6 chiếc máy ảnh tốt nhất dành cho những người mới bắt đầu

VietTimes -- Nếu bạn là một người mới chập chững bước chân vào con đường nhiếp ảnh, thì những chiếc máy ảnh dưới đây sẽ là những sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

1. Canon Powershot G9 X Mark II

Ảnh: Android Authority
Ảnh: Android Authority

Nếu như bạn muốn một chiếc máy ảnh nhỏ gọn thì Canon Powershot G9 X Mark II chính là chiếc máy ảnh tuyệt vời dành cho bạn.

Canon Powershot G9 X Mark II là đối thủ cạnh tranh của chiếc Sony RX100 tuy nhiên giá thành của nó chỉ bằng một nửa so với đối  thủ. Đi vào thông số kỹ thuật của chiếc máy, có một cảm biến 1 inch có độ phân giải 20,1 MP, zoom quang học 3x (tưởng đương 28-84mm), một màn hình 3 inch. Tốc độ chụp của máy là 8,2 fps.

Canon Powershot G9 X Mark II có mức giá chỉ 429 USD nhưng chất lượng cũng như độ tiện lợi mà nó đem lại lại rất tốt. Đây là một chiếc máy ảnh phù hợp cho những bạn mới "chập chững" bước vào bộ môn chụp ảnh. 

2. Nikon D3500

Ảnh: Android Authority
Ảnh: Android Authority

Nikon D3500 là một chiếc máy ảnh cho người mới bắt đầu. Tuy là một chiếc máy ảnh entry-level nhưng nó vẫn được một số các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp tin dùng.

Máy sử dụng cảm biến APS-C với độ phân giải 24.2MP, đủ để để xử lý những tình huống thiếu sáng tốt và cho ra những bức ảnh chất lượng tốt. Máy chỉ có 11 điểm lấy nét tự động tuy nhiên đây không phải là một điểm trừ vì giá cả cũng như tính chất của máy là chiếc máy ảnh dành cho những người mới bắt đầu.

Đây là một chiếc máy của "Nikon" nên bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn về các ống kính từ chính Nikon cũng như các nhà sản xuất thứ ba. Đi kèm với máy sẽ là một ống kit với tiêu cự 18-55mm. Đây là một tiêu cự đa dụng nên ban đầu bạn không cần quan tâm quá nhiều về việc chọn mua ống kính.

Nikon D3500 đang được bán trên thị trường với mức giá 396,95 USD.

3. Nikon D5600

Ảnh: Android Authority
Ảnh: Android Authority

Nikon D5600 là một phiên bản nâng cấp hoàn hảo của chiếc máy D3500 chúng ta vừa đề cập bên trên. Nó có đầy đủ tất cả các tính năng mà D3500 có. Thêm vào đó nó được nâng cấp lên một màn hình live view có khả năng xoay linh hoạt, giúp cho bạn sẽ có những góc chụp đẹp, độc đáo hơn. 

Ngoài ra nó còn được nâng cấp thời lượng pin, nâng cấp lên thành màn hình cảm ứng, thêm khả năng kết nốt không dây v.v...

Nikon D5600 hiện đang được bán trên thị trường với mức giá 496,95 USD. Nếu bạn trả thêm 100 USD thì bạn sẽ có ngay một ống kit với khẩu độ 18-55mm.

4. Canon Rebel SL3

Ảnh: Android Authority
Ảnh: Android Authority

Canon luôn biết cách tạo ra những chiếc máy ảnh tuyệt vời mà mức giá lại rất phải chăng và chiếc máy Canon Rebel SL3 là một ví dụ điển hình. 

Canon Rebel SL3 không chỉ đem lại chất lượng hình ảnh tuyệt vời mà nó còn đi kèm với một số tính năng mà chúng ta chỉ có thể thấy ở trên những chiếc máy ảnh đắt tiền. Máy được tích hợp màn hình xoay, khả năng quay video 4K, Wi-Fi, Bluetooth và khả năng tự động lấy nét kép. Thân máy nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, phù hợp cho những người mới vào nghề. 

Máy sử dụng cảm biến APS-C với độ phân giải 24.1MP, hệ thống lấy nét tự động 9 điểm. Máy đang được bán trên thị trường với mức giá 649 USD. Đi kèm với máy sẽ là một ống kit khẩu độ 18-55mm.

5. Sony Alpha A6100

Ảnh: Android Authority
Ảnh: Android Authority

Chiếc máy ảnh đầu tiên của nhà Sony xuất hiện trong danh sách này - Sony Alpha A6100. Vậy nó có điểm gì đặc biệt ?

Sony Alpha A6100 có những tính năng mà đến cả những chiếc máy ảnh tốt nhất trên thị trường hiện nay cũng chưa chắc có. Máy có tốc độ lấy nét tự động đáng kinh ngạc chỉ 0,02s, lấy nét tự động theo thời gian thực, lấy nét đuổi. Khả năng quay 4K cũng được tích hợp trên chiếc máy này. Máy còn có màn hình cảm ứng, ống ngắm điện tử, khả năng kết nốt WiFi/NFC. Máy có tới 425 điểm lấy nét tự động, sử dụng cảm biến APS-C 24.2 MP.

Phần cứng và phần mềm của chiếc Sony Alpha A6100 là hết sức tuyệt vời. Máy hiện đang có mức giá trên thị trường rơi vào khoảng 750 USD (chưa đi kèm ống kính).

6. Canon EOS RP

Ảnh: Android Authority
Ảnh: Android Authority

Nếu như bạn dư dả một chút và thực sự có sự nghiêm túc với bộ môn chụp ảnh thì Canon EOS RP chính là chiếc máy ảnh dành cho bạn. Đây là chiếc máy ảnh duy nhất trong danh sách này có cảm biến full-frame với độ phân giải 26.2MP. Điều này giúp cải thiện khả năng chụp trong điều kiện thiếu sáng cũng như chất lượng hình ảnh của máy cho ra sẽ tốt hơn so với những máy sử dụng cảm biến APS-C.

Ngoài chất lượng hình ảnh, Canon EOS RP còn đem đến cho bạn một số tính năng mà chỉ có trên những chiếc máy ảnh không gương lật. Nó bảo gồm tốc độ lấy nét nhanh (chỉ 0,05s), có tới 4.379 điểm lấy nét, tự động lấy nét mắt, kính ngắm điện tử, tích hợp kết nối WiFi/Bluetooth, màn hình xoay v.v...

Do sử dụng cảm biến full-frame nên những ống kính bạn mua cũng sẽ có phần đắt hơn. Tuy nhiên đó cũng không phải là một vấn đề quá lớn khi trên thị trường hiện nay bán tràn lan những bộ chuyển dổi giúp cho bạn có thể lắp được những ống kính thông thường vào với máy.

Canon EOS RP hiện đang có mức giá 999 USD (không có ống kính đi kèm).

Nguồn: Android Authority