6 điều kiện để được phép tiến hành giao dịch tiền ảo do chính phủ Hàn Quốc đề ra

Chính phủ Hàn Quốc đang chuẩn bị một đạo luật nhằm ngăn chặn các giao dịch liên quan tới tiền tệ kỹ thuật số, bao gồm cả bitcoin, trừ khi các giao dịch này diễn ra trên một sàn giao dịch đáp ứng được sáu điều kiện sau đây.
Hình minh họa
Hình minh họa

Dự thảo luật

Chính phủ Hàn Quốc đang chuẩn bị một dự luật để sửa đổi Đạo luật về Quy chế Tiếp nhận tương đồng bao gồm các điều khoản dành cho các giao dịch tiền tệ kỹ thuật số. "Mục đích của đạo luật này là để bảo vệ các thương gia và tạo ra một trật tự tài chính lành mạnh bằng cách điều chỉnh lại đạo luật về Hành vi Tiếp nhận tương đồng", Điều 1 của luật này viết.

Theo Money Today: "Chính phủ định nghĩa các giao dịch tiền ảo như bitcoin là các Hành vi Tiếp nhận Tương đồng, và tất cả những hành vi như vậy đều bị cấm."

Định nghĩa về các giao dịch tiền tệ kỹ thuật số bao gồm "lưu trữ, quản lý, mua, trao đổi, giao dịch, chỉnh hợp, phân phối và phát hành đồng tiền ảo", nghĩa là "mọi mặt của hoạt động kinh doanh trao đổi hiện nay".

Trong một email gửi tới Reuters, Bithumb, sàn giao dịch bitcoin lớn nhất Hàn Quốc bình luận, "Một bộ quy tắc đúng đắn sẽ nuôi dưỡng thị trường (tiền ảo), và chúng tôi rất hoan nghênh điều đó", điều này gián tiếp khẳng định rằng bộ luật có thể mang lại tính hợp pháp cho thị trường.

Sáu điều kiện cần được đáp ứng

Nhận thấy rằng các giao dịch tiền tệ kỹ thuật số đang diễn ra với khối lượng lớn, các nhà chức trách đã đưa ra các quy định cho phép việc trao đổi được tiến hành hợp pháp. Sáu điều kiện đã được đặt tên và buộc phải được đáp ứng, và "một Sắc lệnh của Tổng Thống sẽ đưa ra các điều kiện bổ sung", Money Today viết.

Thứ nhất, các khoản tiền của khách hàng phải được giữ độc lập. Thứ hai, các giao dịch phải cung cấp cho người dùng giải thích toàn diện về rủi ro của việc đầu tư. Thứ ba, họ phải xác nhận tên thật của người dùng. Thứ tư và thứ năm là họ phải thiết lập một hệ thống chống rửa tiền, cũng như có một hệ thống bảo vệ tài sản, ví dụ như các mã khóa phi tập trung. Cuối cùng, họ phải gia tăng tính minh bạch bằng cách tiết lộ chi tiết của các giao dịch ra công chúng.

Tăng hình phạt

Trang tin này cũng cho biết rằng các nhà chức trách dự dịnh sẽ bao gồm cụm từ "không nên tham gia vào các giao dịch tiền tệ" trong bản sửa đổi, và lưu ý rằng đạo luật này cũng sẽ điều chỉnh việc sử dụng tiền tệ kỹ thuật số để gây quỹ, mua các loại tiền tệ khác, tặng thưởng, thao túng giá cả và sử dụng chúng cho bán hàng đa cấp và bán hàng tận cửa. Trong khi đó, hình thức huy động vốn ICO vẫn bị cấm tại Hàn Quốc.

Theo quy định của luật hiện hành, án phạt cho việc vi phạm Đạo luật về Hành vi Tiếp nhận Tương đồng là "phạt tù lên đến 5 năm hoặc phạt tiền lên tới 50 triệu won" (tương đương với trên 1 tỷ đồng). Đạo luật sắp tới sẽ thắt chặt quy định về mức phạt và đề nghị "hình phạt 10 năm tù giam" hoặc phạt tiền lên đến 500 triệu won.

Đạo luật này bao gồm các dự luật trước đó và sẽ sớm được đệ trình lên Quốc hội. Trang tin này cũng viết:"Dựa vào thực tế của các hoạt động trao đổi, chính phủ đang xem xét một khoảng ân hạn 6 tháng sau khi đạo luật được ban hành".

Theo VnReview

http://vnreview.vn/tin-tuc-xa-hoi-so/-/view_content/content/2356256/6-dieu-kien-de-duoc-phep-tien-hanh-giao-dich-tien-ao-do-chinh-phu-han-quoc-de-ra