6 tuyệt chiêu để bán smartphone cũ giá cao

Theo Arecent, Galaxy S10 giảm 50% giá trị sau 30 ngày sử dụng, iPhone cũng chịu chung cảnh mất giá khi bóc hộp. Vậy làm sao để có thể bán smartphone cũ với giá cao?

1. Đừng quên dùng ốp lưng cho smartphone

Có thể ốp lưng khiến chiếc iPhone XS hay Galaxy S10 đắt tiền kém sang, nhưng phụ kiện này sẽ giúp bảo vệ mặt lưng tránh bị xước, nhất là với thiết kế dạng kính. Chưa kể, quá trình sử dụng điện thoại khó tránh khỏi những cú va chạm hay việc đánh rơi. Ốp lưng đặc biệt giảm lực tác động vào các cạnh, vốn là vị trí dễ bị tổn thương dẫn đến rạn nứt, méo mó. Ảnh: Angela Lang.

2. Mua miếng dán cường lực để bảo vệ màn hình

Mặt trước điện thoại trở thành yếu tố quan trọng để định giá sản phẩm. Ngay khi mua máy mới, bạn nên dán miếng cường lực loại sợi thủy tinh (đừng dùng tấm nhựa) để tránh tình trạng xước hay nứt màn hình. Lúc bán, chỉ việc tháo tấm dán đi sẽ trả lại vẻ sáng bóng cho thiết bị. Ảnh: PCMag.

3. Nhớ giữ lại hộp và phụ kiện đi kèm

Tâm lý chung của người mua là rất thích thấy điện thoại vẫn nguyên hộp, đầy đủ phụ kiện gốc và còn bảo hành. Máy như vậy bán sẽ được giá cao hơn. Nó cũng cho thấy thiết bị là hàng chính hãng, được chủ nhân giữ gìn cẩn thận. Ảnh: Óscar Gutíerrez.

4. Vệ sinh sạch sẽ điện thoại trước khi bán

Thiết bị sử dụng lâu ngày trông rất bẩn và kém sang. Vì thế, bạn nên làm bề mặt sáng bóng với dung dịch chuyên dụng và vải mềm. Nhớ lau cả hộp đựng, các linh kiện thật sạch. Nếu có điều kiện, người dùng nên nhờ thợ tháo máy ra vệ sinh tổng thể một lượt. Giá bán smartphone vì thế sẽ cao hơn đáng kể. Ảnh: Derek Poore.

5. Thay màn hình bị nứt giúp nâng giá trị sản phẩm

Trước tiên, bạn thử lên các trang web chuyên dụng rồi hỏi thành viên định giá chiếc điện thoại của mình, cùng mức phí dự tính nếu thay thế bộ phận bị hỏng. Nếu tính toán hợp lý, người dùng hoàn toàn có thể tăng giá bán máy nhờ việc thay màn hình nứt, vỏ ngoài bị xước hay cổng kết nối cũ. Ảnh: Getty.

6. Nhớ xóa hết thiết lập và thông tin cá nhân

Trước khi bán smartphone, chủ sở hữu nên sao lưu lại dữ liệu, đồng thời khôi phục cài đặt gốc và xóa ứng dụng cá nhân. Điều này vừa đảm bảo tính riêng tư, lại giúp thiết bị chạy nhanh hơn, trả lại giao diện gốc như vừa mua mới máy. Ảnh: Cleverfiles.

Theo Zing

http://news.zing.vn/6-tuyet-chieu-de-ban-smartphone-cu-gia-cao-post957660.html