6 lý do bạn nên mua Samsung Galaxy S8 thay vì Galaxy S9

VietTimes -- Galaxy S9/S9+ đã chính thức lên kệ tại MWC 2018 và nó không khác nhiều so với Galaxy S8 năm ngoái. Galaxy S9 có một số nâng cấp thú vị: một camera “đỉnh”, sáng tạo và một bộ xử lý nhanh hơn nhưng nó không phải là một nâng cấp lớn từ mô hình năm ngoái. Thực tế, Galaxy S8 vẫn là một flagship tuyệt vời thậm chí có thể thay S9.

Mặc dù Galaxy S9 và S9+ đang là tâm điểm của sự chú ý không chỉ với những fan của Samsung nhưng để lựa chọn một chiếc smartphone vừa phù hợp với túi tiền, vừa có những tính năng "đỉnh" thì bạn không nên bỏ qua chiếc S8 trình làng vào năm ngoái. Dưới đây là 6 lý do nên mua Galaxy S8 hơn Galaxy S9.

1. Galaxy S9+ đắt hơn

6 lý do bạn nên mua Samsung Galaxy S8 thay vì Galaxy S9 ảnh 1

Nếu so sánh với giá khởi điểm của Galaxy S8 năm ngoái thì S9 năm nay rẻ hơn một chút. S9 có giá khởi điểm ở mức 720 USD, trong khi S8 là 725 USD.

Nếu bạn muốn mua mô hình “Plus” của hãng thì lại với giá khác. Galaxy S9+ khởi điểm ở mức 840 USD, trong khi S8+ chỉ với 825 USD.

Đối với khoản tiền thêm đó, bạn sẽ sở hữu một camera được nâng cấp, tăng RAM, và một viên pin lớn hơn một chút (tương đương với tuổi thọ pin hơn). Đây không phải là một sự khác biệt lớn về giá cả, nhưng bạn có thể tiết kiệm một chút và có được một trải nghiệm gần như giống hệt nhau bằng cách sử dụng thiết bị năm ngoái – Samsung Galaxy S8

2. Galaxy S9 có màn hình giống như Galaxy S8 về kích thước và độ phân giải

6 lý do bạn nên mua Samsung Galaxy S8 thay vì Galaxy S9 ảnh 2

Khi nói đến màn hình trên Galaxy S9, bạn không nhận được nâng cấp về kích thước hoặc độ phân giải.

Giống như Galaxy S8, Galaxy S9 có màn hình AMOLED 5,8 inch với tỉ lệ 18: 9. Galaxy S9+ có màn hình Amoled 6,2 inch và tỉ lệ 18: 9, giống như S8+. Bằng trực quan, bạn sẽ không cảm thấy sự khác biệt giữa các điện thoại này.

3. Thiết kế của Galaxy S9 gần như giống hệt Galaxy S8.

6 lý do bạn nên mua Samsung Galaxy S8 thay vì Galaxy S9 ảnh 3

Không có nhiều sự khác biệt lớn giữa thiết kế của Galaxy S8 và Galaxy S9.

Cả hai điện thoại đều có mặt sau bằng kính phản chiếu, một dải nhôm dọc theo cạnh, và một bộ cảm biến dấu vân tay phía sau - mặc dù Samsung đã chuyển cảm biến S9 xuống dưới máy ảnh chứ không phải bên cạnh máy ảnh giúp người dùng cảm thấy trực quan hơn và thoải mái sử dụng hơn.

Tuy nhiên, có một số thay đổi nhỏ về kích thước và trọng lượng. Galaxy S9 nặng hơn Galaxy S8 (163 gram so với 155 gram), ngắn hơn và to hơn một chút. Về khía cạnh khác thì hai điện thoại gần giống hệt nhau về vẻ bên ngoài.

4. Cả Galaxy S8 và Galaxy S9 đều hỗ trợ sạc không dây và sạc nhanh

6 lý do bạn nên mua Samsung Galaxy S8 thay vì Galaxy S9 ảnh 4

Cả Galaxy S8 và Galaxy S9 đều hỗ trợ sạc không dây và có thể xử lý việc sạc nhanh với bộ sạc có dây hoặc không dây.

Bộ sạc không dây không đi kèm với điện thoại. Samsung sản xuất một số bộ sạc không dây có thể sạc với bất kỳ smartphone nào có khả năng sạc không dây, không chỉ riêng các thiết bị của Samsung.

Nhược điểm là giá sản phẩm có thể có giá từ 40 USD đến 70 USD, đây là một yếu tố bổ sung trong việc chọn một thiết bị.

5. Cả hai điện thoại đều có tuổi thọ pin đáng kinh ngạc và gần tương đương nhau

6 lý do bạn nên mua Samsung Galaxy S8 thay vì Galaxy S9 ảnh 5

Galaxy S8 và Galaxy S9 có cùng dung lượng pin khủng: 3.000 mAh cho các mẫu tiêu chuẩn và 3.500 mAh cho các mô hình “Plus”.

Khi nói đến tuổi thọ pin, không có sự khác biệt lớn. Galaxy S8 tiêu chuẩn cung cấp thời gian pin cho các cuộc gọi lên tới 20 giờ, Galaxy S9 là 22 giờ và thời gian phát nhạc trên MP3 của S8 là 44 giờ và S9 là 48 giờ.

Về thời gian phát video và sử dụng Wi-Fi, hai điện thoại này giống nhau ở mức 16 giờ và 14 giờ.

6. Galaxy S8 có nhiều màu để lựa chọn hơn Galaxy S9

6 lý do bạn nên mua Samsung Galaxy S8 thay vì Galaxy S9 ảnh 6

Có sáu lựa chọn màu sắc cho Galaxy S8 (đen, xám, xanh san hô, vàng, bạc và hồng) mặc dù có những giới hạn mà bạn có thể mua tùy thuộc vào nơi bạn sinh sống và nhà cung cấp dịch vụ bạn chọn.

Tuy nhiên Galaxy S9 chỉ có ba màu: tím hoa cà, đen và màu xanh san hô.