6 yếu tố cần được nâng cấp nếu Pixel 4 muốn đánh bại iPhone 11 và Samsung Galaxy S10

VieTimes -- Vào ngày 15/10 tới đây Google sẽ chính thức giới thiệu đến người dùng chiếc điện thoại Pixel 4 và 4 XL. Hai chiếc điện thoại này sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max của Apple và Galaxy S10, Note 10 của Samsung.
ảnh minh họa: CNET
ảnh minh họa: CNET

Để có thể cạnh tranh được với các đối thủ sừng sỏ trên thị trường, Pixel 4 và Pixel 4 XL cần có 6 yếu tố dưới đây

1. Khả năng chụp ảnh ban đêm

Một trong những tính năng cực kỳ hấp dẫn trên chiếc Pixel 3 đó là chế độ chụp ảnh ban đêm. Ở chế độ này, bạn có thể chụp ảnh trong môi trường thiếu sáng một cách thoải mái mà ảnh cho ra vẫn vô cùng sắc nét và đủ sáng. Ở thời điểm đó nhiều người dùng đã phải thốt lên rằng "nó như một thứ ma thuật vậy".

Bức ảnh chụp bằng chế độ chụp ban đêm trên chiếc Pixel 3 (Ảnh: Cnet)
Bức ảnh chụp bằng chế độ chụp ban đêm trên chiếc Pixel 3 (Ảnh: Cnet)

Kể từ đó, các nhà sản xuất điện thoại bắt đầu tập trung hơn để phát triển tính năng chụp ảnh ban đêm này. OnePlus 7 Pro là một trong những chiếc điện thoại như vậy. Chiếc máy này có chế độ chụp ảnh ban đêm Nightscape riêng, trong một số hình ảnh thu được từ chế độ này cho thấy nó còn tốt hơn của Pixel 3. Vừa qua bộ ba iPhone 11 của Apple mới được nhà mắt cũng đã tích hợp chế độ chụp ảnh đem. Có thể khẳng định ở thời điểm hiện tại, không chiếc smartphone nào có khả năng chụp ảnh đêm tốt như bộ ba iPhone 11.

Vậy để đánh bại được các đối thủ của mình, Pixel 4 cần phải có khả năng chụp ảnh đêm ấn tượng hơn iPhone 11 hoặc ít nhất cũng phải ngang bằng.

2. Khả năng quay video

Như đã đề cập ở trên, Pixel 3 được đánh giá cao bởi khả năng xử lý ảnh chụp của nó. Còn đối với video thì nó hoàn toàn ngược lại.

Trong điều kiện thiếu sáng, Pixel 3 không duy trì được tiêu cự và sự chuyển tiếp giữa các mức phơi sáng không thực sự mượt mà. 

Ở chế độ quay slow-motion, Pixel 3 chỉ có thể quay ở mức 720p và 4K ở tốc độ khung hình 30fps, còn với iPhone XR và XS thì có thể quay slow-motion ở mức 1080p và 4K ở tốc độ khung hình 60 fps khiến video thu lại được trông mượt mà hơn. Và kể cả về phần âm thanh thu được khi quay thì trên những chiếc iPhone cũng vượt trội hơn hẳn.

Khả năng quay video trên chiếc Pixel 4 cần phải được cải thiện tốt hơn chiếc Pixel 3 (Ảnh: Cnet)
Khả năng quay video trên chiếc Pixel 4 cần phải được cải thiện tốt hơn chiếc Pixel 3 (Ảnh: Cnet)

Nếu Google muốn cạnh tranh với Apple thì chiếc Pixel 4 sắp ra mắt lần này cần phải cải thiện khả năng quay video. Đồng nghĩa với việc nó phải cải thiện chất lượng âm thanh, khả năng quay trong môi trường thiếu sáng, độ phân giải và tốc độ khung hình.

3. Dung lượng bộ nhớ trong 

Chiếc Pixel 3 được phát hành năm ngoái chỉ có vỏn vẹn 2 phiên bản 64GB và 128GB, tệ hơn nữa là nó không có khe cắm thẻ nhớ để mở rộng bộ nhớ. Trong thời đại có rất nhiều trò chơi và ứng dụng đòi hỏi đồ họa cao thì việc có một bộ nhớ lớn là điều mà người dùng sẽ hướng đến đầu tiên. Việc có thêm khe cắm thẻ nhớ là một điều thực sự cần thiết khi không phải ai cũng muốn lưu trữ nội dung của mình trên bộ nhớ đám mây.

Dần dần theo xu thế các hãng sẽ dần bỏ đi phiên bản 64GB và thay vào đó phiên bản thấp nhất sẽ là 128GB. 

Nếu Google muốn cạnh tranh với Apple và Samsung thì trong sản phẩm Pixel 4 sắp ra mắt cần phải nâng cấp dung lượng lưu trữ hoặc tích hợp thêm khe cắm thẻ nhớ.

4. Bảo mật bằng nhận diện khuôn mặt

Nhận diện khuôn mặt đang là xu thế trên những chiếc smartphone (Ảnh: Cnet)
Nhận diện khuôn mặt đang là xu thế trên những chiếc smartphone (Ảnh: Cnet)

Mặc dù Google đã quảng cáo tính năng nhận diện khuôn mặt trong đoạn video quảng cáo của họ, nhưng người tiêu dùng vẫn chưa thực sự biết được tính năng này có thể làm được những gì. Về tính năng "Face ID", đã có rất nhiều chiếc điện thoại Android sử dụng không chỉ để mở màn hình điện thoại mà còn để xác nhận thanh toán online. Để làm được điều này, khả năng nhận diện khuôn mặt cần phải đạt tới độ chính xác và bảo mật rất cao. Vì vậy Pixel 4 cũng cần phải nâng cấp để có thể bắt kịp các đối thủ trên thị trường.

5. Dung lượng pin

Kết quả ở các bài test về thời gian sử dụng trên chiếc Pixel 3 và Pixel 3XL lần lượt là 15 tiếng và 16 tiếng 49 phút. Một con số khá tốt so với mặt bằng chung những chiếc máy điện thoại ra cùng thời điểm với Pixel 3. Tuy nhiên so với những đối thủ năm nay thì khác hoàn toàn, Galaxy S10 và S10+ của Samsung có thời gian sử dụng vượt trội lên tới 21 tiếng. Việc có thời lượng sử dụng pin lớn là một lợi thế không nhỏ khi mà ngày nay nhu cầu sử dụng điện thoại trong một này là rất lớn.

6. Giá cả

Năm ngoái khi ra mắt, Pixel 3 được chào bán với mức giá là 799 USD và Pixel 3 XL là 899 USD. Nếu như giữ nguyên được mức giá như vậy thì Pixel 4 lần này sẽ có lợi thế về giá cả so với iPhone 11 Pro (999 USD) và Galaxy S10 (900 USD). Tuy nhiên, cả hai hãng trên đều cho ra những phiên bản rẻ hơn để người tiêu dùng lựa chọn như iPhone 11 có giá 699 USD và Galaxy S10E có giá chỉ 750 USD.

Google cũng có một dòng sản phẩm tầm trung, được ra mắt trong năm nay đó là Pixel 3A và 3XL có giá lần lượt là 399 USD và 479 USD. Nó thấp hơn rất nhiều so với các đối thủ cạnh tranh. Sau khi phát hành sản phẩm Pixel 4, có thể vào năm sau Google sẽ cho ra bản Pixel 4A để người tiêu dùng có thể có nhiều lựa chọn hơn về giá.

Nguồn: CNET