác sĩ tại Bệnh viện tiếp xúc với bệnh nhân 243 mắc COVID-19 đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.
Khu vực cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Ảnh: Minh Thúy
Khu vực cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Ảnh: Minh Thúy

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cho biết, đến 11h trưa nay, tất cả các nhân viên y tế, bác sĩ và bệnh nhân F1 tiếp xúc với bệnh nhân 243 ở Bệnh viện đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với virusSARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 6/4, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã nhận được thông tin của bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện tên là Đ. T. B. N. ở Khu 2, xóm Bảng, Mê Linh, Hà Nội. Bệnh nhân báo có người nhà (quan hệ gia đình chú, cháu) dương tính với virus SARS-CoV-2. Người nhà của bệnh nhân này chính là bệnh nhân số 243 mắc COVID-19 theo danh sách thông báo của Bộ Y tế.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của Bệnh viện đã tiến hành các phương án xử lý tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn của Bộ Y tế, thực hiện cách ly tạm thời với các đối tượng có nguy cơ cao; khử trùng khoa, phòng mà bệnh nhân đã có mặt và tiến hành sàng lọc với 17 nhân viên y tế, 2 bệnh nhân, 2 người nhà (F1) và 46 nhân viên y tế. Đối với nhân viên y tế tạm thời đưa về Cơ sở 2 cách ly (F2).

Bệnh nhân F1 được cách ly tại khu vực cách ly của Bệnh viện. Sau khi khử trùng, các hoạt động của khoa của Bệnh viện trở lại bình thường. Hiện, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã chuyển tất cả bệnh nhân sang cơ sở cách ly theo phân luồng của Sở Y tế, đồng thời, thực hiện khử trùng lần 2 toàn Bệnh viện.